Subscribe:

วันอังคารที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

สูตรเย็บพลาสติกติดลิ้นลดน้ำหนัก เข้าใจนะว่าอยากผอมแต่ลำบากไปมั๊ย


ลดน้ำหนักด้วยการเย็บลิ้นด้วยพลาสติค

พอดีไปเจอสูตรลดน้ำหนักที่จะบอกว่าใหม่ก็คงไม่ใหม่เพราะที่อเมริกาทำกันมานานแล้ว และที่ประเทศเวเนซุเอลาก็กำลังนิยมลดน้ำหนักด้วยวิธีนี้นั่นคือ "การเย็บพลาสติกติดลิ้น" เพื่อช่วยในการลดน้ำหนัก วิธีการทำนั้นหมอจะทำการตัดพลาสติกชนิดหนึ่งที่เรียกว่า "มาร์เล็กซ์ (Marlex)" ซึ่งจะตัดให้มีขนาดเท่ากับแสตมป์แล้วเอาไปเย็บติดไว้กับลิ้น โดยเย็บประมาณ 6 เข็ม(แค่คิดก็เจ็บแล้ว) อ่านมาถึงตรงนี้คงมีหลายคนสงสัยว่าเจ้า Marlex เนี่ยมันช่วยลดน้ำหนักได้ยังไง?



หลักการลดน้ำหนักด้วย Marlex

หลักการลดน้ำหนักด้วย Marlex นั้นเป็นวิธีการที่ง่ายและพื้นๆมากๆ นั้นก็คือพอเย็บ Marlex ติดไว้ที่ลิ้นแล้ว มันก็จะทำให้เรากินอะไรได้ลำบาก เหมือนเราดามลิ้นเอาไว้จะขยับไปไหนก็ลำบาก พูดยังจะไม่ชัดเลยแล้วกินนี่ไม่ต้องพูดถึง พอเรากินลำบากเราก็จะอยากกินของที่มันต้องเคี้ยวน้อยลง แล้วหันไปกินอาหารที่เป็นน้ำแทนๆ (โอ้โห ! คิดได้ไง)  เมื่อเรากินอะไรได้น้อยลง น้ำหนักเราก็จะลดลงอย่างไม่ต้องสงสัย พูดง่ายๆว่าสูตรลดน้ำหนักด้วยการเย็บพลาสติกนี้มันก็คือการควบคุมอาหารวิธีหนึ่งนั่นเอง

การลดน้ำหนักด้วยการเย็บพลาสติกติดลิ้นได้ผลจริงหรือ?

คนที่ได้ลองลดน้ำหนักด้วยวิธีนี้ส่วนใหญ่ได้ผลแทบทุกคน 15 กิโลต่อเดือนก็ทำกันมาแล้ว ก็แน่ละเล่นซะกินอะไรไม่ได้เลยมันจะไม่ผอมได้ยังไง




ผลข้างเคียงของการลดน้ำหนักด้วยการเย็บลิ้นด้วยพลาสติก

  • ลิ้นบวม
  • พูดไม่ชัด ลิ้นมันแข็งถูกดามไว้
  • นอนไม่หลับ (เจ็บลิ้นอยู่)
  • การใช้ชีวิตเปลี่ยนไป ต้องปรับตัวเยอะหน่อย

ข้อควรระวังในการลดน้ำหนักด้วยการเย็บลิ้นด้วยพลาสติก

ห้ามเย็บติดเกิน 1 เดือน เพราะเดี๋ยวพลาสติก Marlex มันจะติดลิ้นไปอย่างถาวร แต่ไม่ต้องกังวลเพราะพอถึงเวลาหมอก็จะเอาออกให้เอง


      สรุปแล้วการเย็บลิ้นลดความอ้วนนี้มันช่วยลดน้ำหนักได้จริงนะ แต่ถ้าให้ผมทำคงไม่เอาผมว่ามันเจ็บและไม่ค่อยเข้าท่าเท่าไร มันก็เป็นวิธีเพื่อช่วยควบคุมการกินอาหารของเรา เพื่อให้เรากินอาหารได้น้อยลง ซึ่งถ้าเป็นผมผมควบคุมเองดีกว่า แต่สำหรับคนที่ใช้วิธีติดพลาสติกที่ลิ้นนั้นส่วนใหญ่แล้วก็จะเลือกวิธีนี้เป็นวิธีสุดท้ายจริง ใกล้เคียงกับการลดน้ำหนักแบบหักดิบ ใครที่อยากลองลดน้ำหนักด้วยวิธีนี้คงต้องลำบากหน่อย เพราะในประเทศไทยยังไม่มีที่ไหนให้บริการแบบนี้ ต้องไปที่อเมริกา หรือไม่ก็เวเนซูเอลารับรองได้ทำแน่นอน แต่ผมขอบายแล้วกันน่ากลัวเกินไป

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น