Subscribe:

วันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

เคล็ดลับการลดน้ำหนัก 10 กิโลภายใน 2 เดือน ไม่ใช่เรื่องง่ายๆเลยนะเนี่ย


วิธีลดน้ำหนัก 10 กิโลกรัม ภายใน 2 เดือน

คนที่มีน้ำหนักตัวมากเกินความจำเป็นหรือเรียกง่ายๆว่าคนอ้วนนั้น ร้อยทั้งร้อยก็อยากจะลดน้ำหนักให้ได้มากที่สุดนั่นแหละ แต่ก็นะการลดน้ำหนักในขณะที่เราอ้วนแบบมีไขมันส่วนเกินมากๆนี่มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แล้วถ้าหากเราต้องการลดน้ำหนัก 10 กิโลกรัม ให้ได้ภายใน 2 เดือนด้วยแล้วดูจะเป็นเรื่องที่ยากมากๆ พูดแบบไม่เกรงใจกันก็คือมันแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย




แต่ความพยายามอยู่ที่ไหนความสำเร็จย่อมอยู่ที่นั่น หากเรามีความตั้งใจที่จะลดน้ำหนักให้ได้ 10 กิโลจริงๆแล้ว Fattylose ก็ขอจัดเคล็ดลับการลดน้ำหนักที่ว่าให้สักหน่อย 10 โล ก็ 10 โลเถอะ เจอกันสักตั้งเป็นไร


อาหารลดน้ำหนัก


1. คุมอาหารไม่ต้องเคร่งแต่ต้องได้


การที่เราจะลดน้ำหนักให้ได้ผลนั้นสิ่งที่จะขาดไม่ได้ก็คือการควบคุมอาหาร หากเราไม่คุมแล้วน้ำหนักตัวจะลดได้อย่างไร แต่ที่บอกว่าไม่จำเป็นต้องเคร่งมากนักก็เพราะว่า มันจะดูลำบากและเสียเวลาเกินไปถ้าเราต้องมานั่งนับแคลอรี่ของอาหารก่อนกินทุกครั้ง ความจริงการนับแคลอรี่เป็นสิ่งที่ดีนะ แต่มันก็ทำให้เราท้อและเลิกลดน้ำหนักได้ง่ายด้วยเช่นกัน เพราะฉะนั้นไม่ต้องนับแต่ให้รู้ตัวว่าตอนนี้เรากินอะไรอยู่ อะไรที่กินแล้วอ้วนงดไปเลย อาหารพวกแป้ง น้ำตาลเยอะๆ เช่น น้ำอัดลม(ตัวดีเลย) , ขนมหวาน , ขนมกรุบกรอบ , ไอศครีม , ขนมเค้ก , เบเกอรี่ เลิกกินไปก่อน แล้วหาผักและผลไม้ที่ไม่หวานมากมากินในทุกมื้ออาหาร เนื้อกินได้แต่ไม่ควรกินเนื้อติดมัน และที่สำคัญอย่าอดอาหารมื้อใดมื้อหนึ่งเป็นอันขาด เพราะมันจะทำให้การลดน้ำหนักของเราไม่ยั่งยืน อาจทำให้เรากลับมาอ้วนมากกว่าเดิมได้ แต่ถ้าใครนึกไม่ออกว่าควรกินอะไรดี ผมมีเมนูอาหารลดน้ำหนักมาแนะนำ

เมนูอาหารลดน้ำหนักแนะนำ


มื้อเช้า

  • ไข่ต้มหรือลวก   2   ฟอง
  • อกไก่ต้ม   1    ชิ้น
  • ข้าว    1    ทัพพี

มื้อกลางวัน

  • อกไก่ต้ม   1   ชิ้น
  • น้ำพริกกับผักลวก   1   ชุดเล็ก
  • ข้าว   1   ทัพพี

มื้อเย็น

  • ปลานึ่ง    1/2   ตัว ไม่ต้องใหญ่มาก
  • ข้าว    1   ทัพพี
  • สลัดผัก   1   ถ้วยเล็ก (ใส่น้ำสลัดแบบใสเท่านั้น)

     ลองกินตามเมนูลดน้ำหนักนี้ดูก็ได้นะครับ เป็นเมนูที่สามารถช่วยควบคุมน้ำหนักได้เป็นอย่างดี แต่ถ้าตกดึกใครเกิดหิวขึ้นมาสามารถกินโยเกิร์ตแบบไขมันต่ำได้ 1 ถ้วย และถ้าจะให้ดีให้การกินอาหารของเราสิ้นสุดก่อนเวลา 1 ทุ่มจะดีมาก และที่สำคัญในระหว่างมื้ออาหารทุกมื้อห้ามหาอะไรมากินเล่นเป็นอันขาด ของกินจุกจิกเหล่านี้นี่แหละที่ทำให้เราอ้วนได้ง่ายที่สุด


ออกกำลังกายเบิร์นไขมันเยอะๆ

2. ออกกำลังกายเบิร์นไขมันเยอะๆ


หลังจากที่เราควบคุมอาหารได้แล้ว สิ่งที่เราต้องทำต่อก็คือการออกกำลังกายเพื่อสลายไขมันส่วนเกินออกไป ซึ่งจริงๆแล้วเราจะออกกำลังกายด้วยวิธีไหนก็ได้ จะวิ่งรอบสนาม เล่นฟุตบอล ตีแบด ปั่นจักรยาน เล่นเวท ว่ายน้ำ เต้นแอโรบิค ได้หมดแต่สิ่งสำคัญมันอยู่ตรงที่ว่าเราต้องออกกำลังกายอย่างน้อย 45 นาทีขึ้นไป เพื่อให้ร่างกายเรามีเวลาในการเบิร์นไขมันที่สะสมตามส่วนต่างๆของร่างกายออกให้หมด ไม่งั้นถ้าทำไม่กี่นาทีอย่างมากมันก็อาจจะเผาผลาญแค่พลังงานที่เราเพิ่งกินเข้าไปเท่านั้น


มันไม่สามารถไปเผาผลาญพลังงานที่ถูกเก็บสะสมในตัวเราที่อยู่ในรูปไขมันได้แน่ๆ และถ้าอยากลดให้ได้ 10 กิโลภายใน 2 เดือนอย่างที่บอก ควรออกกำลังกายให้ได้อย่างน้อย 5 วัน/สัปดาห์ แต่ไม่จำเป็นต้องหักโหมคือออกกำลังกายอย่างหนักหน่วงติดกันทุกวัน สมมุติว่าวันไหนเราไปเต้นแอโรบิค เราก็อาจจะเต้นแค่ 3 วันติดกัน วันต่อมาเราก็อาจจะหยุดเต้นและหันมาออกกำลังกายเบาๆอย่างเช่น การซิทอัพ หรือยกดัมเบลอยู่ที่บ้านก็ได้ เพื่อไม่ให้ร่างกายเราล้ามากเกินไป ถ้าทำได้อย่างที่บอก 10 โลที่ตั้งใจไว้ไม่ไกลเกินฝันแน่นอน


เลิกซื้อของเซเว่นหรือตามห้างสักพัก

3. เลิกซื้อของเซเว่นหรือตามห้างสักพัก


ที่ต้องบอกอย่างนี้ก็เพราะว่าที่เซเว่นและห้างสรรพสินค้าใหญ่ๆทั้ง Big C , Lotus , The mall , Central นั้น มันมีสิ่งล่อตาล่อใจเราเยอะ ทั้งขนมเอย ร้านอาหารเอย โปรโมชั่นเอย เยอะแยะเต็มไปหมด ซึ่งเวลาตาเราได้เห็น จมูกเราได้กลิ่นหอมของอาหารและขนม จิตใจและความมุ่งมั่นที่จะลดน้ำหนักของเรา จะลดฮวบลงอย่างรวดเร็ว เผลอแป๊ปเดียวเดินเข้าร้านอาหารบุฟเฟ่ไปเรียบร้อยแล้ว ถ้าไปเดินห้างหรือซื้อของเซเว่นบ่อยๆ รับรองว่าการลดน้ำหนัก 10 กิโลภายใน 2 เดือนของเราต้องล้มเหลวไม่เป็นท่าอย่างแน่นอน

อย่าซื้อของกินมาเก็บไว้ในตู้เย็นเยอะ

4. อย่าซื้อของกินมาเก็บไว้ในตู้เย็นเยอะ


อีกวิธีที่จะช่วยให้หารลดน้ำหนักของเราได้ผลก็คือ เราอย่าซื้อขนมหรืออาหารสำเร็จรูปมาตุนไว้ในตู้เย็นของเราเยอะ เพราะวันหนึ่งเราต้องเปิดตู้เย็นบ่อยมาก วันหนึ่งเปิดหลายรอบ แล้วทีนี้ถ้าเราซื้อของกินมาตุนไว้เราก็มีโอกาสที่จะหยิบพวกขนมแสนอร่อยเหล่านั้นมากระแทกปากตอนที่เรากำลังนั่งดูหนังดูละครอยู่ได้ แล้วอย่างนี้เราจะผอมได้ยังไงล่ะครับพี่น้อง


     นี่ก็เป็นเคล็ดลับการลดน้ำหนัก 10 กิโลกรัมภายใน 2 เดือนที่ผมอยากให้ลองเอาไปทำดู สิ่งสำคัญที่จะช่วยให้การลดน้ำหนักได้ผลดีมากที่สุดก็คือ "ความมุ่งมั่นและต่อเนื่อง" หากขาดทั้ง 2 สิ่งนี้แล้วเราจะไม่มีทางลดน้ำหนักได้อย่างที่ตั้งใจ อย่าว่าแต่ 10 โลเลยครับ 1 โล ก็จะทำไม่ได้เอา สุดท้ายนี้ Fattylose หวังว่าเคล็ดลับการลดน้ำหนักนี้จะถูกใจผู้อ่านอ่านที่กำลังหาวิธีลดความอ้วนอยู่บ้างนะครับ

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น