Subscribe:

วันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2556

น้ำหนักลด ลดน้ำหนักด้วยชาเขียวสมุนไพรจากธรรมชาติ


ชาเขียวลดน้ำหนัก

ชาเขียวเป็นชาที่มีประโยชน์กับร่างกายมากมาย หนึ่งในประโยชน์ที่คนสนใจเป็นพิเศษก็คือ ประโยชน์จากการลดน้ำหนักนั่นเอง โดยชาเขียวนั้นเป็นใบชาที่ไม่ผ่านการหมัก คือเมื่อเก็บยอดชาแล้วจะทำการอบไล่ความชื้นออก หรืออบไอน้ำเลย ทำให้ชาเขียวมีสารต้านอนุมูลอิสระที่มากกว่าชาชนิดอื่น เพราะไม่ได้มีความสูญเสียหรือสูญเสียน้อยมากในกระบวนการผลิต มาดูกันดีกว่าว่าประโยชน์ในด้านการลดน้ำหนักของชาเขียวมีอะไรกันบ้าง



ชาเขียวกับการลดน้ำหนัก


ชาเขียวช่วยลดความอ้วน

ชาเขียวสามารถช่วยเพิ่มการเผาผลาญพลังงานในร่างกายของเรา พูดง่ายๆคือไขมันในร่างกายจะโดนกำจัดได้ดีขึ้น ด้วยกลไกของการกระตุ้นปฏิกิริยาออกซิเดชั่นของไขมัน

ชาเขียวช่วยลดไขมันในเส้นเลือด

มีการทดลองพบว่าถ้าเรากินอาหารที่มีไขมันสูง และดื่มชาเขียวไปพร้อมๆกันด้วยจะช่วยให้ระดับไขมันไตรกลีเซอไรด์ลงได้หลังจากเวลาผ่านไป 6 ชั่วโมง อีกการทดลองพบว่าคนที่ดื่มชาเขียววันละ 2 ถ้วย/วันสามารถช่วยลดคอเลสเตอรอลในร่างกายได้ดีขึ้น



ชาเขียวช่วยลดความเสี่ยงเส้นเลือดอุดตัน

จากการทดลองพบว่าชาเขียวสามารถช่วยลดการหดเกร็งของเลือดฝอย ลดการเกิดตะกอน ในเส้นเลือดฝอย ลดความเสี่ยงในการเป็นโรคกล้ามเนื้อหัวใจตายจากการขาดเลือด โรคอัมพฤกษ์ โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ และช่วยให้หลอดเลือดหัวใจแข็งแรงขึ้น

    ชาเขียวนับได้ว่าเป็นสุดยอดยาบำรุงชั้นยอด ที่นอกจากจะช่วยในเรื่องการลดน้ำหนักแล้ว ยังช่วยในการลดความเสี่ยงจากโรคร้ายได้อีกมากมาย รู้อย่างนี้แล้วหันมาดื่มชาเขียวร้อนๆสักวันละแก้วสองแก้ว รับรองได้เลยว่าน้ำหนักของเราจะลดลงได้อย่างที่เราต้องการแน่นอน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น