Subscribe:

วันจันทร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

วิธีลดไขมันหน้าท้องแบบง่ายๆ ที่อื่นไม่อ้วนมาอ้วนลงพุงที่เดียวนี่แหละ


วิธีลดไขมันหน้าท้องแบบเร่งด่วน

ความอ้วนนี่มีหลายแบบ แบบที่อวบอ้วนไปทุกสัดส่วนก็มี หรือว่าอ้วนแบบเฉพาะสัดส่วน เช่น อ้วนที่แขน อ้วนที่ขา อ้วนที่หน้า แต่ตำแหน่งที่คนอ้วนต้องมีแทบทุกคนนั่นก็คือ "อ้วนที่พุง" หรือบางคนก็ลามไปถึงหน้าท้องอีกด้วย



ถึงเราจะบอกว่าการมีพุงหรือไขมันส่วนเกินที่หน้าท้องจะเป็นลักษณะของคนอ้วน แต่คนที่ดูผอมบางคนก็สามารถมีพุงได้เหมือนกัน ลองสังเกตตัวเองสิว่าเราเข้าข่ายที่ว่าหรือเปล่า แต่ไม่ว่ายังไงก็แล้วแต่ หากเราเป็นคนที่มันไขมันที่หน้าท้องมากเกินไปมันก็คงถึงเวลาที่ต้องกำจัดส่วนเกินออกไปบ้างแล้วล่ะ ขืนปล่อยไว้วันดีคืนดีจะมีคนมาทักกับเราว่า "ยินดีด้วยนะคะ ไม่ทราบว่ากี่เดือนแล้วคะเนี่ย" ถ้าเจออย่างนี้เราคงจะรู้สึกอายจนไม่รู้ว่าจะพูดว่ายังไงเป็นแน่


ซิทอัพลดพุงลดหน้าท้อง

ซิทอัพลดพุงลดหน้าท้อง


การลดส่วนเกินที่หน้าท้องหรือที่พุงที่ดีที่สุดก็คือการซิทอัพ ซึ่งคิดว่าทุกคนน่าจะรู้จักวิธีการทำเป็นอย่างดี โดยการซิทอัพที่จะช่วยลดไขมันหน้าท้องได้ดีนั้นคือเราต้องทำให้มากพอที่จะสามารถเผาผลาญไขมันได้หมด นั่นคือเราควรให้เวลากับการซิทอัพของเราอย่างน้อย 30 นาที เพื่อให้ร่างกายเกิดการเผาผลาญพลังงานเกิดขึ้น ไม่ใช่ทำแค่ 10-20 ทีแล้วก็เลิก อันนี้คงไม่ช่วยให้อะไรๆดีขึ้นมา การซิทอัพที่ดีควรแบ่งออกเป็นเซ็ตๆ เช่น 1 เซ็ตเราจะซิทอัพประมาณ 10-15 ครั้ง จากนั้นให้เราหยุดไปออกกำลังกายส่วนอื่นก่อน และค่อยกลับมาซิทอัพต่ออีก 1 เซ็ต ทำอย่างนี้ไปเรื่อยๆ จะช่วยป้องกันการบาดเจ็บ เช่น การปวดหลังได้เป็นอย่างดี ซิทอัพครั้งละ 4-5 เซ็ตเป็นประจำทุกวันรับรองได้เลยว่า ไขมันส่วนเกินที่อยู่บนหน้าท้องของเราสามารถหายไปได้อย่างแน่นอน



ท่าลดพุงอีกสักท่า


นอกจากท่าซิทอัพที่ว่ามาจะสามารถลดไขมันหน้าท้องได้ดีแล้ว ยังมีอีกท่าออกกำลังกายที่อยากแนะนำ ท่านี้ทำได้โดย

ท่าลดไขมันหน้าท้อง


  1. ก่อนอื่นให้เรานอนราบลงไปกับพื้น จากนั้นให้เรายกขาทั้ง 2 ข้างขึ้นพร้อมกับงอเข่าเล็กน้อย
  2. จากนั้นให้เราเอามือประสานไว้ที่ถ้ายทอย พร้อมกับพยายามยกลำตัวช่วงบนขึ้นมาเท่าทีพอจะทำได้
  3. จากนั้นให้ค้างอยู่ท่านี้ประมาณ 10-20 วินาที โดยขณะที่ค้างอยู่ให้เรากลั้นหายใจพร้อมกับเกร็งหน้าท้องเอาไว้
  4. ผ่อนลำตัวด้านบนลงนอนราบกับพื้นพร้อมกับปล่อยลมหายใจช้าๆ แต่ให้ค้างขาทั้ง 2 ข้างที่ยกอยู่เอาไว้ก่อน จากนั้นก็ยกลำตัวขึ้นเหมือนข้อที่ 2 และทำอย่างนี้ไปเรื่อยๆ โดยให้ทำเป็นเซ็ต เซ็ตละประมาณ 5 ครั้ง ทำวันละ 4-5 เซ็ตก็เพียงพอแล้วที่จะช่วยลดไขมันหน้าท้องเราลงได้


แขม่วพุง ลดหน้าท้อง


แขม่วพุงเข้าไว้


อีกวิธีลดไขมันหน้าท้องง่ายๆที่สามารถทำได้ทุกที่ทุกเวลาที่เราอยากทำก็คือ "การแขม่วพุง" วิธีทำก็แค่ให้เราพยายามสูดลมหายใจเข้า เกร็งหน้าท้องไว้ตลอดเวลา ทำอย่างสม่ำเสมอ ทำทุกครั้งที่นึกได้ ทำจนเป็นนิสัย นอกจากจะช่วยให้เราดูมีบุคลิกดีแล้ว ยังสามารถช่วยลดไขมันหน้าท้องได้อีกด้วย ลองทำดูนะ


    ความจริงแล้วหลักในการลดไขมันหน้าท้องแบบง่ายๆก็คือการออกกำลังกายบริหารหน้าท้องเป็นประจำ และควบคุมการกินอาหารควบคู่ไปด้วยเท่านี้เอง ไม่มีอะไรมากกว่านี้จริงๆ แต่ที่เราไม่สามารลดไขมันหน้าท้องได้สักทีก็เพราะว่าเราไม่ยอมทำตามวิธีที่ว่ามา ทำให้ส่วนเกินยังอยู่กับเรามาจนถึงทุกวันนี้ มาเริ่มกันตั้งแต่วันนี้เถอะครับ ลุกขึ้นมาออกกำลังกายลดหุ่นกัน เพราะโปรโมชั่นในช่วงนี้บอกว่า "ออกกำลังลดพุงในวันนี้  หุ่นสวยมาแบบฟรีๆในวันหน้า" โปรดีขนาดนี้ผมว่าถ้าไม่รีบน่าเสียดายแย่เลยนะ

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น