Subscribe:

วันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2556

สูตรลดน้ำหนักอย่างได้ผล กินมื้อเย็นยังไงไม่ให้อ้วน


สูตรลดน้ำหนักอย่างได้ผล

บางคนชอบลดน้ำหนักด้วยการอดอาหารโดยเฉพาะมื้อเย็น ซึ่งมีความเชื่อว่าเป็นมื้อที่ควรงดกินอาหารเพราะคิดว่าหลังจากมื้อเย็นก็เป็นเวลาแห่งการพักผ่อนไม่ต้องใช้พลังงานมากเดี๋ยวก็เข้านอนแล้ว อยากให้น้ำหนักลดลงก็เลยอดมื้อเย็นซะงั้น ซึ่งจริงๆแล้วการอดข้าวเย็นนั้นไม่ได้เป็นการช่วยให้น้ำหนักตัวของเราลดลงเลย แถมยังมีแนวโน้มที่จะอ้วนขึ้นอีกด้วย


อดข้าวเย็นแล้วจะเป็นยังไง

การอดข้าวเย็นนั้นยังมีผลททำให้ร่างกายเราอ่อนแอลง อาจทำให้เราท้องอืด ปวดท้อง เป็นโรคกระเพาะ จนไปถึงเลือดออกในทางเดินอาหารได้ ซึ่งเป็นเรื่องที่อันตรายๆมากๆครับ ทีนี้ลองมาดูกันดีกว่าว่าเราจะจัดการกับมื้อเย็นของเรายังไง เพื่อทำปฏิบัติการลดน้ำหนักให้สำเร็จลุล่วง


กินอาหารแป้งน้อยๆกินเนื้อให้พอดี


มื้อเย็นควรจะกินอะไรที่ย่อยง่ายๆ มันน้อยๆ และที่สำคัญลดอาหารพวกแป้งลงให้น้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะมื้อเย็นเราไม่ค่อยได้ใช้พลังงานมากนัก ดังนั้นอาหารพวกแป้งที่เรากินเข้าไปก็จะถูกเผาผลาญไม่หมด ทำให้ร่ากายก็เก็บสะสมเป็นไขมันไว้ตามส่วนต่างๆของร่างกาย ก็เลยเป็นที่มาของความอ้วนนั่นเอง กินข้าว เส้นก๋วยเตี๋ยว ขนมปังให้น้อยลงหันมากินข้าวกล้องแทนข้าวขาว กินเนื้อให้เยอะขึ้นเพื่อให้อิ่มท้องและการกินเนื้อจะช่วยในเรื่องการเผาผลาญพลังงานให้เพิ่มมากขึ้นด้วย ที่สำคัญผักจัดไปหนักๆได้เลยสำหรับมื้อเย็นของเรา

กินอาหารรสชาติอ่อนๆ

จะได้ทำให้ระบบการย่อยอาหารของเราดีขึ้น เพราะไม่ต้องทำงานหนักกับความหวาน เค็ม เผ็ดมากนัก งดกินผลไม้ที่เป็นกรด เช่น ส้ม มะนาว ผลไม้หมักดองต่างๆ รวมไปถึงผักที่ดิบๆด้วย

ก่อนกินข้าวให้ดื่มน้ำเข้าไปก่อน


การดื่มน้ำเปล่าสัก 1 แก้วก่อนที่จะเริ่มกินอาหารจะช่วยให้เรากินอาหารได้น้อยลง เป็นเทคนิกง่ายๆที่ช่วยลดการกินมื้อเย็นของเราได้ดี




หลังกินมื้อเย็นเสร็จอย่าอาบน้ำทันที


การอาบน้ำทันทีจะทำให้ระบบการย่อยอาหารของเราทำงานได้ไม่เต็มที่ เพราะร่างกายต้องแบ่งพลังงาน และเลือดไปเลี้ยงบริเวณผิวหนังที่โดนน้ำ ทำให้มีพลังงานไปที่กระเพราะน้อยย่อยอาหารได้ไม่มีประสิทธิภาพ ก็อาจเป็นการสะสมไขมันเพิ่มขึ้นได้ เพราะเผาผลาญไปไม่หมด


กินเสร็จแล้วสัก 3 ชั่วโมงแล้วค่อยเข้านอน


เพื่อให้ร่างกายย่อยอาหารได้เต็มที่ก่อน การนอนจะทำให้กระเพาะของเราอยู่ในแนวราบซึ่งอาจทำให้น้ำย่อยในกระเพาะอาหารทำงานได้ไม่ทั่วถึง อีกทั้งยังเสี่ยงต่อการเป็นกรดไหลย้อนอีกด้วย

    การลดปริมาณการกินอาหารเย็นให้น้อยลง และกินแต่อาหารที่เบาๆและมีประโยชน์ จะช่วยให้การลดน้ำหนักของเรามีประสิทธิภาพมากขึ้น ช่วยให้น้ำหนักตัวลดลงได้อย่างรวดเร็วด้วย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการออกกำลังกายอย่างน้อย 30 นาทีก่อนกินมื้อเย็นก็จะยิ่งช่วยลดน้ำหนักได้ดียิ่งขึ้นไปอีก ยังไงก็เป็นกำลังใจให้ทุกๆคนนะครับ

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น