Subscribe:

วันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

5 เคล็ดลับลดน้ำหนักอย่างได้ผล แค่ปรับเปลี่ยนการกินนิดหน่อยก็พอแล้ว


 5 เคล็ดลับลดน้ำหนักอย่างได้ผล

เรื่องอ้วนกับการกินเป็นของคู่กัน แต่บางคนก็อาจสงสัยว่าวันๆหนึ่งเราก็ไม่ได้กินเยอะอะไร ก็กินเท่าๆกับคนอื่นทำไมเรายังอ้วนเอาๆ ที่เป็นอย่างนี้ก็เพราะว่าคนเรามีอัตราการเผาผลาญพลังงานไม่เท่ากัน เพื่อนเราอาจเป็นคนเผาผลาญดี กินอะไรไปก็ใช้หมดไม่เหลือ แต่เราอาจโชคร้ายที่ที่ระบบเผาผลาญแย่ กินอะไรเข้าไปก็เก็บหมด เผาไปได้นิดเดียว(พลังงานเหลือเฟือ)



นอกจากเรื่องการเผาผลาญจะมีผลต่อการลดน้ำหนักแล้ว การกินอาหารที่ไม่ถูกประเภทก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เราอ้วนเอาๆ โดยเฉพาะการกินอาหารพวกแป้งมากเกินไป และกินอาหารพวกโปรตีนน้อยเกินไป ทำให้เราได้รับพลังงานและไขมันมากเกินความจำเป็น ซึ่งส่งผลให้ไขมันถูกสะสมอยู่ตามส่วนต่างๆของเราได้ง่าย วันนี้ Fattylose มีเคล็ดลับการกินอาหารที่ดีเพื่อช่วยลดน้ำหนักส่วนเกินมาฝากกัน ตามมาดูกันได้เลย


กินข้าวเช้าลดอ้วน


1. มื้อเช้าห้ามขาด และอย่ากินแป้งเยอะ


คนที่กำลังลดน้ำหนักต้องกินข้าวเช้าทุกวัน เพราะถ้าไม่กินมื้อเที่ยงเราก็จะหิวแบบโหย และจะทำให้เรากินมากกว่าเดิม มีผลทำให้เราอ้วนกว่าเดิมได้ แล้วอาหารที่เราควรกินในมื้อเช้าก็ไม่ควรเป็นพวกขนมปัง หรือแม้กระทั่งดื่มแต่กาแฟอย่างเดียว เพราะมันจะไม่อยู่ท้องทำให้เราหิวเร็ว พอเราหิวเราความอยากกินโน่นนี่นั่น กินจุก กินจิกก็จะตามมา เพราะฉะนั้นอาหารมื้อเช้าที่ดีควรจะมีอาหารพวกโปรตีนด้วย จะกินหมูปิ้งก็ได้ นมก็ได้ ลูกชิ้นก็ได้ แต่อย่ากินอาหารพวกแป้งมากนัก อาจกินได้นิดหน่อย เช่น ถ้าเรากินขนมปังก็ให้เป็นขนมปังชิ้นเล็กๆ แต่เน้นกินนมเยอะๆ เพราะให้โปรตีนช่วยให้เราอิ่มท้องนาน เพราะฉะนั้นอาหารมื้อเช้าเป็นมื้อที่จะขาดไม่ได้เลยนะจะบอกให้


กินส้มตำก็อ้วนได้


2. ส้มตำไม่ได้ทำให้เราผอมอย่างที่คิด


หลายคนคิดว่าส้มตำเป็นเมนูอาหารลดน้ำหนักที่ดีที่สุดเมนูหนึ่ง เพราะมันทั้งอร่อยและไม่มีคาร์โบไฮเดรตหรือแป้งที่เป็นต้นเหตุของความอ้วนของเรา เรื่องนี้เป็นความจริงแค่ครึ่งเดียว ที่บอกว่าไม่มีแป้งทำให้อ้วนอันนี้จริง แต่ที่บอกว่าไม่อ้วนอันนี้ขอเถียง เพราะในส้มตำจะประกอบไปด้วยเครื่องปรุงรสสารพัด ทั้งน้ำตาล น้ำปลา ปลาร้า ปูเค็ม ซึ่งเครื่องปรุงเหล่านี้จะมีปริมาณโซเดียมที่สูงปรี๊ด และเจ้าโซเดียมนี้เองที่เป็นตัวทำให้เราอ้วนได้ง่ายเนื่องมาจากโซเดียมมันจะดูดซับน้ำแล้วจะวิ่งเข้าสู่ตับ เมื่อน้ำเยอะๆมันก็จะทำให้ตัวเราบวมง่าย โดยมันจะส่งผลต่อช่วงร่างของร่างกายเรา เพราะฉะนั้นใครที่กำลังลดต้นขา และน่องอยู่ระวังไว้ให้ดี กินส้มตำเยอะขาใหญ่ขึ้นไม่รู้ด้วยนะ



น้ำผลไม้กล่องตัวอ้วน


3. น้ำผลไม้แบบกล่องไม่ได้ช่วยให้ผอมนะ


ใครคิดว่าการดื่มน้ำผลไม้จะช่วยให้ผอมนั้นคิดถูกแล้ว แต่ถ้าคิดว่าดื่มน้ำผลไม้แบบกล่องสำเร็จรูปแล้วจะช่วยลดน้ำหนักได้อันนี้คิดผิด เพราะน้ำผลไม้กล่องมักผสมน้ำตาลในปริมาณที่สูงเกินไป ซึ่งทุกคนก็รู้กันดีอยู่แล้วว่าน้ำตาลกินแล้วอ้วน ชาเขียวแบบขวดก็เหมือนกัน กินแล้วไม่ได้ช่วยให้สุขภาพดีนะครับ น้ำตาลเยอะมาก ผมเคยได้ยินมาว่าน้ำตาลที่อยู่ในชาเขียว 1 ขวด เท่ากับน้ำตาลถึง 14 ช้อนชาเลยทีเดียว เยอะนะเนี่ย ดังนั้นถ้าต้องการดื่มน้ำผลไม้เพื่อลดน้ำหนัก เราควรดื่มที่คั้นสดๆ หรือกินผลไม้สดๆไปเลยจะดีกว่า และเราควรเลือกผลไม้ที่กินด้วย เอาแบบที่ไม่หวานมากเกินไป เพราะผลไม้ถึงจะดีต่อสุขภาพ แต่ผลไม้บางชนิด เช่น ลิ้นจี่ ลำไย ทุเรียน เงาะ กินเยอะๆก็ทำให้อ้วนได้เหมือนกัน เราควรหลีกเลี่ยงผลไม้เหล่านี้ หันไปกินผลไม้ที่มีน้ำเยอะๆ รสเปรี่ยว ไม่หวานมากจะดีกว่า อันนี้ช่วยลดความอ้วนได้ดีแน่นอน


สลัดไก่ลดน้ำหนัก


4. มื้อเย็นกินได้เยอะ แต่ให้เน้นโปรตีนกับผักเป็นหลัก


มื้อเย็นเราสามารถกินอาหารได้เยอะ อย่าไปเชื่อที่บอกว่าอดมื้อเย็นแล้วจะผอมไม่เป็นความจริงหรอก เพราะการย่อยอาหารก็จำเป็นจ้องใช้พลังงานอยู่เหมือนกัน โดยเฉพาะพลังงานจากโปรตีน ดัวนั้นเราควรกินมื้อเย็นให้อิ่มแต่ให้เน้นการกินโปรตีนที่ย่อยง่าย เช่น เนื้อปลา เนื้อไก่ เป็นหลัก แล้วกินคู่กับสลัดผักหรือผักลวกก็ได้ กินข้าวน้อยๆสัก 1 ทัพพี หรือใครจะกินนมสัก 1 แก้วแทนก็ได้ไม่ว่ากัน ถ้ากินได้อย่างนี้ทุกวันไม่ผอมให้มันรู้ไป


นอนดึกทำให้อ้วนมากขึ้น


5. อย่านอนดึกเด็ดขาด


การนอนดึกนอกจากจำทำให้เราหิวและกินอะไรมากขึ้นแล้ว การนอนดึกยังทำให้การเผาผลาญพลังงานในร่างกายเพื่อย่อยสลายไขมันและซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอทำงานได้ไม่เต็มที่ ที่เป็นอย่างนี้ก็เพราะว่า ภายใน 1 วัน ร่างกายคนเราจะมีการซ่อมแซมกล้ามเนื้อในตอนกลางคืนถึง 70% ถ้าเรานอนดึกก็เท่ากับว่าเราพลาดการเผาผลาญพลังงานในช่วงนี้ไป ทำให้เราการลดน้ำหนักของเรายากขึ้น ได้ผลน้อยลงหรือ อาจไม่ได้ผลเลยก็ได้ เพราะฉะนั้นช่วงนี้ใครลดน้ำหนักอยู่ควรนอนให้เต็มที่เต็มอิ่มจะดีกว่านะครับ


    นี่ก็เป็น 5 เคล็ดลับลดน้ำหนักอย่างได้ผลง่าย แค่เพียงปรับพฤติกรรมการกินของเราเพียงเล็กน้อยก็สามารถช่วยให้เราควบคุมน้ำหนักและส่วนเกินได้อย่างที่เราหวังไว้ สิ่งสำคัญของการลดน้ำหนักที่ดีก็คือวินัย หากเราทำตามโปรแกรมที่เราวางไว้ ไม่ออกนอกลู่นอกทางบ่อยๆ รับรองได้ว่าหุ่นผอมสวยเพรียวบาง จะตามมาอย่างแน่นอน Confirm ครับ!!!

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น