Subscribe:

วันพุธที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

สูตรลดน้ำหนักง่ายๆ ที่ไม่ต้องเข้าคอร์สลดน้ำหนักก็ผอมได้เหมือนกัน


สูตรลดน้ำหนักง่ายๆ

หากพูดถึงสูตรลดน้ำหนักที่อยู่บนโลกใบนี้ก็ต้องบอกว่า มีเยอะแยะมากมายหลายสูตรให้เราเลือกสรร มีทั้งสูตรลดน้ำหนักแบบธรรมดาพื้นๆทั่วไป เช่น การลดแป้ง ลดหวาน การออกกำลังกาย ไปจนถึงสูตรลดน้ำหนักที่แปลกแหวกแนวพิศดาล จนบางครั้งก็อดคิดไม่ได้ว่าคนคิดคิดได้ยังไง




วันนี้ Fattylose ก็มีสูตรลดน้ำหนักแบบง่ายๆมาฝากกัน ไม่รู้ว่าจะง่ายจริงหรือเปล่า แต่ถ้าใครจะลองเอาไปใช้ก็ไม่ว่ากันอยู่แล้ว

Ketogenic Diet

1. Ketogenic Diet


Ketogenic Diet ชื่อฟังดูแล้วเหมือนจะเป็นหลักการที่ยิ่งใหญ่ แต่ความจริงแล้วสูตรลดน้ำหนักนี้เป็นสูตรที่เน้นให้เราลดอาหารจำพวกแป้งหรือน้ำตาลลง โดยให้กินได้วันละไม่เกิน 100 กรัมเท่านั้น ส่วนอาหารพวกเนื้อสัตว์ และไขมันก็ให้กินได้ตามความเหมาะสม โดยแนวคิดของหลักการ Ketogenic Diet ประมาณว่า ถ้าเรายิ่งกินอาหารที่มีน้ำตาลสูง มันจะเข้าไปขัดขวางการเผาผลาญพลังงานให้น้อยลง และยังเป็นการเพิ่ม
ไขมันส่วนเกินได้เป็นอย่างดี เพราะสุดท้ายแล้วน้ำตาลที่เรากินเข้าไปมันก็จะถูกเปลี่ยนเป็นไขมัน จากนั้นไขมันเหล่านี้มันก็จะไปเกาะตามหน้าท้อง เอว แขน ขา และหน้าของเรา ทำให้เราอ้วนขึ้นมาอย่างเร่งด่วนนั่นเอง

ดื่มน้ำเยอะๆช่วยลดน้ำหนัก

2. ตื่นมาจัดน้ำไปสัก 2-3 แก้วไปเลย


อีกสูตรลดน้ำหนักที่อยากแนะนำก็คือ เวลาที่เรตื่นนอนมาใหม่ให้เราดื่มน้ำเข้าไปเยอะๆ ดื่มไปเลยแบบเต็มแก้วสัก 2-3 แก้วกำลังดี หรือใครจะเลยเถิดไปถึง 5 แก้วก็ได้ถ้าดื่มไหว ที่ให้ดื่มน้ำตอนตื่นเยอะขนาดนี้ก็เพราะว่า น้ำจะเข้าไปช่วยขจัดของเสียที่อยู่ในร่างกายของเราได้ดี ทำให้เราขับถ่ายได้สะดวก และยังช่วยให้ระบบการเผาผลาญพลังงานในร่างกายของเราดีขึ้นอีกด้วย นอกจากนี้เราสามารถดื่มน้ำก่อนกินข้าวในทุกๆมื้ออาหาร เพื่อช่วยให้เรากินข้าวได้น้อยลง ก็เป็นอีกสูตรลดน้ำหนักที่นิยมทำเช่นกัน


ดื่มกาแฟหลังกินข้าวจะดีกว่า



3. ดื่มกาแฟหลังกินข้าวจะดีกว่า


บางคนชอบดื่มกาแฟตอนเช้าแทนข้าวมื้อเช้า แต่รู้หรือไม่ว่าการดื่มกาแฟก่อนอาหารหรือดื่มกาแฟโดยไม่ได้กินอะไรเพิ่มเลยจะทำให้กระเพาะอาหารของเราย่อยอาหารได้ไม่เต็มที่ เหมือนมันไปทำให้ระบบการย่อย
ช๊อตลงไปดื้อๆ เพราะฉะนั้นใครอยากลดน้ำหนักให้ได้ผล งดดื่มกาแฟก่อนอาหารจะดีมาก


ดื่มชาลดอ้วน

4. ดื่มชาสัก 3-4 แก้วต่อวัน


ชาเป็นเครื่องดื่มที่มีประโยชน์ในหลายๆด้าน หนึ่งในนั้นก็คือความสามารถในการช่วยเผาผลาญแคลอรี่ของอาหารที่เรากินเข้าไป โดยว่ากันว่าหากเราดื่มชาอู่หลงวันละ 3-4 แก้ว หลังมื้ออาหารที่เรากิน จะสามารถช่วยสลายพลังงานไปได้ถึง 40 แคลอรี่เลยทีเดียว เป็นยังไงน่าสนใจใช่มั้ยล่ะครับ


     ก็จบกันไปสำหรับ 4 สูตรลดน้ำหนักง่ายๆ ที่แค่เราปรับเปลี่ยนเพิ่มเติมอะไรนิดๆหน่อยๆก็สามารถช่วยลดแคลอรี่ไปได้เยอะแล้ว ลองเอาไปทดลองใช้กันดูนะครับ ได้เรื่องยังไงอย่าลืมเอากลับมาเล่าให้ Fattylose ฟังด้วยก็ดีนะครับ ^^

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น