Subscribe:

วันพุธที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2556

เมนูอาหารลดน้ำหนัก ยำถั่วพูเผ็ดนิดๆเปรี้ยวหน่อยๆกำลังดี



กลับมาอีกแล้วสำหรับเมนูอาหารลดน้ำหนักแบบยำๆ เมนูในวันนี้ก็คือ "ยำถั่วพู" อาหารลดน้ำหนักแบบไทยๆ รสเผ็ดจัดจ้าน มาพร้อมกับถั่วพูหวานๆเคี้ยวอร่อยแบบกรุบกรับ ก่อนกินก็ดูแคลอรี่กันก่อนจะได้คำนวณกันถูกว่าจะกินอะไรบ้างในวันนี้

เมนูอาหารลดน้ำหนัก ยำถั่วพู


แคลอรี่ที่ได้รับ

พลังงาน   569   แคลอรี่
  • โปรตีน   22   กรัม
  • คาร์โบไฮเดรต   30   กรัม
  • ไขมัน   42   กรัม
เสิร์ฟ 2 ที่ๆ ละ 282 แคลอรี่

เครื่องปรุง

  • ถั่วพู   200   กรัม
  • หมูเนื้อแดงนึ่งและหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ   75   กรัม
  • มะพร้าว   50   กรัม
  • ถั่วลิวงคั่วบดหยาบๆ   2   ช้อนโต๊ะ
  • น้ำปลา   2   ช้อนโต๊ะ
  • น้ำมะนาว   2   ช้อนโต๊ะ
  • น้ำพริกเผา   1   ช้อนโต๊ะ

เครื่องปรุงน้ำพริก

  • พริกแห้งคั่ว   1    เม็ดเล็ก
  • หอมแดงเผา   2   หัวเล็ก
  • กระเทียมเผา   1   หัวเล็ก

นำส่วนผสมทั้ง 3 อย่างโขลกรวมกันให้ละเอียด

วิธีทำเมนูอาหารลดน้ำหนักยำถั่วพู

  1. ตั้งน้ำให่เดือด ใส่ถั่วพูลงไปต้มสัก 3 นาที จากนั้นตักขึ้นและหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ
  2. คั้นมะพร้าวใส่น้ำ 2 ช้อนโต๊ะ คั้นให้ได้ 1/2 ถ้วยจากนั้นนำไปใสหม้อตั้งไฟให้เดือด หากใครขี้เกียจคั้นกะทิก็ใช้กะทิกล่องได้ไม่ว่ากัน
  3. ผสมน้ำปลา น้ำมะนาว และน้ำพริกเผาเข้าด้วยกัน
  4. ผสมถั่วพลู เนื้อหมู กะทิ กับน้ำปรุงรสที่เตรียมไว้เข้าด้วยกัน ใส่ถั่วลิสงคั่ว คลุกเคล้าให้เข้ากัน จัดใส่จานพร้อมเสิร์ฟทันที

    ก็จบไปสำหรับเมนูอาหารลดน้ำหนัก ยำถั่วพู อาหารประเภทยำนี่เป็นอาหารที่ช่วยลดน้ำหนักชั้นดีทีเดียว เนื่องมาจากรสชาติทีเผ็ดร้อนที่ช่วยเผาผลาญไขมันได้ดี และส่วนผสมที่ไม่ค่อยมีแป้งและน้ำตาลมากนัก กินเป็นประจำรับรองหุ่นอ้วนๆก็ผอมเพรียวได้เหมือนกัน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น