Subscribe:

วันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ลดความอ้วนฟิตหุ่นกำยำด้วย Cross fit เล่นแล้วไม่ผอมยอมให้กระโดดถีบสองขาคู่เลย


ลดความอ้วนด้วย Cross fit

วันนี้มาทำความรู้จักกับการออกกำลังกายเพื่อลดความอ้วนแบบเข้มข้นกัน การออกกำลังแบบนี้เรียกว่า "Cross fit" อย่างที่ได้จั่วหัวไว้แล้วว่าถ้าใครได้ลองออกกำลังกายด้วย Cross fit แล้วไม่ผอมผมยอมให้กระโดดถีบ 2 ขาคู่เลย ที่ผมมั่นใจว่าจะไม่โดนถีบแน่นอนก็เพราะว่า Cross fit นั้นเป็นการออกกำลังกายที่เรียกว่าหนักหน่วงเลยก็ว่าได้ โดยเน้นไปที่การสร้างความแข็งแกร่งของกล้ามเนื้อเป็นหลัก หรือจะให้เห็นภาพง่ายๆ Cross fit ก็จะคล้ายๆการเล่น Fitness นั่นเอง ซึ่งการเล่น Fitness นั้นก็เป็นหนึ่งในวิธีการออกกำลังของ Cross fit เช่นกันแต่ Cross fit ไม่ได้จำกัดอยู่แค่การออกกำลังกายอยู่ภายในห้อง Fitness เท่านั้น การวิ่ง กระโดดเชือก ไต่เชือก กระโดดสูง หรือแม้กระทั่งเล่นยิมนัสติก ก็รวมอยู่ในการออกกำลังกายแบบ Cross fit ด้วย



การออกกำลังกายแบบ Cross fit นั้นอย่างที่ได้บอกไปแล้วข้างต้นว่าเป็นการออกกำลังกายที่รวมรูปแบบการออกกำลังแบบต่างๆเข้าด้วยกัน ซึ่งช่วยให้ร่างกายทุกส่วนได้ถูกใช้งานเป็นการบริหารร่างกายทุกๆส่วนไปพร้อมๆกัน ดังนั้นพลังงานที่ใช้ไปนั้นจึงสูงมากๆ และใช้เวลาไม่นานก็สามารถเผาผลาญพลังงาน ไขมันในร่างกายไปได้เยอะมากๆ อย่างออกกำลังกายแค่ 15 นาที สามารถเผาผลาญพลังงานไปได้ถึง 200 กิโลแคลอรี่เลยทีเดียว ฟังดูแล้วน่าจะเป็นวิธีที่ช่วยลดความอ้วนชั้นยอดเลยใช่มั๊ยครับ มาลองดูกันดีกว่าว่าข้อดีของการลดความอ้วนด้วย Cross fit มีอะไรกันบ้าง



ข้อดีของการบริหารร่างกายลดอ้วนด้วย Cross fit

  • ลดความอ้วนได้อย่างรวดเร็ว  เนื่องจากต้องใช้พละกำลังในการบริหารร่างกายมาก ทำให้สามารถช่วยเผาผลาญไขมัน ส่วนเกินต่างๆได้อย่างดีเยี่ยม
  • ไม่ต้องอดอาหารลดอ้วน กินไปได้เต็มที่เพราะเดี๋ยวมาออกกำลังกายด้วย Cross fit ก็เผาผลาญที่กินมาได้หมด แต่ต้องทำอย่างต่อเนื่องนะ (ทำบ้าง ไม่ทำบ้างอันนี้ไม่ลดนะ)
  • สามารถเน้นกล้ามเนื้อเป็นส่วนๆได้ อย่างที่บอกว่า Cross fit นั้นสามารถออกกำลังกายได้หลายรูปแบบ โดยเราจะเน้นลดส่วนเกินจุดไหนก็เลือกเล่นที่จุดนั้นไปเลย เช่น ถ้าเราต้องการลดต้นแขนก็ยกเวท อยากลดหน้าท้องก็ Sit up อยากลดต้นขาก็วิ่ง ทำได้ตามใจต้องการ
  • สามารถลดความอ้วนได้ต่อเนื่อง เนื่องจากมีวิธีการลดน้ำหนักหรือบริหารร่างกายที่หลากหลายวิธี ทำให้ไม่รู้สึกเบื่อ ซ้ำซาก จำเจกับการออกกำลังแบบเดียวซ้ำๆกันทุกวัน ทำให้เรารู้สึกอยากออกกำลังกายมากขึ้น และทำให้น้ำหนักเราลดลงอย่างต่อเนื่องไปด้วย
  • นำไปสู่การออกกำลังกายรูปแบบใหม่ๆได้ง่าย เนื่องจากการออกกำลังกายด้วย Cross fit นั้นจะช่วยให้อวัยวะและกล้ามเนื้อส่วนต่างๆได้ทำงานอย่างเต็มที่ ทำให้ทุกส่วนของร่างกายแข็งแรงไปพร้อมกัน เมื่อเราจะขยับไปสู่การออกกำลังกายที่เข้มข้นมากว่าเดิมก็สามารถทำได้ทันที โดยไม่ต้องปรับตัวมากนัก

ออกกำลังกายด้วย Cross fit กันเถอะ


ข้อควรระวังสำหรับการลดน้ำหนักด้วย Cross fit

  • ระวังบาดเจ็บง่าย เนื่องจากคนที่อ้วนนั้นบางครั้งกล้ามเนื้อในส่วนต่างๆอาจจะยังไม่พร้อมที่จะออกกำลังกายที่หนักหน่วงได้ ทำให้เมื่อต้องออกกำลังกายด้วย Cross fit อาจทำให้เกิดอาการบาดเจ็บได้ง่าย
  • อาจจะเหมาะกับคนที่มีร่างกายแข็งแรงอยู่แล้ว

    การบริหารร่างกายลดความอ้วนด้วยวิธี Cross fit นี้สามารถช่วยลดน้ำหนัก ลดส่วนเกินของร่างกายได้เป็นอย่างดี เพราะเป็นการออกกำลังกายที่เข้มข้นมาก และใช้ระยะเวลาต่อครั้งไม่นานนักก็สามารถช่วยเผาผลาญแคลอรี่ได้เป็นกอบเป็นกำ แต่คนที่อ้วนมากๆหากจะลองบริหารร่างกายด้วย Cross fit อาจจะค่อยเป็นค่อยไปอย่าไปโหมทำเกินกำลังเพราะอาจจะทำให้เกิดการบาดเจ็บของข้อและกล้ามเนื้อได้ง่าย หากใครสนใจเดี๋ยวนี้ในประเทศไทยก็ที่ที่ออกกำลังด้วย Cross fit หลายที่แล้วลองเข้าไปดูที่นี่ก็ได้ https://www.facebook.com/CrossFitBangkok?rf=194419073927115&filter=2 น่าสนใจดีนะครับ ออกกำลังกายวันละนิด ช่วยลดความอ้วนแถมช่วยคลายเครียดด้วยดีอย่างนี้ไม่ทำไม่ได้แล้ว

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น