Subscribe:

วันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

อบตัวลดน้ำหนักช่วยลดน้ำหนักได้จริงหรือ? หรือว่าเราแค่คิดไปเองกันแน่?


อบตัวช่วยลดน้ำหนักได้จริงหรือ?

เชื่อว่าคนที่กำลังลดน้ำหนักหรือกำลังหาวิธีลดน้ำหนักคงเคยได้ยินหรือผ่านหูผ่านตากับเรื่อง
"อบตัวลดน้ำหนัก" กันมาบ้าง ไม่ว่าจะเป็นการอบตัวด้วยไอน้ำธรรมดาๆหรืออบตัวด้วยสมุนไพรหลากหลายชนิด ซึ่งแน่นอนการอบตัวถ้าเราทำอย่างเหมาะสมย่อมก่อให้เกิดประโยชน์ต่อสุขภาพของเรา เพราะการอบตัวนั้นมีประโยชน์ในหลายด้าน เช่น



ประโยชน์ของการอบตัว

  • ช่วยให้เลือดลมเดินสะดวก รู้สึกสบาย ผ่อนคลาย ลดความเครียด
  • ช่วยให้ผิวพรรณดี ผุดผ่อง ผิวอมชมพู
  • ช่วยขับของเสียที่อุดตันรูขุมขน ช่วยให้ผิวสะอาดลดการอุดตันของผิวหนัง
  • ช่วยขับน้ำคาวปลา
  • ช่วยลดความเจ็บปวดเวลามดลูกเข้าอู่
  • ช่วยลดความรู้หนาว ร้อน ของคุณแม่มือใหม่ หรือที่เราเรียกว่าการอยู่ไฟ
  • ช่วยลดอาการบวมน้ำ
  • ช่วยบรรเทาอาการปวดเมื่อย อาการเมื่อยล้าที่เกิดจากการทำงาน หรือการออกกำลังอย่างหนักหน่วง

     ประโยชน์ของอบตัวนั้นต้องบอกว่าเยอะจริงๆ ที่เขียนมานี่ยังไม่รู้ว่าหมดหรือยัง แต่คำถามเกี่ยวกับการอบตัวที่เราสนใจจริงๆก็คือ ตกลงแล้วการอบตัวที่ว่าสามารถช่วยลดน้ำหนักได้จริงหรือ? มาดูความจริงของเรื่องนี้กันดีกว่า



อบตัวช่วยลดน้ำหนักได้จริงหรือ?


หากพูดกันอย่างตรงไปตรงมาแล้วการอบตัวนั้นไม่สามารถช่วยลดน้ำหนักได้อย่างที่หลายคนเข้าใจ แต่ที่เรารู้สึกว่าเวลาเราเข้าตู้อบหรือเข้าห้องอบซาวน่าแล้วเรารู้สึกว่าตัวเราเบา และน้ำหนักเราลดลงมันก็คือน้ำในร่างกายที่เสียไปนั่นเอง การอบตัวนั้นจะทำให้เหงื่อเราออกเยอะมากๆ ซึ่งมันก็จะถูกดึงออกมาจากร่างกายด้วยความร้อนที่เกิดขึ้นภายในตู้อบ และหลังจากที่เราออกมาจากตู้อบแล้วถ้าเราดื่มน้ำเข้าไป น้ำหนักตัวของเราก็จะกลับมาเท่าเดิมหรือใกล้เคียงกับตอนที่เราอบตัว และนี่คือเรื่องจริงของการอบตัวที่เราต้องเข้าใจ

การอบตัวไม่สามารถช่วยเผาผลาญไขมันได้


สิ่งที่เกิดขึ้นในระหว่างการอบตัวก็คือการสูญเสียน้ำในร่ากาย ไม่ใช่ไขมันในร่างกาย การอบตัวไม่สามารถช่วยเปลี่ยนไขมันให้เป็นกล้ามเนื้อ หรือช่วยสลายไขมันให้หายไปจากเอว แขน ขา หรือส่วนเกินตามอวัยวะต่างๆของเราได้ เพราะฉะนั้นถ้าใครคิดว่าจะใช้ตู้อบช่วยเผาผลาญไขมันแล้วล่ะก็อาจต้องลองคิดดูใหม่นะครับ


     ถึงแม้ว่าการอบตัวจะไม่สามารถช่วยลดน้ำหนักได้จริง แต่ถ้าในช่วงที่เราควบคุมอาหารและออกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนักอยู่ เราสามารถอบตัวควบคู่กันไปด้วย เพื่อช่วยผ่อนคลายความเมื่อยล้า และช่วยให้เรารู้สึกเบาสบาย ซึ่งจะทำให้เรามีแรงและกำลังใจในการลดน้ำหนักมากยิ่งขึ้นได้ ถ้าเราตั้งใจและมีวินัยในสิ่งที่ทำอยู่รับรองได้ว่าเราต้องสามารถลดน้ำหนักได้อย่างที่ตั้งเป้าไว้ได้แน่นอน Fattylose เป็นกำลังใจให้ทุกคนครับ สู้กันต่อไป!!!

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น