Subscribe:

วันอังคารที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ผงบุกลดน้ำหนักกินแล้วได้ผลมั้ย หรือกินแล้วอันตรายกันแน่ ที่นี่มีคำตอบ



หากพูดถึงเรื่อง "ผงบุก" หลายคนก็คงนึกถึงความสามารถในการลดน้ำหนักของมัน ซึ่งผงบุกหรือหัวบุกนั้นจัดเป็นพืชที่คนนิยมเอามาใช้ในวงการลดน้ำหนักมาอย่างยาวนาน เรียกได้ว่าเป็นผลิตภัณฑ์ลดความอ้วนตั้งแต่ในยุคแรกๆเลยทีเดียว แม้กระทั่งทุกวันนี้ความนิยมในการใช้ผงบุกในการลดน้ำหนักก็ยังไม่เสื่อมคลายลงไปเลย ก่อนที่เราจะไปหาผงบุกมากินนั้น ผมว่าเราควรทำความรู้จักกับเจ้าหัวบุกกันก่อนสักหน่อย ว่ามันคืออะไร แล้วมันสามารถช่วยลดน้ำหนักได้อย่างไร ตามาเลยครับ



ผงบุก คือ อะไร ?


ผงบุกมันทำมาจากหัวบุกหรือที่เราเรียกว่า "คอนยัก" เป็นพืชที่คล้ายๆหัวมัน โดยส่วนประกอบหลักของหัวบุกคือ น้ำตาลกลูโคสและแมนโนส โดยเมื่อเอาไปแช่ในน้ำมันจะสามารถดูดซับน้ำได้มากถึง 200 เท่า ซึ่งทำให้มันเกิดพองตัวขึ้นมาหน้าตาเหมือนวุ้น ด้วยเหตุนี้เองเมื่อเรากินผงบุกเข้าไปมันก็จะเข้าพองตัวในท้องทำให้เรารู้สึกอิ่มและกินอะไรได้น้อยลง นอกจากนี้ผงบุกที่พองตัวมันสามารถช่วยดูดซับไขมันและน้ำตาลส่วนเกินในร่างกายของเราได้ดีอีกด้วย ด้วนเหตุนี้ทำให้ผลิตภัณฑ์ลดน้ำหนักต่างๆจึงนิยมใช้หัวบุกมาผสมในผลิตภัณฑ์นั่นเอง

กลไกการลดน้ำหนักจริงๆของผงบุก


จริงๆแล้วกลไกการช่วยลดน้ำหนักของผงบุกนั้นไม่ได้มีอะไรซับซ้อนเลย จริงแล้วผงบุกมันก็แค่พองตัวเวลาที่ถูกน้ำ พอมันเข้าไปพองในท้องเรามันก็เหมือนเวลาที่เราหิวๆแล้วหาอะไรกินเข้าไป พออาหารเหล่านั้นตกถึงท้องเราก็จะรู้สึกอิ่ม และเมื่อเรารู้สึกอิ่มเราก็จะกินข้าว กินขนมได้น้อยลง และเมื่อเรากินน้อยลงเราน้ำหนักเราก็จะลดลง เพราะเราใช้ไปมากกว่าที่เรากินแค่นั้นเอง หลักการลดน้ำหนักจากการกินผงบุกมีแค่นี้จริงๆ นี่คือของแท้

    แต่ปัจจุบันมีคนทำผงบุกลดน้ำหนักออกมาขายกันตาม website หรือ Facebook มากมาย อาจจะมาในรูปแบบผงบรรจุซองบ้าง เป็นเม็ดบ้าง มีทั้งแบบมีเลขทะเบียนและไม่มีเลขทะเบียน เยอะแยะไปหมด แล้วตกลงผงบุกเหล่านั้นมันใช้ลดน้ำหนักได้จริงหรือ? กินแล้วจะมีผลข้างเคียงหรือไม่?


ผลข้างเคียงจากการลดน้ำหนักด้วยผงบุก


ก็อย่างที่บอกไว้ตอนต้นว่า ผงบุกที่ทำมาจากหัวบุกจริงๆมันจะไม่มีผลข้างเคียงอะไรมาก แต่ถ้าใครเกิดไปกินผงบุกที่วางขายตามท้องตลาด ไม่ว่าจะมีเลขทะเบียนหรือไม่มีเลขทะเบียนก็ตาม เวลากินแล้วเกิดอาการ เช่น คอแห้งอยากดื่มน้ำตลอดเวลา ใจสั่น นอนไม่หลับ เวียนหัว คิดอะไรไม่ออก น้ำลายเหนียว ให้คิดไว้ก่อนเลยว่าผงบุกนั้นมันเริ่มไม่ปกติแล้ว มันต้องผสมยาลดน้ำหนัก หรือสารอะไรสักอย่างที่ไม่ดีอย่างแน่นอน ถึงแม้บางทีเขาจะบอกว่ามันเป็นผลข้างเคียงแค่ช่วงแรกๆ พอกินไปสักพักหนึ่งร่างกายเราจะปรับตัวได้และอาการเหล่านั้นก็จะหายไปเองก็เถอะ ผมว่ามันก็ยังน่ากลัวอยู่ดี คิดดูสิครับว่ากินแค่ 1 เดือนลดลงไปตั้ง 10 กิโล แบบนี้มันผิดธรรมชาติแล้ว ลองนึกดูสิครับขนาดเราออกกำลังกายอย่างหนักทุกวัน ควบคุมอาหารทุกมื้อ 1 เดือน 10 โลนี่แทบจะเป็นไปไม่ได้เลย แล้วนี่แค่กินผงบุกเข้าไปโดยไม่ต้องควบคุมอาหาร ไม่ต้องออกกำลังกาย น้ำหนักกลับลงฮวบฮาบขนาดนี้ น่าคิดมั้ยล่ะครับ


     เรื่องนี้ผมขอสรุปว่าผมว่าผงบุกนั้นสามารถลดน้ำหนักได้จริงครับ ถ้าเป็นของแท้ที่มีแต่บุกเพียวๆก็จะลดช้าหน่อย แต่ถ้าเป็นผงบุกที่ผสมยาลดน้ำหนักเข้าไปด้วยอันนี้ลดเร็วจนน่าใจหาย ก็อยู่ที่เราแล้วล่ะครับว่าชอบลดน้ำหนักแบบช้าแต่ปลอดภัย หรือชอบลดน้ำหนักแบบรวดเร็วแต่น่ากลัว ชีวิตเราเราเลือกเองได้ครับ

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น