Subscribe:

วันพฤหัสบดีที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ฝังเข็มลดน้ำหนัก สูตรลดน้ำหนักแบบจีนๆ แต่ได้ผลแบบเต็มๆ


สูตรลดความอ้วนด้วยการฝังเข็ม

วันนี้มาแนะนำสูตรลดน้ำหนักแบบแพทย์ทางเลือก เป็นการรักษาที่ชาวจีนนิยมใช้รักษาโรคกันมากนั่นก็คือ "การฝังเข็ม" นั่นเอง แล้วการฝังเข็จะช่วยลดน้ำหนักได้จริงหรือ แล้วสูตรการลดน้ำหนักแบบนี้เค้ามีหลักการอธิยายังไงกันบ้างตามมาดูกันเลย


ความอ้วนกับระบบภายในร่างกาย

คนจีนจะจัดว่าความอ้วนของคนเรานั้นเกิดมาจากการทำงานที่ผิดปกติของอวัยวะภายใน หรือเครื่องในของเรา เกิดจากการที่กระเพาะอาหารและลำไส้ของเราร้อนเกินไป ทำให้เกิดเป็นเสมหะมติดขัดอยู่ที่ตับ หรืออีกสาเหตุหนึ่งจะมาจากการที่ม้ามและไตร้อน ทำงานผิดปกติซึ่งอย่างแรกจะเกิดได้มากว่าอย่างหลัง

สูตรการฝังเข็มลดน้ำหนักนี้ช่วยยังไง

การฝังเข็มจะเป็นการเข้าไปกระตุ้นสารคัดหลั่งในร่างกาย เพื่อให้ร่างกายปรับกระบวนการ metabolism หรือกระบวนการเผาผลาญร่างกายของเราให้ดีขึ้น และยังไปมีผลต่อส่วนรับรู้ของสมองทำให้เราอยากอาหารน้อยลง อีกทั้งยังไปยับยั้งการหลั่งน้ำย่อยในกระเพาะอาหารให้น้อยลง ทำให้เราอยากอาหารน้อยลง กินอะไรได้น้อยลงสุดท้ายก็สามารถช่วยลดน้ำหนักได้

เข็มที่ใช้ฝังลดอ้วน

จะเป็นเข็มสแตนเลสขนาดเล็ก หัวไม่ตัด ตัน เรียว และแหลมซึ่งจะปราศจากเชื้อโรค และจะมีการใช้ครั้งเดียวแล้วก็ทิ้งไป ขนาดความยาวที่ใช้ฝังก็จะต่างกันไปตามปริมาณความอ้วนและไขมันของแต่ละคน

ฝังเข็มที่ตำแหน่งไหนบ้าง

  • หน้าท้อง
  • แขน ขา
  • หลัง
  • หู (การฝังเข็มที่หูเป็นการช่วยลดความอยากอาหารได้)



คำแนะนำในการฝังเข็ม

  • ให้กินข้าวก่อนรับการฝังเข็ม เพราะหากท้องว่างไม่มีพลังงาน อาจทำให้หน้ามืด เป็นลมในขณะที่ฝังเข็มได้
  • แจ้งหมอทันทีที่รู้สึกว่าจะวูบ ขณะที่กำลังฝังเข็มอยู่ เพราะอาจจะเกิดการผิดพลาดในการลงเข็มผิดตำแหน่ง ซึ่งอาจทำให้รู้สึกหน้ามืด จะเป็นลมได้
  • อย่างเกร็งมา ขณะที่ได้รับการฝังเข็มอยู่ให้ทำตัวให้ผ่อนคลาย อย่าเกร็งในขณะที่หมอฝังอยู่ หรือในขณะที่รอหลังจากที่ฝังเข็มแล้ว เพราะอาจทำให้เข็มงอ แล้วเราอาจจะรู้สึกเจ็บได้
  • ใส่เสื้อผ้าที่สบายๆ ไม่รัดแน่นจนเกินไป เพื่อให้รู้สึกผ่อนคลายขณะที่รับการรักษาอยู่
    สูตรลดน้ำหนักด้วยการฝังเข็มนี้ เป็นวิธีที่ช่วยลดน้ำหนักที่น่าสนใจอีกวิธีหนึ่ง เนื่องจากไม่ต้องกลัวผลข้างเคียงใดๆ เพราะการรักษาเป็นเพียงการปักเข็มเพื่อใช้กระตุ้นกระบวนการทำงานภายในของร่างกายเท่านั้น ส่วนค่าใช้จ่ายในการรักษาก็ประมาณ 300 บาท/ครั้งเท่านั้นถือว่าถูกมาก และคนที่ได้รับการรักษาด้วยการฝังเข็มส่วนใหญ่จะช่วยให้น้ำหนักลดได้ดี เรียกได้ว่าลดความอ้วนได้ผลกันเกือบทุกราย ทนเจ็บนิดหน่อยแต่ผอมได้อย่างที่ต้องการ ลองดูสักครั้งก็ไม่เลวนะครับ

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น