Subscribe:

วันศุกร์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2556

วิธีลดพุงแบบง่ายแต่ได้ผลดีด้วย "ฟิตเนสบอล"(Fitness Ball)


ลดพุงด้วยฟิตเนสบอล

การลดส่วนเกินบริเวณหน้าท้อง หรือเรียกง่ายๆว่าการ "ลดพุง" นั้นเป็นสิ่งที่ใครๆหลายคนก็อยากจะทำให้ได้ทั้งนั้น แต่มันติดตรงที่ว่าการลดพุงที่ว่ามันไม่ได้ทำกันง่ายๆเลย ต้องใช้ความพยายาม หยาดเหงื่อแรงกายอย่างหนักหน่วง ซึ่งบางครั้งส่วนเกินที่หน้าท้องของเรามันก็ไม่ได้ลดลงเลย แต่หากเรามีตัวช่วยหรืออุปกรณ์ที่จะช่วยสลายพุงของเราให้มันลดลงได้สักทีก็คงจะดีไม่น้อย



วันนี้จึงมี "วิธีลดพุงด้วยฟิตเนสบอล" หรือฟิตบอล ซึ่งเป็นลูกบอลกลมขนาดใหญ่ สามารถใช้ในการบริหารร่างกายได้หลายท่า รวมไปถึงใช้ในการบริหารหน้าท้องหรือพุงของเราให้มันมีความกระชับมากขึ้น  ใช้ลดไขมันส่วนเกินออกไปได้เป็นอย่างดี แถมในการใช้ฟิตเนสบอลในการบริหารร่างกายนั้นยังมีความนุ่มนวล ปลอดภัย เพราะถูกออกแบบมาให้ใช้กับผู้ป่วยที่มีปัญหาที่หลัง จึงไม่ต้องกังวลว่าจะได้รับบาดเจ็บในขณะที่เรากำลังบริหารพุงอยู่

เทคนิคการเลือกฟิตเนสบอล(Fitness ball)


การเลือกขนาดของฟิตเนสบอลเพื่อใช้ในการลดพุงที่ดีนั้น ควรเลือกขนาดที่เหมาะสมกับร่างกายของเราโดยใช้ส่วนสูงเป็นเกณฑ์ง่ายคือ

  • หากคุณสูง < 150 cm  ควรเลือกฟิตเนสบอลขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 55 cm
  • หากคุณสูงระหว่าง 150 - 170 cm  ควรเลือกฟิตเนสบอลขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 65 cm
  • หากคุณสูง > 170 cm  ควรเลือกฟิตเนสบอลขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 75 cm
เมื่อเราเลือกฟิตเนสบอลที่เหมาะสมกับเราได้แล้วต่อไปเราก็จะมาดู "วิธีลดพุง" ด้วยท่าที่ใช้ลดหน้าท้องโดยเฉพาะ โดยเรียกท่าบริหารนี้ว่า "ท่าครันช์(Crunch)"



ลดพุงด้วยท่าครันช์

  • เริ่มด้วยการนอนคว่ำลงไปที่ฟิตเนสบอลโดยให้หน้าท้องสัมผัสที่ตัวลูกบอล โดยเหยียดขาให้ตึง กางขาออกเล็กน้อยเพื่อให้เป็นฐานในการทรงตัว
  • จากนั้นเอามือทั้งสองข้างมาประสานกันไว้ที่ท้ายทอย และทำการเกร็งหน้าท้องโดยการหายใจออก
  • ค่อยโยกตัวส่วนบนขึ้น-ลงอย่างช้าๆอย่าออกแรงมาก และทำเร็วเกินไปเพราะอาจจะทำให้เสียสมดุลและเกิดอาการเจ็บหลังขึ้น
  • ทำอย่างนี้ไปเรื่อยๆ หรือจะทำเป็นเซ็ตเซ็ตละ 8-10 ครั้งก็ได้

    วิธีการลดพุงง่ายๆด้วยฟิตเนสบอลนี้สามารถช่วยลดขนาดของหน้าท้องเราได้ หากเราทำอย่างสม่ำเสมอ สัปดาห์ละ 4 ครั้ง หรือทำทุกวันได้ก็จะเห็นผลได้เร็วขึ้น แล้วจะตกใจกับผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น พุงที่อยู่กับเรามานานแสนนานอาจจะลดลงภายใน 1 เดือนก็ได้ วันนี้ก็ขอจบเคล็ดลับการลดพุงไว้เพียงเท่านี้ ติดตามบทความการลดน้ำหนัก ลดความอ้วนอื่นได้ที่นี่ครับ http://fattylose.blogspot.com/

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น