Subscribe:

วันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2556

สูตรลดพุงลดน้ำหนักด้วย FastFive Diet(Fast-5)ลดแบบจัดหนัก


สูตรลดพุงลดน้ำหนักด้วย FastFive Diet

วันนี้ผมมีสูตรการลดพุงลดน้ำหนักด้วยวิธีการที่น่าสนใจมานำเสนอ วิธีนี้เรียกว่า "FastFive Diet" หรือเรียกสั้นๆว่า Fast-5 (คล้ายชื่อหนังยังไงไม่รู้) ความลับของการลดพุงลดน้ำหนักด้วยวิธีนี้อยู่ที่เลข 5 ที่อยู่ในชื่อสูตร เลข 5 นี้เป็นจำนวนที่บอกให้เรารู้ว่าให้เรากินอาหารภายในระยะเวลา 5 ชั่วโมงเท่านั้น โดยไม่จำกัดว่าเป็นช่วงเวลาไหน สามารถเลือกเวลาที่เราสะดวกมากที่สุด แต่ต้องเป็นช่วงเวลา 5 ชั่วโมงที่ติดต่อกันนะครับ ส่วน "เวลาที่เหลืออีก 19 ชั่วโมงห้ามกินอาหารที่มีแคลอรี่เด็ดขาด" กินได้แต่เครื่องดื่มที่ไม่มีแคลอรี่เท่านั้น เช่น ชา กาแฟดำ เครื่องดื่มที่ไม่ใส่น้ำตาลต่างๆ



หลักการลดพุงลดน้ำหนักด้วย Fast-5

เป็นหลักการลดน้ำหนักที่มีแนวคิดว่าให้ร่างกายเกิดการเผาผลาญพลังงาน และไขมันที่สะสมอยู่ในร่างกายให้ได้มากที่สุด โดยขยายช่วงเวลาอดอาหารออกไปให้ยาวนานขึ้นในที่นี้ก็คือ 19 ชั่วโมง หากเทียบกับช่วงเวลาตามปกติของคนทั่วไปที่ไม่มีอาหารตกถึงท้องเลยก็จะประมาณ 6-8 ชั่วโมงก็คือในตอนที่เรานอนหลับ ซึ่งในระหว่าง 19 ชั่วโมงที่เราอดอาหารนั้นร่างกายเราจะไม่ได้รับอาหารเข้าไปใหม่ ทำให้ต้องดึงอาหารเก่าที่อยู่ในร่างกายออกมาใช้ หนึ่งในนั้นก็คือไขมันส่วนเกินที่อยู่ตามส่วนต่างๆออกมาใช้ เพื่อให้ร่างกายมีพลังงานในการดำเนินชีวิต เมื่อมีการทำ Fast-5 อย่างต่อเนื่องเป็นประจำไขมันส่วนเกินก็จะค่อยๆลดหายไป ซึ่งจะช่วยให้น้ำหนักตัวของเราลดลงไปในที่สุด โดยที่ไม่ต้องกลัว effect ไม่ต้องกลัวโยโย่

ช่วงเวลาที่แนะนำสำหรับการลดพุงลดน้ำหนักด้วย Fast-5

แนะนำช่วงเวลาที่สามารถกินอาหารได้ตามปกติให้เป็นช่วงตั้งแต่ 5 โมงเย็น - 4 ทุ่มเพราะเป็นช่วงเวลาที่เราว่างจากการทำงาน และเป็นเวลาที่ชอบมีปาร์ตี้สังสรรค์กัน ซึ่งเราสามารถกินได้อย่างเต็มที่ไม่ต้องกังวลอะไรทั้งสิ้น (เพราะเดี๋ยวก็เข้าสู่โหมดการอดอย่างทรหดแล้ว) แต่จริงๆแล้วสามารถเลือกได้ตามใจชอบนะครับ ขอให้อยู่ในช่วง 5 ชั่วโมงที่กำหนดไว้ และต้องทำทุกวันในเวลาเดียวกันก็ใช้ได้แล้ว

ข้อดีของสูตรลดพุงลดน้ำหนักด้วย Fast-5

  • ไม่ต้องจำกัดปริมาณอาหาร สามารถกินอาหารได้มากเท่าทีเราต้องการ แต่ต้องกินในเวลา 5 ชั่วโมงที่กำหนดเท่านั้น
  • ไม่ต้องเลือกประเภทอาหาร เนื้อติดมัน ขนมหวาน ขนมปัง ไอศรีม อะไรก็แล้วแต่กินได้ทุกอย่าง กินได้เต็มที่ตามใจปากได้เลย
  • ไม่ต้องเสียเวลามานั่งนับแคลอรี่ เพราะกินได้ทุกอย่างที่ต้องการอยู่แล้ว
  • ไม่ต้องงดอาหารพวกแป้ง น้ำตาล จัดเต็มไปเลย
  • ไม่ต้องกินอาหารเสริมลดน้ำหนักแต่อย่างใด
  • ไม่ต้องฝืนออกกำลังอย่างหนัก เพราะเดี๋ยว Fast-5 ช่วยลดน้ำหนักให้
  • ไม่ต้องคอยชั่งน้ำหนักให้เสียเวลา พอถึงเวลาเดี๋ยวมันลดเอง
  • ลดน้ำหนักได้จริง ไม่กลับมาอ้วนอีก ถ้าทำตามอย่างเคร่งครัดนะ
  • ไม่มีผลข้างเคียง เพราะไม่ได้มีการใช้ยาอะไรมาช่วยเลย
  • เป็นการลดน้ำหนักด้วยตัวเราเองอย่างแท้จริง แบบธรรมชาติ



ข้อควรพิจาณาก่อนลดพุงลดน้ำหนักด้วย Fast-5

  • ต้องมีวินัยในการลดจริงๆ คือให้กินได้ 5 ชั่วโมงก็ต้องเท่านี้เป๊ะ อย่าออกนอกลู่นอกทาง อย่ากินอาหารที่มีแคลอรี่นอกเวลาเด็ดขาด
  • ใช้ความอดทนสูง เพราะต้องอดอาหารถึง 19 ชั่วโมง ซึ่งในช่วงแรกๆเราจะรู้สึกหิวอย่างรุนแรง เพราะเราเปลี่ยนช่วงเวลาการกินที่ต่างจากเดิม แต่พอคุ้นเคยแล้วเราก็จะทนอาการหิวไปได้เอง จนอาจจะรู้สึกไม่หิวในช่วงเวลาที่ต้องอดอาหารเลยก็ได้
  • ต้องปรับเปลี่ยนวิธีการดำเนินชีวิตใหม่ เพราะเราจะกินอาหารได้ในเวลาที่เรากำหนดเท่านั้น
  • ต้องคอยตอบคำถามคนรอบตัว ว่าทำไมไม่กินอาหารเช้า ทำไมต้องอดขนาดนี้ อดแบบนี้ก็เสียสุขภาพแย่สิ
  • ลดพุงลดน้ำหนักด้วย Fast-5 อาจเป็นการทำลายความเชื่อ หรือหลักการกินอาหารที่เราทำอยู่เป็นประจำ ว่าต้องกินอาหาร 3 มื้อ มื้อเช้ากินกี่โมง มื้อเที่ยง มื้อเย็น
    การลดพุงลดน้ำหนักด้วย Fast-5 ก็เป็นทางเลือกสำหรับคนที่กำลังมองหาการลดน้ำหนักที่สามารถช่วยลดได้จริง และไม่ต้องกลัวว่าจะกลับมาอ้วนมากกว่าเดิม แต่วิธีการนี้ก็จำเป็นที่ต้องมีการปรับตัวสูง ต้องมีความอดทนในการทำ และต้องมีจิตใจที่แน่วแน่ เข้มแข็งที่จะทำให้สำเร็จให้ได้ หากทำได้อย่างนี้ก็รับรองได้เลยว่า พุงหรือส่วนเกินต่างๆจะต้องถูกกำจัดออกไปได้อย่างแน่นอน แล้วน้ำหนักตัวของเราก็จะลดลงเหมือนที่เราตั้งใจไว้แน่นอน

2 ความคิดเห็น :

Unknown กล่าวว่า...

เราสามารถกำหนดเวลาเองนอกจาก5โมง-4ทุ่ม ได้ไหมค่ะ หรือว่าต้องเป็นช่วงเวลานี้เท่านั้น

Unknown กล่าวว่า...

หลักการเดียวกับการถือศีลอด ของศาสนาอิสลามนะ

แสดงความคิดเห็น