Subscribe:

วันศุกร์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2556

กินอาหารเสริมจากถั่วขาว ช่วยลดแป้ง ลดน้ำหนัก(Phaseolamin)


อาหารเสริมถั่วขาว ลดน้ำหนัก

หากพูดถึงอาหารเสริมที่ใช้ในการลดน้ำหนัก "ถั่วขาว" หรือ Phaseolamin จัดเป็นพืชที่มีการพูดถึงและผสมอยู่ในผลิตภัณฑ์อาหารเสริมลดน้ำหนักเกือบทุกชนิด ทุกยี่ห้อ เนื่องจากสรรพคุณที่ช่วยในการยับยั้งเอนไซม์อะไมเลส ซึ่งเป็นเอนไซม์ที่เปลี่ยนอาหารพวกแป้งที่เรากินเข้าไปให้เป็นน้ำตาล และเมื่อมีน้ำตาลในร่างกายมากจนเผาผลาญไม่หมด ร่างกายก็จะเปลี่ยนน้ำตาลให้เป็นไขมันสะสมอยู่ตามส่วนต่างๆ และก็เป็นสาเหตุของความอ้วน และน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้นอย่างไม่หยุดยั้ง


ลดน้ำหนักด้วยอาหารเสริมจากถั่วขาว


    ถั่วขาวมีบทบาทที่เข้าไปช่วยให้ร่างกายได้รับน้ำตาลหรือพลังงานน้อยลง ทำให้ลดการสะสมของไขมันในร่างกาย แล้วเมื่อร่างกายได้รับน้ำตาลหรือแป้งน้อยลง ร่างกายก็จะไปเผาผลาญไขมันที่สะสมไว้แทน ทำให้สามารถช่วยลดน้ำหนักได้เป็นอย่างดี

ปริมาณถั่วขาวที่ช่วยลดน้ำหนักได้


    อย่างไรก็ดีถึงแม้ว่าการกินอาหารเสริมถั่วขาวจะช่วยลดน้ำหนักได้ แต่ก็ต้องกินในปริมาณ 500 มิลลิกรัม ขึ้นไป หากกินน้อยกว่านั้นอาจจะไม่ช่วยให้กระบวนการลดความอ้วนเป็นผล เพราะฉะนั้นหากเราจะเลือกกินอาหารเสริมถั่วขาวของยี่ห้อใดก็แล้วแต่ ควรดูปริมาณอัตราส่วนของถั่วขาวด้วยว่ามีถึง 500 มิลลิกรัมหรือไม่ เพื่อให้แน่ใจว่ากินแล้วจะช่วยให้ผอมลงได้จริง



สรุปการลดน้ำหนักด้วยอาหารเสริมจากถั่วขาว


    ถึงแม้ว่าถั่วขาวที่ผสมอยู่ในอาหารเสริมนั้น จะมีสรรพคุณที่ช่วยในการลดน้ำหนัก ลดไขมันของเราได้เป็นอย่างดี แต่หากเรามัวแต่กินอาหารเสริมอย่างเดียวโดยที่ไม่ได้ออกกำลังกายเลย ก็อาจจะทำให้น้ำหนักของเราลดลงได้น้อย หรืออาจจะไม่ลดลงเลยก็ได้ แล้วอีกอย่างการกินอาหารเสริมจากถั่วขาวนั้นก็เพื่อเข้าไปช่วยลดน้ำตาลไม่ให้เข้าไปในร่างกายมาก แล้วทำไมเราถึงไม่ลดการกินอาหารพวกแป้ง หรือน้ำตาลลงน่าจะได้ผลดีกว่า ช่วยลดน้ำหนักแบบเป็นธรรมชาติ ไม่โยโย่ แถมยังประหยัดตังค์ที่จะต้องไปซื้ออาหารเสริมอีก ได้ประโยชน์ตั้ง 2 เด้งดีกว่าเห็นๆจริงมั๊ยครับ

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น