Subscribe:

วันพฤหัสบดีที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมลดน้ำหนัก ตกลงมันดีหรือไม่ดีกันแน่นะ


ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมลดน้ำหนักที่ดีควรเป็นอย่างไร

เดี๋ยวนี้ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมลดน้ำหนักมีให้เลือกหลายแบบหลายสไตล์ ทั้งแบบเป็นกาแฟลดน้ำหนัก ยาแคบซูลลดน้ำหนัก หรือแบบเป็นซองๆเอาไว้ชงดื่ม เรียกได้ว่าถ้าค้นคำว่า "ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมลดน้ำหนัก" ใน Google แล้วล่ะก็ มีเว็บไซต์ขายของเหล่านี้อยู่เป็นจำนวนมาก



แล้วถ้าถามว่ากินผลิตภัณฑ์อาหารเสริมลดน้ำหนักพวกนี้แล้วมันดีหรือไม่? คำถามนี้เชื่อว่าหลายคนก็คงจะรู้กันอยู่แล้วว่ามันคงไม่ดีเท่ากับการออกกำลังกายลดน้ำหนัก หรือควบคุมเรื่องอาหารการกินเป็นแน่ เมื่อมันไม่ดีแต่ "ทำไมยังมีคนที่ยอมซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมลดน้ำหนักมากินกันอยู่ล่ะ? " คำตอบก็คือ ก็เพราะมันสามารถช่วยลดน้ำหนักได้จริงไงล่ะ

ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมลดน้ำหนักช่วยลดน้ำหนักได้จริง


ความจริงผลิตภัณฑ์อาหารเสริมลดน้ำหนักก็มีหลายแบบ มีทั้งแบบที่เป็นสารสังเคราะห์ และสารสกัดจากธรรมชาติ ซึ่งโดยทั่วไปแล้วเราก็จะเข้าใจกันว่า ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมลดน้ำหนักที่ทำมาจากสารสกัดจากธรรมชาติจะปลอดภัยน่าใช้กว่า ซึ่งเรื่องนี้ก็เป็นความจริงแค่ส่วนหนึ่ง จริงอยู่ว่าของที่ได้จากธรรมชาติย่อมจะปลอดภัยกว่าสารสังเคราะห์ แต่เราจะแน่ใจได้อย่างไรว่า ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมลดน้ำหนักที่เรากินอยู่นั้นเขาไม่ได้ใส่สารอย่างอื่นเข้ามาเจอปนด้วย โดยเฉพาะ "ยาลดน้ำหนัก" ซึ่งจัดว่าเป็นสารที่อันตรายหากมีการใช้ต่อเนื่องเป็นระยะเวลานานๆ มีผลข้างเคียงเยอะ เช่น นอนไม่หลับ กระสับกระส่าย รู้สึกหงุดหงิดตลอดเวลา คอแห้ง อยากกินแต่น้ำ เบื่ออาหาร ซึมเศร้า นอกจากนี้การกินยาลดน้ำหนักอาจทำให้เราผอมแค่ไม่นาน ถ้าเรายังคงใช้ชีวิตเหมือนเดิม กินไม่เลือกแบบเดิม ไม่ออกกำลังกายแบบเดิม ร้อยทั้งร้อยกลับมาอ้วนเหมือนกันหมด เผลอๆอ้วนมากกว่าเดิมด้วยซ้ำ แล้วตกลงไอ้ที่เราลงทุนไปมันจะคุ้มกันมั้ยเนี่ย


ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมลดน้ำหนักที่ดีควรเป็นอย่างไร


ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมลดน้ำหนักที่ดีนั้นกินแล้วไม่ควรเกิดอาการอย่างที่บอกไว้ข้างบน ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมลดน้ำหนักที่ดีจะต้องไม่ทำให้น้ำหนักตัวเราลดลงรวดเร็วเกินไป หรือกินแล้วทำให้เรารู้สึกอ่อนแอ ไม่กระชุ่มกระชวย ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมลดน้ำหนักที่ดีกินแล้วจะช่วยให้ร่างกายสมบูรณ์แข็งแรงขึ้น แต่น้ำหนักตัวสามารถลดลงได้อย่างเป็นธรรมชาติ คือลดลงแต่ไขมันในขณะที่มวลกล้ามเนื้อของเราไม่ลดลงแต่อย่างใด เพราะถ้าลดลงทั้ง 2 อย่างพร้อมกันๆ พอเราเลิกกินผลิตภัณฑ์อาหารเสริมลดน้ำหนักเราก็จะกลับมาอ้วนอีกครั้ง หรือที่เราเรียกว่า Yoyo Effect นั่นเอง

กินผลิตภัณฑ์อาหารเสริมลดน้ำหนักอย่างไรให้ได้ผล


การกินผลิตภัณฑ์อาหารเสริมลดน้ำหนักให้ได้ผลนั้น เราต้องกินอาหารที่เป็นประโยชน์ งดอาหารที่ทำให้เราอ้วนลงไป และออกกำลังกายวันละนิดละหน่อย ซึ่งหลายคนก็คงงงว่าถ้าต้องควบคุมอาหารและต้องออกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนักไปด้วยแล้วเราจะซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมลดน้ำหนักมากินเพื่ออะไร ใช่ครับถ้าเราสามารถทำแบบนั้นได้เราก็ไม่จำเป็นต้องกินผลิตภัณฑ์อาหารเสริมลดน้ำหนักอะไรเลย แต่บางครั้งเราไม่มีเวลาเราก็จะหาผลิตภัณฑ์พวกนี้มาเป็นตัวช่วย ซึ่งความจริงแล้วผลิตภัณฑ์อาหารเสริมลดน้ำหนักที่ดีควรจะเป็นอาหารที่มีประโยชน์ซึ่งเราสามารถกินเพื่อทดแทนการกินอาหารที่ไม่ค่อยมีประโยชน์ในแต่ละวัน อาหารที่มีแต่แป้งหรือไขมัน หรือพูดง่ายๆก็คือ กินผลิตภัณฑ์อาหารเสริมลดน้ำหนักเพื่อลดการกินอาหารอื่นๆลง เป็นวิธีการควบคุมอาหารอย่างหนึ่งนั่นเอง แต่ถ้าผลิตภัณฑ์อาหารเสริมลดน้ำหนักที่เรากินอยู่มันทำให้เกิดผลข้างเคียงที่อันตราย ส่งผลเสียต่อการดำเนินชีวิตในแต่ละวันของเรา ถ้าเป็นอย่างนี้เราเรียกผลิตภัณฑ์เหล่านี้ว่าผลิตภัณฑ์อาหารเสริมลดน้ำหนักที่ไม่ดี

      วันนี้ไม่มีผลิตภัณฑ์อาหารเสริมลดน้ำหนักมาแนะนำกันนะครับ เพราะโดยส่วนตัวแล้วไม่ค่อยสนับสนุนให้กินกันสักเท่าไร ถ้าเราน้ำหนักตัวมาก ทำมาทุกทางแล้วก็ยังไม่ยอมผอมสักที ผมแนะนำว่าให้ไปปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโดยตรงเลยครับ รับรองว่าเราจะผอมได้อย่างที่ต้องการโดยไม่ต้องกลัวว่าจะเกิดผลข้างเคียงที่ไม่ดีต่อสุขภาพแต่อย่างใด มาลดน้ำหนักกันอย่างถูกวิธีกันเถอะครับ คุณทำได้เชื่อผมเถอะ

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น