Subscribe:

วันอังคารที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ลดความอ้วนอย่างได้ผลด้วยวิธีนวดกดจุด ลดอ้วนดีไม่ต้องใช้ยา


นวดกดจุดลดความอ้วน

พอกันทีกับการต้องกินยาลดความอ้วน กาแฟลดน้ำหนัก วันนี้ Fattylose ขอนำเสนอสูตรลดความอ้วนที่ใช้ลดความอ้วน ไขมัน เซลลูไลท์อย่างได้ผลด้วยการ "นวดกดจุด" เป็นสูตรลดอ้วนตามแบบฉบับของไทยเราที่มีความสามารถในเรื่องการนวดซึ่งเป็นที่ยอมรับของคนทั่วโลก อีกทั้งทางการแพทย์ก็ยังใช้การนวดกดจุดนี้เป็นหนึ่งในวิธีช่วยลดความอ้วนอีกด้วย จะรอช้าอยู่ใยไปดูขั้นตอนและวิธีการนวดกดจุดเพื่อลดน้ำหนักกันเถอะ



วิธีการนวดกดจุดลดอ้วน


การนวดกดจุดนั้นสามารถนวดได้หลากหลายวิธีในที่นี้ขอแยกตามอวัยวะที่ใช้ในการออกแรงสำหรับการนวด แบ่งเป็น 4 แบบดังนี้

  1. การนวดกดจุดด้วยกำปั้น เป็นการนวดกดจุดที่ได้ผลดีในบริเวณกว้าง เหมาะสำหรับบริเวณกว้างแต่ถ้าต้องการเน้นในจุดที่แคบลงก็สามารถใช้ข้อนิ้วช่วยกดจุดได้เช่นกัน
  2. การนวดกดจุดด้วยนิ้วโป้ง เป็นการนวดกดจุดที่ต้องการเน้นเฉพาะจุด และต้องการความแรงถึงเส้นข้างในโดยใช้หัวนิ้วโป้งกดลงไปที่จุดเป้าหมายแรงๆ
  3. การนวดกดจุดด้วยสันมือ เป็นการนวดกดจุดลงไปบริเวณที่่มีความแข็งแรงของกล้ามเนื้อมากๆ เช่น หน้าท้อง , ต้นขา
  4. การนวดกดจุดด้วยส้นเท้า เป็นการนวดกดจุดที่ใช้ในกรณีที่ใช้มือกดแล้วไม่ได้ผล หรือกับคนที่มีไขมันมากๆ ต้องการความแรงในการกดมากกว่าปกติ เหมาะสำหรับตำแหน่งที่กดด้วยมือได้ยาก



ตำแหน่งสำหรับใช้กดจุดลดความอ้วน

1. ตำแหน่งกระดูกใต้ตาและใบหู

เป็นการนวดครึงเบาบริเวณกระดูกใต้ตา และกระดูกหูทั้ง 2 ข้าง โดยให้คลึงสลับกันไปมาประมาณ 10 วินาทีต่อการนวดแต่ละแบบ ทำสลับกันไปแบบนี้ประมาณ 5-6 ครั้งก็พอ

2. ตำแหน่งบริเวณไหปลาร้า

นวดโดยการใช้นิ้วชี้และนิ้วกลางกดลงไปบริเวณไหปลาร้า โดยไล่กดไปแนวของไหปลาร้าไปเรื่อยๆ กดจากด้านในออกไปด้านนอก และกดจากด้านนอกกลับเข้ามาด้านใน ทำไปมาประมาณ 10 ครั้งก็พอ โดยการกดจุดบริเวณไหปลาร้านั้นจะช่วยลดความอยากกินอาหารลงไปได้ ทำให้เรากินอาหารได้น้อยลง

3. ตำแหน่งเส้นกลางหลังใกล้เอว

ให้เราใช้หลังมือเคาะบริเวณเส้นกลางหลังใกล้เอวประมาณ 1 นาที จากนั้นก็ใช้นิ้วมือทั้ง 2 ข้างกดไปบริเวณระหว่างลิ้นปี่และสะดือค้างไว้ประมาณ 3 วินาที กดแล้วก็ปล่อยอย่างนี้ประมาณ 10 ครั้งก็สามารถช่วยลดความอยากกินของเราไปได้มาก เมื่อกินน้อยน้ำหนักตัวก็จะน้อยลงตามไปด้วย



การกดจุที่ใบหูด้วยเมล็ดผักกาด


เป็นการกดจุดโดยใช้เมล็ดผักกาดที่ผ่านการฆ่าเชื้อและอบแห้งมาแล้ว มาติดที่ใบหูด้วยกระดาษกาว ติดไว้สัก 3-4 จุดจะได้นวดได้ง่ายๆ จากนั้นก็ให้นอนนวดใบหูคลึงไปเบาๆกดไปเรื่อยโดยทำสลับกันไปมาซ้ายขวาโดยให้ทำก่อนกินข้าวทุกมื้อ ทำติดต่อกันนาน 3 สัปดาห์โดยจะต้องเกาะกระดาษกาวออกและล้างใบหูให้สะอาดในทุก 1 สัปดาห์ จะช่วยกระตุ้นประสาทเพื่อลดความอยากกินอาหารลง ทำให้กินอาหารได้ลงในทุกๆสัปดาห์

    การกดจุดเพื่อลดความอ้วนนั้นจะเป็นการกดเพื่อไปกระตุ้นที่ระบบประสาทในการอยากอาหาร เพื่อสั่งการให้เราอยากกินอาหารน้อยลง แต่ก็ไม่ใช่เบื่ออาหารไปซะทีเดียว เพียงแต่จะทำให้เรารู้สึกว่ากินแล้วอิ่มเร็วขึ้นก็เลยทำให้กินน้อยลงไปด้วย เมื่อกินได้น้อยลงก็แน่นอนล่ะสามารถช่วยลดความอ้วนได้ตามที่เราต้องการด้วย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ควรกินอาหารที่มีประโยชน์และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสอด้วย เพื่อสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง และเพื่อหุ่นสวยๆของเรา

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น