Subscribe:

วันพฤหัสบดีที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556

สารพัดวิธีช่วยลดน้ำหนักอย่างได้ผล ถ้าทำได้ผอมแน่นอน


สารพัดวิธีช่วยลดน้ำหนัก

การลดน้ำหนักนั้นไม่ใช่เรื่องที่จะทำได้ในวันสองวัน การลดน้ำหนักที่ดีนั้นจะต้องมีการระบุวิธีที่เราจะใช้เพื่อลดไขมันในร่างกายออกไปให้ได้มากที่สุด เปลี่ยนจากไขมันเป็นกล้ามเนื้อให้ได้ มาดูวิธีลดน้ำหนักอย่างได้ผลที่ผมได้เตรียมไว้ให้กันดีกว่าว่ามีอะไรน่าสนใจกันบ้าง


วางแผนการลดน้ำหนักที่ดี


วิธีการลดน้ำหนักที่ดีนั้น เราควรมีการวางแผนการลดด้วย ว่าเราจะลดด้วยวิธีไหน เป็นเวลากี่วัน จะทำอะไรวันไหนบ้าง จะกินหรือไม่กินอะไรบ้าง เขียนออกมาเป็นลายลักษณ์อักษรเลย เพื่อให้เราจดจำได้ว่าต้องทำอะไรบ้าง เป็นการเพิ่มความตั้งใจในการลดน้ำหนักของเราได้เป็นอย่างดี

ตั้งเป้าหมาย และสร้างแรงจูงใจในการลดน้ำหนัก


กำหนดเป้าหมายเลยว่าเราจะลดให้ได้ภายในกี่สัปดาห์ กี่เดือน กี่ปี กำหนดเป็นวันที่ได้เลยยิ่งดี และเราควรสร้างแรงจูงใจด้วยว่าเราจะลดน้ำหนักไปเพื่ออะไร เพื่อตอนรับปริญญาจะได้ถ่ายรูปสวย เพื่อแต่งงาน เพื่อหาแฟน การตั้งเป้าหมายและสร้างแรงจูงใจในการลดน้ำหนัก จะทำให้เราเดินไปตามแผนที่เราวางไว้ได้อย่างมั่นคง ไม่วอกแวก ไม่หลุดฟอร์มได้ง่าย

ควบคุมอาหาร ลดแป้ง เพิ่มเนื้อแทน


การควบคุมการกินอาหารเป็นเบสิคของการลดน้ำหนักอยู่แล้ว การลดอาหารที่มีแป้งและน้ำตาลเยอะๆ แล้วกินอาหารพวกเนื้อให้มากขึ้น แต่ไม่ใช่ว่าให้กินเนื้อมันๆนะครับ เนื้อที่ว่าก็ควรเป็นเนื้อที่ย่อยง่าย ไขมันน้อย เช่น เนื้อปลา เนื้อที่ไม่ติดมัน เพราะการกินอาหารพวกโปรตีนจะช่วยให้เราอิ่มท้อง และช่วยในเรื่องการเผาผลาญพลังงานในร่างกายให้ดีขึ้นได้ ที่สำคัญอย่าลืมกินผักและผลไม้ควบคู่กันไปด้วยนะครับ จะได้รับวิตามินและแร่ธาตุที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการลดน้ำหนักให้ดีขึ้น




กินอาหารให้ตรงเวลา อย่ากินจุกกินจิก


การกินอาหารให้ตรงเวลาสามารถช่วยลดน้ำหนักได้ดีมาก คือเรากินเวลาไหนก็ให้กินเวลานั้นเป็นประจำ และการกินแต่ละครั้งให้กินให้อิ่มไปเลย เพื่อจะได้ไม่ต้องหิวก่อนเวลากินอาหารครั้งต่อไป แล้วก็อดกินขนมโน่นนี่นั่นไม่ได้ สุดท้ายน้ำหนักก็ไม่ลดลงสักที

ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ


การออกกำลังกายเป็นวิธีที่ทุกคนรู้อยู่แล้วว่าช่วยลดน้ำหนักได้ดีที่สุด แต่ก็ไม่ค่อยจะทำกัน แล้วก็ไปสรรหาพวกอาหาร diet อาหารเสริม มากินกันซึ่งไม่ได้ช่วยให้น้ำหนักลดได้จริงหรอกครับ ออกกำลังกายกันเถอะครับดีที่สุด ออกยังไงก็ได้ที่ทำให้เราได้มีการเคลื่อนไหวร่างกายอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาสัก 30-60 นาที ซึ่งสามารถช่วยเผาผลาญไขมันที่พุงของเราได้ดีที่สุด

จดอาหารที่กินไว้ในสมุดบันทึกประจำวัน


ในทุกๆวันให้เราจดเมนูอาหารที่เรากินเข้าไป และทำการระบุแคลลอรี่ในอาหารแต่ละจานด้วยว่าเป้นเท่าไร เพื่อให้เราได้รู้ว่าเรารับแคลลอรี่เข้าตัวไปเท่าไร แล้วควรจะทำยังมันถึงจะออกไปได้หมดโดยไม่เหลือเป็นไขมันไว้ที่ตัวเรา และเป็นการกระตุ้นจิตใต้สำนึกเราให้เรากินน้อยลงเมื่อเห็นจำนวนแคลลอรี่ที่สูงในสมุดบันทึก

    สุดท้ายเราต้องประเมินตัวเองในระหว่างที่เราลดน้ำหนักด้วยว่า เราทำได้ตามแผนที่วางไว้หรือเปล่า แล้วน้ำหนักของเราลดลงอย่างที่เราตั้งใจไว้หรือเปล่า เพื่อจะได้ใช้เป็นข้อมูลในการปรับเปลี่ยนวิธีลดน้ำหนักต่อไป หากวิธีที่คิดไว้ไม่ค่อยได้ผล ทำแบบนี้ให้เป็นเรื่องปกติของชีวิต เดี๋ยวเราก็จะชินไปเองแล้วเราก็จะทำให้สำเร็จได้อย่างง่ายดายโดยไม่รู้สึกว่าเป็นการฝืนมากนัก "ลดน้ำหนักไม่ยาก หากตั้งใจจริง" เป็นกำลังใจให้ทุกคนครับ

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น