Subscribe:

วันอาทิตย์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2557

ลดน้ำหนักด้วยการ "ว่ายน้ำ" ช่วยให้น้ำหนักลดลงหรือช่วยให้ตัวใหญ่มากขึ้นกันแน่?


ว่ายน้ำลดน้ำหนัก

วันนี้เรามาดู "การลดน้ำหนักด้วยการว่ายน้ำ" กันครับ ว่าตกลงแล้วสามารถช่วยลดน้ำหนักได้ดีขนาดไหน หรือว่ายิ่งว่ายจะยิ่งทำให้เราดูตันๆและตัวใหญ่ขึ้นกันแน่ ก่อนอื่นเรามาดูข้อดีของการว่ายน้ำกันก่อนดีกว่าว่ามีดีอะไรบ้าง



ว่ายน้ำช่วยลดแคลอรี่ได้เยอะใช่เล่น


การว่ายน้ำเป็นเวลา 1 ชั่วโมง สามารถช่วยเผาผลาญพลังงานในร่างกายได้ 500-750 แคลอรี่ โดยท่าผีเสื้อนั้นจะช่วยเผาผลาญแคลอรี่ได้มากที่สุด รองลงมาคือท่ากบ ส่วนท่าฟรีสไตล์และท่ากรรเชียงจะช่วยเผาผลาญพลังงานได้เท่าๆกัน



ว่ายน้ำช่วยให้กล้ามเนื้อกระชับมากขึ้น


การว่ายน้ำนั้นจะต้องว่ายสวนกับแรงต้านของน้ำ ซึ่งจะช่วยให้เกิดแรงเสียดทานบริเวณกล้ามเนื้อส่วนต่างๆ สามารถช่วยให้กล้ามเนื้อกระชับได้สัดส่วนมากขึ้น มีผลทำให้รูปร่างสวยงามเข้ารูป


ว่ายน้ำไม่ต้องกลัวเจ็บข้อ


บางครั้งการออกกำลังชนิดอื่นอาจมีผลทำให้ข้อต่อได้รับการกระทบกระเทือนมาก อาจทำให้ข้อเสื่อมได้ง่าย ยิ่งผู้สูงอายุหรือคนที่มีน้ำหนักเกินพิกัดจะมีปัญหาเรื่องข้อต่อเมื่อต้องออกกำลังกายได้ง่าย การว่ายน้ำจึงเป็นทางเลือกที่สามารถช่วยลดน้ำหนักได้อย่างดี เนื่องจากน้ำที่อยู่ในสระจะช่วยผยุงร่างกายของเราเอาไว้ ทำให้เราไม่ต้องออกแรงบริเวณข้อต่อมากจนเกินไป เพราะเมื่อเราออกแรงมาก ก็จะมีแรงต้านจากน้ำมาต้านเอาไว้ ซึ่งจะทำให้เราไม่ต้องกังวลว่าข้อต่อเราจะได้รับบาดเจ็บ เป็นวิธีการออกกำลังกายลดน้ำหนักที่ซอฟต์เอามากๆ


ว่ายน้ำช่วยให้ได้ออกกำลังทุกสัดส่วน


การว่ายน้ำต้องใช้อวัยวะแทบทุกส่วนของร่างกายทั้งแขน ขา หัวไหล่ คอ หน้าท้อง ต้องขยับให้สัมพันธ์กันทุกสัดส่วน ทำให้ได้ออกแรงช่วยเบิร์นไขมันส่วนเกินได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้การว่ายน้ำยังเป็นการฝึกให้เราควบคุมลมหายใจไปในตัว ซึ่งการหายใจที่ถูกต้องสามารถช่วยให้การเผาผลาญพลังงานได้ผลดียิ่งขึ้น นอกจากจะช่วยให้น้ำหนักลดลงแล้ว ยังช่วยให้กล้ามเนื้อฟิตเปรี๊ยะไม่หย่อนยาน


     เป็นยังไงบ้างครับได้เห็นประโยชน์ของการลดน้ำหนักด้วยการว่ายน้ำแล้ว รู้สึกว่ามีความหวังขึ้นมาบ้างหรือยังครับ ส่วนที่ใครๆชอบพูดว่าการว่ายน้ำจะทำให้เราตัวใหญ่นั้นจริงครับ แต่เราต้องว่ายหนักหน่วงแบบนักกีฬาว่ายน้ำเท่านั้นนะครับถึงจะตัวใหญ่ได้อย่างเค้า ถ้าเราว่ายตามปกติคือวันละ 1-2 ชั่วโมง นอกจากจะไม่ทำให้ตัวเราใหญ่บึกบึนแล้ว ยังสามารถช่วยลดน้ำหนักได้ผลดีอีกด้วย มาครับมาว่ายน้ำด้วยกัน เพื่อหุ่นสวยๆและสุขภาพที่ดีของเรา


0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น