Subscribe:

วันอาทิตย์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2557

เผย 4 เคล็ดลับลดน้ำหนักอย่างได้ผลที่คุณก็ทำได้ ลดอ้วนสบายๆไม่ยากอย่างที่คิด


Dance Your Fat Off เต้นเปลี่ยนชีวิต ลดน้ำหนัก

ใครก็อยากมีหุ่นสวยด้วยกันทั้งนั้น อาจไม่จำเป็นต้องผอมมากมายอะไร แต่ขอให้มีสัดส่วนดี ดูแล้วเข้ารูปเข้ารอย แค่นี้ก็คงเป็นที่พอใจของใครหลายๆคน วันนี้ Fattylose มีเคล็ดลับที่ไม่ลับการลดน้ำหนักอย่างได้ผลมาฝากกันครับ เป็นทริกลดอ้วนแบบง่ายๆแต่ได้ผลดีอย่างไม่น่าเชื่อ มีอยู่ 4 เคล็ดลับด้วยกัน มาดูไปพร้อมๆกันครับ



1. กินข้าวกล้องหรือข้าวซ้อมมือแทนข้าวขาว


การลดแป้งหรือคาร์โบไฮเดรตเป็นกุญแจสำคัญของการลดน้ำหนักให้ได้ผล แต่แหมคนไทยกินข้าวกันเป็นอาหารหลัก จะให้งดกินข้าวก็ยังไงอยู่ วิธีแก้ปัญหานี้ง่ายๆก็คือ ให้เรากินข้าวกล้องหรือข้าวซ้อมมือแทนข้าวขาว เพราะในข้าวกล้องนั้นจะมีแป้งน้อยกว่าข้าวขาว และจะประกอบไปด้วยเส้นใยไฟเบอร์ซึ่งช่วยให้ระบบย่อยอาหารและการขับถ่ายเราดีอยู่เป็นจำนวนมาก นั่นหมายความว่าการกินข้าวกล้องจะอ้วนน้อยกว่าการกินข้าวขาวนั่นเอง แต่ยังไงก็แล้วแต่เราก็ควรกินข้าวกล้องอย่างพอเหมาะ อย่ากินเยอะไปเพราะกินเยอะก็ทำให้อ้วนได้เหมือนกันนะ

2. อดแป้งได้แต่อย่าอดเนื้อสัตว์


จริงอยู่ว่าถ้าเรากินน้อยๆจะช่วยให้น้ำหนักตัวของเราลดลงได้ดี แต่ถ้าเรากินแต่ผักผลไม้อย่างเดียวมันก็จะไม่ได้ต่อสุขภาพในอนาคต เพราะร่างกายเราจะขาดโปรตีนซึ่งจำเป็นต่อการสร้างกล้ามเนื้อและซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ ถ้าเราไม่กินโปรตีนเลยร่างกายเราก็จะไม่แข็งแรง ถึงเราจะผอมก็ผอมแบบไม่ได้สัดส่วน ผอมแบบไม่มีน้ำมีนวล เพราะฉะนั้นในระหว่างที่เราลดน้ำหนักอยู่ เราควรกินอาหารพวกโปรตีน เช่น เนื้อไก่ ไข่ เนื้อปลา เต้าหู้ หรือแม้กระทั่งเนื้อหมูหรือเนื้อวัวไม่ติดมันด้วย จะเป็นผลดีต่อการลดน้ำหนักของเรายิ่งขึ้น กินอย่างเหมาะสมรับรองว่าไม่มีอ้วนแน่นอน


3. คาร์ดิโออย่างเร็ว


การลดน้ำหนักจะไม่ค่อยได้ผลถ้าเราไม่ออกกำลังกายเลย และคาร์ดิโอก็เป็นการออกกำลังกายลดน้ำหนักที่ได้ผลดี ตัวอย่างคาร์ดิโอ เช่น การวิ่ง ว่ายน้ำ ปั่นจักรยาน วิ่งบนสายพาน โดยการทำคาร์ดิโออย่างเร็วจะช่วยลดน้ำหนักได้ผลกว่าการทำคาร์ดิโออย่างช้าๆ อาทิตย์หนึ่งหาเวลาไปเล่นให้ได้สัก 3 วัน ถ้าทำได้ไม่ผอมก็ให้มันรู้ไปฃ

4. เต้นเปลี่ยนชีวิต


วันก่อนนั่งดูรายการ Dance Your Fat Off เต้นเปลี่ยนชีวิต ทางช่อง 3 เป็นรายการที่น่าสนใจมาก เต้นกันจนผอมกันไปข้างหนึ่งเลยเดียว ผมก็เลยคิดว่าการเต้นก็เป็นวิธีการออกกำลังกายลดน้ำหนักที่ได้ผลและน่าสนใจไม่น้อย อย่างแรกคือมันได้เหงื่อแน่ๆ อย่างที่สองคือมันไม่น่าเบื่อ เปิดเพลงไปเต้นไปสนุกดีออก แต่ถ้าจะให้เต้นคนเดียวก็ยังไงอยู่ ผมก็เลยคิดว่าเราควรไปสมัครคอร์สสอนเต้นสัก 1-2 คอร์ส เต้นแบบจริงๆจังๆไปเลย กะว่าจบคอร์สจะเอามาเป็นอาชีพไปด้วยเลยก็เข้าท่านะ เต้นวันละ 1 ชั่วโมงกำลังดี ไม่มาก ไม่น้อยเกินไป


     4 เคล็ดลับการลดน้ำหนักที่ว่ามานี้ ถ้าทำได้รับรองว่าน้ำหนักลดลง ผอมได้อย่างที่ต้องการแน่นอน ถ้าไม่เชื่อลองเปิดเพลงมันส์ๆแล้วลองเต้นดูสัก 15 นาทีสิครับ แล้วจะรู้ว่าอาหารเหนื่อยหอบมันเป็นยังไง ผอมด้วย สนุกด้วยน่าลองนะครับ ^^

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น