Subscribe:

วันพฤหัสบดีที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2557

5 ท่าโยคะลดหน้าท้องแบบง่ายๆ ช่วยลดพุงให้ตึงได้ดีเยี่ยม แถมช่วยให้หุ่นกระชับด้วยนะ


โยคะลดหน้าท้อง

ปัญหาพุงยื่นหน้าท้องโตจัดเป็นปัญหาระดับชาติของสาวไทยไม่น้อย ก็อย่างว่านะเรื่องกินไม่เข้าใครออกใคร ยิ่งสาวไทยนี่ชอบเรื่องการกินเป็นชีวิตจิตใจ อย่าให้รู้นะว่าร้านไหนอร่อย ไกลแค่ไหนก็ต้องไปเพื่อไปลิ้มลองรสชาติสักครั้ง เพราะฉะนั้นเราก็คงไม่ต้องแปลกใจที่ปัญหาหน้าท้องของสาวๆหรือแม้แต่หนุ่มบางคนยังคงอยู่คู่คนไทยมาถึงทุกวันนี้ วันนี้ Fattylose มี "วิธีลดหน้าท้องด้วยท่าโยคะง่ายๆ" มาฝากครับ รับรองว่าถ้าได้ลองทำกันแล้วหน้าท้องของคุณจะตึงเปรี๊ยะแน่นอน



โยคะลดหน้าท้องท่าที่ 1


โยคะลดหน้าท้องท่าที่ 1

     มาเริ่มกันกับท่าเบสิคๆกันก่อน ท่านี้ทำได้โดยเริ่มจากให้เรานอนราบลงไปกับพื้นก่อน ชันเข่าทั้ง 2 ข้างขึ้น จากนั้นยกตัวขึ้นพร้อมกับเอามือทั้ง 2 ข้างมาประสานไว้ใต้ช่องว่างด้านล่างดังรูป โดยในขณะที่เรายกตัวขึ้นให้เราหายใจเข้านับ 1-10 แล้วค่อยผ่อนตัวลงมาพร้อมกับปล่อยลมหายใจออก ทำเป็นเซ็ต เซ็ตละ 10 ครั้ง ทำวันละ 2-3 เซ็ตกำลังดี

โยคะลดหน้าท้องท่าที่ 2


โยคะลดหน้าท้องท่าที่ 2


     ท่าโยคะลดหน้าท้องท่าที่ 2 เริ่มจากการนั่งคุกเข่าลงโดยให้ลำตัวตั้งตรง หายใจเข้าพร้อมกับกับโน้มตัวไปข้างหลัง ใช้มือทั้ง 2 ข้างจับที่ปลายส้นเท้าทั้ง 2 ข้าง ข้างไว้ประมาณ 10 วินาที แล้วกลับมาสู่ท่าคุกเข่าเตรียมท่าเดิม ทำเป็นเซ็ตเหมือนท่าโยคะลดหน้าท้องท่าที่ 1

โยคะลดหน้าท้องท่าที่ 3


โยคะลดหน้าท้องท่าที่ 3

     โยคะลดหน้าท้องท่าที่ 3 ท่าเตรียมจะคล้ายท่าเตรียมของการวิดพื้น แต่จากที่้เราต้องตั้งปลายเท้าก็ให้เราปล่อยหลังเท้าให้ราบไปกับพื้น จากนั้นให้เรากลั้นหายใจพร้อมกับเงยหน้าขึ้น นับ 1-10 ในใจ ในขณะที่ทำเราจะรู้สึกว่าหน้าท้องเราจะตึงมาก หลังจากนับ 10 แล้วให้เราผ่อนตังลงโดยกลับมานอนคง่ำหน้าราบไปกับพื้น จากนั้นก็ค่อยยกตัวขึ้นไปใหม่ ทำเป็นเซ็ตเหมือนกับท่าโยคะลดหน้าท้องท่าที่ 1 และ 2


โยคะลดหน้าท้องท่าที่ 4


โยคะลดหน้าท้องท่าที่ 4

     ท่าโยคะลดหน้าท้องท่าที่ 4 Advance ขึ้นมาอีกนิดหนึ่ง เป็นท่าที่ต้องใช้ความยืดหยุ่นของขาและสะโพก โดยเริ่มต้นให้นั่งแบบท่านั่งพับเพียบจากนั้นให้เรายกตัวขึ้นพร้อมกับยืดขาขวาออกไปด้านหลังให้ตึง โดยที่ขาซ้ายยังคงอยู่ในตำแหน่งเดิม จากนั้นให้เราเงยหน้าขึ้นพร้อมกับกลั้นลมหายใจเอาไว้ นับ 1-10 ในใจ และค่อยผ่อนตัวลงกลับมาสู่ท่านั่งพับเพียบตามเดิม ทำต่อเนื่องเป็นเซ็ตๆไป


โยคะลดหน้าท้องท่าที่ 5


โยคะลดหน้าท้องท่าที่ 5

     โยคะลดหน้าท้องท่าสุดท้ายนี้เป็นท่าที่ยากที่สุด แต่ก็เป็นท่าที่ใช้บริหารเพื่อลดหน้าท้องได้ดีที่สุด ใครทำแล้วหน้าท้องไม่ตึงผมให้กระโดดถีบสองขาคู่เลย วิธีทำให้เรานอนคว่ำหน้าราบไปกับพื้น หายใจเข้า จากนั้นให้เราเอามือทั้ง 2 ข้างไปข้างหลังเพื่อจับที่ข้อเท้าทั้ง 2 ข้างของเราดังรูป พยายามยกตัวของเราขึ้นมาให้ได้มากที่สุดโดยอาศัยแรงดึงของเราเป็นหลักนับ 1-10 หรือถ้าไม่ถึงก็ให้พยายามค้างไว้ไห้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้ ผ่อนตัวลงพร้อมกับผ่อนลมหายใจออกมา แล้วค่อยเริ่มทำใหม่ ทำเป็นเซ็ตเหมือนกับโยคะลดหน้าท้องท่าอื่นๆ

    เป็นยังไงบ้างครับกับท่าโยคะลดหน้าท้อง ไม่ยากเกินไปใช่มั้ยครับ เราอาจไม่ต้องทำหมดทุกท่า เลือกท่าที่เราพอทำได้ก็ได้ ท่าไหนยากเกินไปก็อาจงดไปก่อน ไม่งั้นทำผิดท่าขึ้นมาอาจเกิดการบาดเจ็บขึ้นมาได้ ลองเอาไปทำที่บ้านดูนะครับ ทำเป็นประจำรับรองว่าพุงน้อยๆหรือหน้าท้องส่วนเกินของเราสามารถลดลงได้อย่างแน่นอน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น