Subscribe:

วันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

กินน้ำมันมะพร้าวลดน้ำหนักกันเถอะ กินดีไม่มีอ้วนแถมช่วยขับถ่ายดีด้วย


น้ำมันมะพร้าวลดความอ้วน

หาพูดถึงการกินน้ำมันมะพร้าวเพื่อลดน้ำหนักก็คงจะไม่ใช่เรื่องใหม่อะไร เพราะมีคนมากมายที่กินน้ำมันมะพร้าวแล้วสามารถช่วยลดน้ำหนักได้จริง แต่ก็ยังมีบางคนที่ยังนึกสงสัยในสรรพคุณของน้ำมันมะพร้าวว่าจริงๆแล้วสามารถช่วยลดความอ้วนได้จริงหรือ? เพราะหากมองแต่เพียงภายนอก น้ำมันมะพร้าวนั้นก็ถือว่าเป็นไขมันชนิดหนึ่ง แถมเรายังโดนกรอกหูกันมาว่าน้ำมันมะพร้าวนั้นเป็นไขมันอิ่มตัว ที่กินแล้วจะเป็นอันตราย ก่อให้เกิดไขมันอุดตันในเส้นเลือด เป็นต้นเหตุของการเกิดโรคหัวใจ และโรคอ้วน ฟังๆแล้วการกินน้ำมันมะพร้าวเหมือนจะเป็นอะไรที่แย่เอามากๆ




แต่แล้วความจริงเกี่ยวกับน้ำมันมะพร้าวก็ได้ถูกเปิดเผย ว่าจริงๆแล้วการกินน้ำมันมะพร้าวนั้นดีต่อสุขภาพ เป็นไขมันอิ่มตัวที่มีโมเลกุลขนาดปานกลางทำให้ย่อยง่าย สามารถดูดซึมเข้าไปในร่างกายได้ง่าย เมื่อมีการดูดซึมและย่อยสลายง่าย ทำให้เวลาที่เรากินเข้าไปร่างกายสามารถเผาผลาญได้หมด จึงไม่เกิดเป็นไขมันสะสมอยู่ในร่างกาย อีกทั้งน้ำมันมะพร้าวยังไปเพิ่มคอเลสเตอรอลตัวดี และช่วยลดคอเลสเตอรอลตัวเลวที่เป็นต้นเหตุของการเกิดโรคทั้งหลายทั้งปวงที่ได้พูดไว้ข้างต้นแล้ว ดังนั้นการกินน้ำมันมะพร้าวนั้นมีส่วนช่วยในการลดความอ้วนได้อย่างไม่ต้องสงสัย มาดูกันว่าการกินน้ำมันมะพร้าวนั้นช่วยลดความอ้วนได้อย่างไร?

น้ำมันมะพร้าวกันการลดน้ำหนัก

  • เป็นไขมันที่มีขนาดกลางย่อยสลายได้ง่าย ไม่สะสมเป็นไขมันตามส่วนต่างๆของร่างกาย
  • กินแล้วทำให้อิ่มเร็ว อิ่มนาน ไม่กินจุกกินจิก การกินน้ำมันมะพร้าวก็คือการกินไขมันเข้าสู่ร่างกาย ทำให้เรารู้สึกอิ่ม ไม่อยากกินอาหารเพิ่มเติม จึงกินอาหารน้อยลง และด้วยการที่น้ำมันมะพร้าวเป็นไขมันจึงให้พลังงานสูง กินแล้วจึงทำให้อิ่มยาวนาน ทำให้ไม่อยากินอาหารจุกจิก หรือขนมขบเคี้ยวก่อนหรือหลังมื้ออาหารหลัก
  • ช่วยกำจัดคอเลสเตอรอลตัวเลว ซึ่งเป็นสาเหตุของความอ้วน และช่วยเพิ่มคอเลสเตอรอลตัวดีซึ่งช่วยให้ดีต่อสุขภาพ
  • ช่วยให้การเผาผลาญอาหาร ไขมันของร่างกายดีขึ้น
  • มีแคลอรี่ต่ำกว่าไขมันจากน้ำมันชนิดอื่น คือ 8.6 กิโลแคลอรี่/กรัม จาก 9.0 กิโลแคลอรี่/กรัม




น้ำมันมะพร้าวลดอ้วน

กินน้ำมันมะพร้าวอย่างไร? เพื่อช่วยลดน้ำหนัก

ขอแนะนำวิธีการกินน้ำมันมะพร้าว เพื่อช่วยลดน้ำหนักกันสักเล็กน้อย
  • กินน้ำมันมะพร้าวแบบเพียวๆ หาช้อนมาสักหนึ่งคัน จากนั้นเทน้ำมันมะพร้าวลงไปแล้วจัดการจับใส่ปากทันที กินสัก 2 ช้อนกำลังเหมาะ ยิ่งถ้ากินช่วงเช้าก่อนกินข้าวนั้น จะช่วยให้การขับถ่ายดีขึ้น(ไม่ต้องนั่งเบ่งให้เสียเวลา) แถวยังช่วยลดน้ำหนักได้อีก โอ้! ทำไมมันเยี่ยมยอดขนาดนั้น
  • ใช้ผัดกับข้าวแทนน้ำมันพืชทั่วไปๆ ง่ายๆก็แค่เปลี่ยนจากน้ำมันปาล์ม หรือน้ำมันถั่วเหลืองที่ใช้ตามปกติ ใส่ลงกระทะผัดแค่นี้ก็เสร็จ เนื่องจากน้ำมันมะพร้าวมีโมเลกุลเล็กทำให้เวลาทำอาหารใช้น้ำมันน้อยกว่าน้ำมันทั่วๆไป ก็สามารถทำอาหารได้อร่อยไม่แพ้กัน
  • ใช้ใส่ในเครื่องดื่มต่างๆ น้ำมันมะพร้าวมีกลิ่นหอม กินง่าย สามารถใส่ในเครื่องดื่มต่างๆ เช่น กาแฟ น้ำผลไม้ ชา น้ำหวานต่างๆได้โดยไม่ทำให้เสียรสชาติ หรือไม่ทำให้รสชาติเปลี่ยนไปมากนัก แถมยังมีกลิ่นหอมทำให้น่ากินมากขึ้น

      การกินน้ำมันมะพร้าวเป็นประจำนอกจากจะช่วยลดน้ำหนักลดความอ้วนได้ดีแล้ว ยังช่วยป้องกันการเกิดโรคต่างๆได้ดีอีกด้วย กินเป็นประจำจะช่วยให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง หรือจะเอามาบำรุงผิวบำรุงผมก็ดีไม่แพ้กัน สารพัดประโยชน์ขนาดนี้จะรอช้าอยู่ใย รีบไปหาน้ำมันมะพร้าวมากินมาใช้กันดีกว่า

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น