Subscribe:

วันอังคารที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2556

แนะนำอาหารสำหรับลดความอ้วน กินแล้วน้ำหนักลดแน่นอน!!!



การที่เราจะลดความอ้วนได้นั้น เรื่องอาหารการกินเป็นเรื่องที่ต้องควบคุมให้ได้ เพราะความอ้วนส่วนใหญ่ก็เกิดมาจากการกินอาหารที่มีแป้ง น้ำตาล ไขมันสูง ก็อย่างว่านะที่พูดมาก็มักจะอยู่ในอาหาร หรือขนมหวานแสนอร่อยทั้งนั้น มาดูกันดีกว่าว่ามีอาหารอะไรบ้างที่จะช่วยกำจัดความอ้วนของเราให้หายไปสักที


ดื่มนมไขมันต่ำ


นมไขมันต่ำเป็นอาหารที่ช่วยลดความอ้วนได้ดี เนื่องจากในนมไขมันต่ำจะมีปริมาณไขมัน และน้ำตาลอยู่น้อยหรือไม่มีเลย ซึ่งก็ช่วยให้ร่างกายได้รับปริมาณน้ำตาลน้อยลง แถมในนมยังอุดมไปด้วยสารอาหารโปรตีน วิตามิน แร่ธาตุที่ช่วยให้ร่างกายแข็งแรง กินแล้วอิ่มท้องดีจะได้ไม่ต้องมาทนนั่งหิวแล้วก็อดใจกินไม่ได้


อาหารลดความอ้วน ขนมปังโฮวีต

ขนมปังโฮวีต


ขนมปังเป็นอาหารที่มีสารอาหารพวกคาร์โบไฮเดรตอยู่แล้ว ดังนั้นสามารถใช้เป็นอาหารเช้าได้ดี แล้วยิ่งเป็นขนมปังโฮวีตซึ่งจะมีการใส่พวกธัญญาพืชเข้าไปผสมในเนื้อขนมปัง ทำให้เราได้รับวิตามินเพิ่มขึ้น ได้สารอาหารมากว่ากินขนมปังขาวแบบธรรมดามาก และเนื่องจากมีการใส่ธัญญาพืชเข้าไปผสมทำให้มีปริมาณแป้งน้อยลงเมื่อเทียบกับขนมปังแบบธรรมดา ทำให้เมื่อเรากินเข้าไปเราก็จะได้รับแป้งกับน้ำตาลน้อยลง แต่ก็ควรกินในช่วงเช้าจะเหมาะที่สุด เพราะช่วงเช้าเป็นช่วงที่ไม่จำเป็นต้องกินอาหารเยอะมาก แล้วด้วยเวลาที่เร่งรีบขนมปังโฮวีตช่วยคุณได้ ส่วนมื้ออื่นๆก็เป็นอาหารชนิดอื่นไปจะดีกว่า เป็นอาหารที่ช่วยลดอ้วนได้ดีอีกตัวหนึ่ง


อาหารลดความอ้วน สลัดผัก

สลัดผักผลไม้


สลัดผักผลไม้เป็นอาหารลดน้ำหนักยอดนิยมอยู่แล้ว แต่ก็มีหลายๆคนที่กินแล้วน้ำหนักก็ไม่เห็นจะลด แถมมีทีท่าจะเพิ่มขึ้นด้วย ก็เพราะว่าในน้ำสลัดที่เรากินมักจะทีส่วนผสมของ น้ำมัน ไข่แดง มายองเนส เห็นส่วนผสมแล้วก็คงจะรู้แล้วนะครับว่ากินแล้วอ้วนแน่นอน เพราะฉะนั้นหากเราต้องการลดความอ้วนด้วยสลัดแล้วเราก็อาจจะทำน้ำสลัดเองได้


โดยมีส่วนผสม น้ำมันมะกอก , บัลซัมมิค วิเนก้า(น้ำส้มสายชูสีดำ) , เกลือป่น , พริกไทยดำบด เอาส่วนผสมทั้งหมดผสมเข้าด้วยกัน ชิมรสชาตได้ตามใจชอบ แค่นี้เราก็จะได้น้ำสลัดที่กินแล้วไม่อ้วนไม่ยากใช่มั๊ยครับ


อาหารลดความอ้วน ถั่ว ธัญญาพืช

ถั่วและเมล็ดธัญญาพืชต่างๆ


ไม่ว่าจะเป็นถั่วลิสง ถั่วเขียว ถั่วเหลือง ถั่วลันเตา กินได้หมดครับ ถั่วเป้นอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อนซึ่งจะดูดซึมได้ยากกว่า ทำให้กินแล้วไม่ต้องรับแป้งเข้าไปแบบเต็มๆ กินแล่วอิ่มท้อง แถมยังมีไฟเบอร์ช่วยให้การขับถ่ายเป็นปกติดีอีกต่างหาก ปริมาณการกินที่แนะนำให้กิน 2 ช้อนโต๊ะ/วันกำลังดี ช่วยลดอ้วนได้ดีนักแล

อาหารลดความอ้วน น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าว

ในน้ำมันมะพร้าวมีสารที่ช่วยให้ลดคอเรสเตอรอลในเลือดได้ดี เมื่อกินแล้วสามารถช่วยลดความอยากอาหารอื่นๆลงได้ ทำให้เราอิ่มนานไม่จำเป็นต้องกินจุกกินจิก แถมยังช่วยเร่งการเผาผลาญพลังงานในร่างกายให้สลายไปอย่างรวดเร็ว เป็นน้ำมันที่ช่วยลดอ้วนได้เป็นอย่างดี วิธีการกินก็ให้คลุกเคล้ากับอาหารในแต่ละมื้อ 1 ช้อนโต๊ะ และอย่ากินไขมันอื่นๆร่วมกันนะครับ เดี๋ยวจะทำให้ประสิทธิภาพในการลดความอ้วนน้อยลง

    การกินอาหารที่ถูกต้องเหมาะสม เป็นการช่วยลดน้ำหนักได้มากว่าครึ่งหนึ่งแล้ว ที่เหลือก็อยู่ที่การใช้ชิวิตประจำวัน การออกกำลังอย่างสม่ำเสมอ ก็จะเป็นการช่วยกระตุ้นร่างกายให้เผาผลาญไขมัน มีผลทำให้น้ำหนักลดลงได้อย่างรวดเร็ว เพราะฉะนั้นเรามากินอาหารที่เป็นประโยชน์และลดอาหารที่ไม่ก่อประโยชน์กันเถอะ เพื่อสขภาพที่ดีของเราในวันข้างหน้า "ลดกิน ลดอ้วน"

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น