Subscribe:

วันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ลดอ้วน ลดพุงด้วยการแกว่งแขน วิธีง่ายๆแต่ได้ผลดีนักแล


แกว่งแขนลดความอ้วน

"แกว่งแขนลดความอ้วน" เป็นวิธีการช่วยลดความอ้วนที่กระทรวงสาธารณสุขออกมาโฆษณาให้ประชาชนทำกัน หลายคนก็อาจจะสงสัยกันว่าการแกว่งแขนจะช่วยลดน้ำหนักได้จริงหรือเปล่า เพราะดูแล้วมันเป็นอะไรที่ดูง่ายมาก แล้วดูแล้วไม่น่าจะเหนื่อยหรือได้เหงื่อสักเท่าไร ผมเองก็ไม่กล้าฟันธงว่าเป็นวิธีที่ดีจริงมั๊ย แต่ผมมีข้อมูลที่อาจจะเป็นคำตอบของการลดน้ำหนักแบบนี้มานำเสนอกันครับ



การแกว่งแขนกับต่อมน้ำเหลือง


บริเวณรักแร้ของเราจะมีต่อมน้ำเหลืองอยู่เยอะ การแกว่งแขนทำให้ต่อมน้ำเหลืองบริเวณรักแร้มีการไหลเวียนที่ดีขึ้น ทำให้การลำเลียงสารพิษ ของเสียต่างๆภายในร่างกาย เป็นไปอย่างราบรื่น ช่วยให้อวัยวะที่ทำงานร่มกันในการขับถ่ายของเสีย เช่น ตับ ม้าม ต่อมทอนซิล ต่อมไธมัส ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เมื่อร่างกายขับถ่ายของเสียได้ดีก็มีผลทำให้ ร่างกายสามารถใช้พลังงานเพื่อเผาผลาญไขมันในร่างกายได้ดีขึ้น จึงเป็นคำตอบที่ว่าการแกว่งแขนช่วยในเรื่องลดความอ้วนได้อย่างไร

การแกว่งแขนกับกับการผลิตฮอร์โมน


ว่ากันว่าการที่เราแกว่งแขนเป็นการช่วยให้เราจดจ่ออยู่กับวิธีการ ทำให้เราเกิดสมาธิขึ้นในช่วงนั้น และเมื่อเราเกิดสมาธิร่างกายจะมีการผลิตฮอร์โมนได้ดีกว่าเวลาปกติ ซึ่งการผลิตฮอร์โมนได้ดีก็ไปมีผลต่อการลดน้ำหนักของเรา

การแกว่งแขนกับหลักของการออกกำลังกายเพื่อลดอ้วน


ตามหลักการออกกำลังลดความอ้วนนั้น คือการทำให้ได้ค่า HRR ที่ 40-60% ซึ่งค่า HRR คือค่า อัตราการเต้นของหัวใจสูงสุด เทียบกับอัตราการเต้นหัวใจในเวลาปกติ ซึ่งการที่เราออกกำลังกายด้วยการแกว่งแขนนั้น สามารถทำให้ค่า HRR อยู่ในช่วงที่เหมาะสมได้ โดยการจะทำได้นั้นก็ขึ้นอยู่กับว่าเราจะแกว่งแขนกี่ครั้ง เป็นเวลานานเท่าไร




ประโยชน์ของการแกว่งแขน

  • ช่วยลดน้ำหนักได้
  • ลดความดันโลหิต ทำให้เลือดไหลเวียนเป็นปกติ
  • ลดความเครียด
  • ลดอาการปวดคอ ปวดไหล่ ปวดบ่า
  • แก้ปัญหาโรคออฟฟิสซินโดรม
  • ลดความเสี่ยงการเกิดโรคหัวใจ ความดันโลหิตสูง หลอดเลือดอุดตัน
  • ไม่มีปัญหาข้อเสื่อม ที่อาจเกิดขึ้นจากการเล่นกีฬาหนักๆ

    การแกว่งแขนนอกจากจะช่วยลดความอ้วนได้แล้ว ยังช่วยลดความเสี่ยงของการเป็นโรคอื่นๆได้อีกด้วย แต่การที่จะลดความอ้วนให้ได้ผลดีนั้น เราก็ควรต้องควบคุมอาหารไปในตัวด้วย ถึงจะทำให้การลดน้ำหนักมีประสิทธิภาพสูงสุด เห็นประโยชน์ของการแกว่งแขนแล้ว เราก็ควรหันมาออกกำลังด้วยการแกว่งแขนกันเถอะครับ เพื่อสุขภาพและหุ่นสวยๆของเรา

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น