Subscribe:

วันจันทร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ชุดลดน้ำหนักช่วยลดน้ำหนักได้จริงหรือ? หรือว่าใช้แล้วจะเสียเงินฟรีกันแน่


ชุดลดน้ำหนัก ช่วยลดความอ้วนได้จริงหรือ?

เชื่อว่าทุกคนคงรู้จักหรือเคยได้ยินเกี่ยวกับ "ชุดลดน้ำหนัก" มาไม่มากก็น้อย ยิ่งใครที่ชอบดูทีวีตอนดึกๆหรือที่บ้านมีช่องเคเบิลต้องคุ้นหูคุ้นตากันเป็นอย่างดี เพราะเราจะเห็นโฆษณาเกี่ยวกับชุดลดน้ำหนักนี้กันเป็นประจำ แต่คำถามก็คือตกลงเจ้าชุดลดน้ำหนักที่ว่ามันช่วยลดน้ำหนักได้จริงหรือ หรือว่าซื้อมาใส่แล้วจะทำให้เราเสียเงินฟรีกันแน่



วันนี้ Fattylose ขอแสดงความคิดเห็นในเรื่องการใส่ชุดลดน้ำหนักสักหน่อย ว่าตกลงแล้วมันดีหรือไม่ดียังไง แล้วมันช่วยลดความอ้วนได้จริงอย่างที่เค้าว่ากันหรือเปล่า อืม น่าคิดนะ

ชุดลดน้ำหนักหรือชุดกระชับสัดส่วน


โดยส่วนตัวผมคิดว่าชุดลดน้ำหนักนั้นน่าจะถูกเรียกว่าชุดกระชับสัดส่วนมากกว่า เพราะความสามารถที่แท้จริงของชุดลดน้ำหนักนั้นมันก็คือการช่วยกระชับสัดส่วน หรือส่วนเกินที่เราไม่ต้องการให้คนอื่นเห็นนั่นเอง เพราะส่วนใหญ่แล้วชุดลดน้ำหนักจะทำมาจากผ้า Elastic ซึ่งเป็นผ้าที่มีมีความยืดหยุ่นสูง ทำให้เวลาที่เราสวมใส่เข้าไปแล้วรู้สึกว่าร่างกายเรามันกระชับขึ้น ดูเป็นสัดเป็นส่วน ดูสวยงาม มีบุคลิกดีขึ้น ทำให้คนที่ใส่เกิดความมั่นใจมากขึ้นเวลาที่ต้องออกไปพบปะผู้คน จึงไม่ต้องแปลกใจว่าทำไมชุดลดน้ำหนักจึงเป็นสินค้าที่ขายได้ขายดีมาจนถึงทุกวันนี้

ชุดลดน้ำหนักลดน้ำหนักได้จริงหรือ?


ถ้าถามว่าชุดลดน้ำหนักช่วยลดน้ำหนักได้จริงหรือ ผมก็ขอตอบว่าช่วยลดได้จริง แต่มีเงื่อนไขว่าต้องออกกำลังกาย ทำกิจกรรมที่ต้องเสียเหงื่อและควบคุมอาหารควบคู่ไปด้วย หลักการการทำงานชุดลดน้ำหนักในความคิดผมก็คือ มันช่วยให้เราเผาผลาญจากการใช้พลังงานเพิ่มขึ้น เพราะชุดลดน้ำหนักมันรัดฟิตเปรี๊ยะขนาดนั้น ลองใส่เดินไปไหนมาไหนทั้งวันดูสิ เหงื่อแตกท่วมตัวแน่นอน คือใส่แล้วมันทำให้เรารู้สึกร้อนแล้วมันก็บีบรัดกล้ามเนื้อตามส่วนต่างๆของเราให้มันเข้าที่เข้าทางมากขึ้น เหมือนมันช่วยพยุงตัวทำให้ร่างกายเรากลับไปสู่รูปร่างที่ควรจะเป็น


     แต่ก็อย่างที่บอกว่าถ้าใส่ชุดลดน้ำหนักเฉยๆโดยที่ไม่ได้ทำกิจกรรม หรือออกกำลังกายเพิ่มเติมให้มันได้เสียเหงื่อบ้างยังไงน้ำหนักก็ไม่ลดหรอกครับ ลองใส่นอนเฉยๆดูสิจะเห็นผลชัดเจนว่ามันไม่ได้ช่วยลดน้ำหนักได้เลย และยิ่งถ้าไม่ควบคุมอาหารการกินตามไปด้วยยังไงก็ไม่ลดครับอันนี้ Confirm

สรุปเรื่องชุดลดน้ำหนัก


สรุปแล้วขอฟันธงว่าชุดลดน้ำหนักมันแค่มีส่วนช่วยลดน้ำหนักเล็กน้อยเท่านั้น ตราบใดที่เราไม่ปรับปรุงพฤติกรรมในการกินและการออกกำลังกายของเรา ชุดลดน้ำหนักก็ช่วยอะไรไม่ได้ครับ แต่ถ้าเราพยายามควบคุมสิ่งที่บอกแล้วใส่ชุดลดน้ำหนักไปด้วย อันนี้มันก็อาจช่วยให้น้ำหนักเราลดลงเร็วขึ้นกว่าเดิมก็เป็นไปได้ ถ้าเป็นกรณีนี้ผมเห็นด้วย ถ้าใครซื้อชุดลดน้ำหนักเพื่อเป็นเงื่อนไขให้เราตั้งใจลดน้ำหนักมากขึ้น ซื้อมาแล้วช่วยกระตุ้นให้เราอยากออกกำลังกายมากขึ้น อันนี้แนะนำให้รีบไปซื้อมาใช้ด่วนเพราะมันเป็นประโยชน์ แต่ถ้าซื้อมาแล้วไม่ขยันทำอะไรเพิ่มอันนี้คิดว่าน่าจะเสียเงินฟรี ชุดลดน้ำหนักคงจะช่วยไม่ได้จริงๆ ยังไงก็ลองคิดดูก็แล้วกันครับว่าควรซื้อหรือไม่ควรซื้อ เงินเรา การตัดสินใจของเรา เราเลือกได้อยู่แล้ว จริงมั๊ยครับ

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น