Subscribe:

วันจันทร์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2557

ผลไม้อะไรเอ่ยกินแล้วไม่อ้วน?... มารู้จักกับ 9 ผลไม้ลดน้ำหนักกันดีกว่า


รวม 9 ผลไม้ลดน้ำหนัก

เคล็ดลับการลดน้ำหนักนั้นมีหลายวิธี แล้วแต่เราจะเลือกมาใช้กัน บางคนใช้วิธีทานผลไม้แทนอาหารในบางมื้อ แต่แค่เห็นว่าเป็นผลไม้ใช่ว่าจะนำมารับประทานได้เลยนะคะ เพราะในผลไม้แต่ละชนิดมีปริมาณน้ำตาลและสารอาหารที่แตกต่างกันไป ดังนั้นถ้าเราอยากลดความอ้วนก็ต้องเลือกกันสักนิด แล้วผลไม้อะไรเอ่ยที่กินแล้วไม่อ้วน?... เรามารู้จักกับ 9 ผลไม้ลดน้ำหนักที่เรารวบรวมมาให้กันดีกว่า



1. แอปเปิ้ล

เป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยสารอาหารจำพวกคาร์โบไฮเดรตและวิตามินซีเป็นหลัก แหล่งพลังงานในแอปเปิ้ลเป็นน้ำตาลฟรักโทสที่ร่างกายสามารถดูดซึมและนำไปใช้ได้อย่างรวดเร็ว การกินแอปเปิ้ลหนึ่งผลจึงอิ่มไปได้นานเลยทีเดียว ที่สำคัญแคลอรี่ต่ำ จึงไม่แปลกเลย ที่แอปเปิ้ลจะขึ้นแท่นเป็นผลไม้ลดความอ้วน แต่ต้องทานพร้อมเปลือกนะคะ โดยแอปเปิ้ลเขียวจะมีปริมาณน้ำตาลน้อยกว่าแอปเปิ้ลแดง

กีวี่ลดน้ำหนัก

2. กีวี่


ผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินซี วิตามินอี และไฟเบอร์สูง ทำให้อิ่มเร็วและนาน แต่เพราะไฟเบอร์ไม่ได้ให้พลังงานแก่ร่างกาย ดังนั้น กีวี่หนึ่งผลจึงมีแคลอรี่ต่ำ สำหรับคนที่หิวบ่อย เปลี่ยนมาทานกีวี่ระหว่างวันแทนขนมนมเนยต่างๆ รับรองช่วยคุณได้ค่ะ

ส้มลดน้ำหนัก

3. ส้ม


เนื่องจากต้องใช้เวลาในการปลอกเปลือก ทำให้ความสามารถในการทานน้อยลง แต่อย่าแกะกากใยออกนะคะ เพราะเจ้ากากนี่แหระที่ช่วยลดไขมัน และช่วยระบบขับถ่าย ส้มเป็นผลไม้ที่ให้พลังงานสูง ดังนั้นไม่ควรทานเกิน 2 กิโลกรัมต่อวันนะคะ


ฝรั่งลดน้ำหนัก

4. ฝรั่ง


ผลไม้ที่ให้พลังงานต่ำ แต่เต็มไปด้วยกากใยอาหาร ทำให้อิ่มทนอิ่มนาน นอกจากนี้ ในฝรั่งยังมีสารเพคตินที่มีฤทธิ์เป็นยาระบายอ่อนๆ ช่วยระบบขับถ่าย และมีวิตามินซี วิตามินเอ มากกว่ามะนาวถึง 4 เท่า จึงไม่ใช่แค่หุ่นสวยแต่ยังผิวพรรณยังดีอีกด้วย


กล้วยลดน้ำหนัก

5. กล้วย

กล้วยช่วยขับของเสีย เสมือนเป็นการดีท็อกซ์ให้ร่างกาย การทานกล้วยเพื่อลดน้ำหนักให้ได้ผลที่สุด ควรทานในตอนเช้าควบคู่กับน้ำเปล่าอุณหภูมิห้อง โดยทานแทนข้าวเช้าได้เลย เพราะกล้วยให้พลังงานมาก กล้วยที่มีน้ำตาลน้อยที่สุด คือ กล้วยหอม แต่หากเป็นฤดูที่กล้วยหอมมีราคาแพง สามารถทานกล้วยน้ำหว้า หรือกล้วยไข่แทนได้ค่ะ

แก้วมังกร ลดน้ำหนัก



6. แก้วมังกร


อีกหนึ่งผลไม้พลังงานต่ำ แต่กากใยสูง แก้วมังกรมีสรรพคุณช่วยย่อย ช่วยระบาย และยังทำให้อิ่มท้อง โดยมากนิยมทานเป็นมื้อเย็นร่วมกับสลัดผัก ทั้งนี้ไม่ควรทานเกินวันละ 1 ลูก และแก้วมังกรที่มีเนื้อสีขาวจะมีความหวานน้อยกว่าแก้วมังกรที่มีเนื้อสีแดงค่ะ


แตงโม ลดน้ำหนัก

7. แตงโม


แตงโมมีแคลอรี่ที่ต่ำมากๆ อีกทั้งเป็นผลไม้ที่มีน้ำมาก การทานแตงโมเข้าไปจึงอิ่มมากๆ จนไม่ต้องพึ่งอาหารอย่างอื่นเพิ่มเติมเลยล่ะค่ะ แต่อาจต้องเข้าห้องน้ำบ่อยๆ นะ สำหรับคนที่เลือกแตงโมเป็นผลไม้ลดความอ้วนแนะนำให้ทานร่วมกับผลไม้อื่นๆ ค่ะ


อะโวคาโด ลดน้ำหนัก

8. อะโวคาโด


ผลไม้ชนิดนี้ถูกมองว่ามีไขมันสูง จึงไม่ได้รับความนิยมในการทานเพื่อลดความอ้วนสักเท่าไร แต่แท้จริงแล้วอะโวคาโดเต็มไปด้วยไขมันดี คือ กรดไขมันไม่อิ่มตัว ซึ่งมีคุณสมบัติลดไขมันร้ายในหลอดเลือด การทานอะโวคาโดจึงไม่ทำให้อ้วน อีกทั้งเนื้อของมันยังนำมาปรุงอาหารแทนเนยได้ด้วย แต่ต้องเลือกทานแต่ผลสุกเท่านั้นนะคะ


ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ ลดน้ำหนัก

9. ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่


รวมฮิตตระกูลเบอร์รี่ได้เลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นสตรอเบอร์รี่ แบล็คเบอร์รี บลูเบอร์รี่ ราสเบอร์รี่ แครนเบอร์รี่ ผลไม้เหล่านี้ไม่ได้มีดีแค่สีสันและรสชาติแสนอร่อย แต่ให้พลังงานต่ำ และอุดมไม่ด้วยใยอาหาร จึงไม่ทำให้อ้วน และยังช่วยล้างพิษในร่างกายอีกด้วย

     เคล็ดลับในการทานผลไม้เพื่อลดความอ้วน ควรทานเนื้อผลไม้มากกว่าการคั้นน้ำ และทานผลไม้เปล่าๆ โดยไม่ต้องเสริมเครื่องจิ้ม อย่างน้ำปลาหวาน หรือพริกกะเกลือนะคะ เพราะน้ำตาลทั้งนั้น สุดท้ายเลือกทานผลไม้สด งดแช่อิ่ม ดอง หรือผลไม้กวนค่ะ

1 ความคิดเห็น :

คนมีองค์ กล่าวว่า...

ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆค่ะ

แสดงความคิดเห็น