Subscribe:

วันพฤหัสบดีที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2557

มากระโดดเชือกลดน้ำหนักกันเถอะ คาร์ดิโอแบบง่ายๆที่สามารถทำได้เองที่บ้าน


กระโดดเชือกลดน้ำหนัก ช่วยลดอ้วนอย่างได้ผล

วันนี้ Fattylose มีวิธีการออกกำลังกายลดน้ำหนักที่น่าสนใจมาฝากอีกแล้วครับ วิธีที่ว่าก็คือ "การโดดเชือกลดน้ำหนัก" นั่นเอง กระโดดเชือกจัดเป็นคาร์ดิโอชนิดหนึ่ง ซึ่งก็เป็นที่รู้กันว่าคาร์ดิโอนั้นมันสามารถช่วยลดน้ำหนักได้ยอดเยี่ยมขนาดไหน เพราะฉะนั้นอย่ารอช้าครับ มาดูการกระโดดเชือกลดน้ำหนักที่ถูกต้องกันดีกว่าแต่ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับอุปกรณ์การกระโดดเชือกของเรากันก่อนครับ ว่าเราต้องเตรียมอะไรกันบ้าง



อุปกรณ์การกระโดดเชือกลดน้ำหนัก

  • เชือกแบบ Speed Rope เป็นเชือกที่ทำจากพลาสติก PVC เส้นเล็กๆ ไม่ควรใช้แบบที่เป็นผ้าหรือเป็นเส้นพลาสติกขนาดใหญ่เพราะจะทำให้การกระโดดของเราติดขัดได้ โดยความยาวของเชือกที่เหมาะสมสามารถวัดได้โดยให้เราใช้เท้าข้างหนึ่งเหยียบที่เชือกไว้ แล้วให้ด้ามเชือกทั้ง 2 ข้างสูงประมาณรักแร้ของเรา ถ้าไม่ได้ระดับให้เราปรับให้เข้าที่ก่อนกระโดด
  • รองเท้ากีฬา ควรเป็นรองเท้าแบบใช้เล่นกีฬาในร่ม รองเท้าแอโรบิคก็ได้
  • ชุดกีฬา ไม่ต้องอะไรมาก ขอแค่ไม่ลุ่มล่าม เวลาโดดจะได้คล่องตัว



วิธีการกระโดดเชือกที่ถูกต้อง

  1. จับเชือก Speed Rope ที่เราเตรีมเอาไว้ให้มั่น โดยให้แขนทั้ง 2 ข้างอยู่บริเวณรักแร้ของเรา หลังตรง หน้าตรง ตามองตรงไปข้างหน้า
  2. เริ่มกระโดดโดยการเหวี่ยงเชือกเข้าหาตัว โดยขณะที่โดดไม่ต้องกระโดดสูงมากนัก ให้กระโดดสูงจากพื้นประมาณ 1-2 นิ้วก็พอ ขณะที่โดดควรงอเข่าเล็กน้อย และเวลาที่กระโดดลงพื้นให้ทิ้งน้ำหนักลงมาที่บริเวณจมูกเท้า
  3. โดดด้วยจังหวะสม่ำเสมอ โดยในช่วงแรกที่ยังไม่ชิน ให้โดด 1 นาทีพัก 1 นาทีก่อน เพื่อให้ร่างกายได้ปรับตัวให้ชิน จากนั้นจึงค่อยเพิ่มเวลามากขึ้นเป็น 5 นาที 10 นาที ไปจนถึง 30 นาที โดยไม่จำเป็นต้องโดดอย่างต่อเนื่อง แต่ให้โดดเป็นเซ็ตๆไป โดดอย่างน้อยวันละครึ่งชั่วโมง จะช่วยเผาผลาญพลังงานได้มากมายเลยทีเดียว

     การกระโดดเชือกนอกจากจะช่วยลดน้ำหนักส่วนเกินได้ดีแล้ว ยังสามารถช่วยให้เรารู้สึกกระฉับกระเฉง คล่องตัว และยังช่วยให้เราสามารถออกกำลังกายชนิดอื่นได้ดี ได้นานขึ้น เป็นการออกกำลังกายลดน้ำหนักที่ดีมากๆวิธีหนึ่ง ส่วนเรื่องที่บอกการกระโดดเชือกนั้นจะทำให้ข้อเสื่อม เจ็บข้อนั้นเป็นความจริง แต่จะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อเราโดดเชือกแบบผิดวิธี หรือกระโดดสูงมากเกินไปเท่านั้น ถ้าเราโดดถูกวิธีนอกจากจะไม่บาดเจ็บแล้ว หนักหนักตัวที่เคยอยู่กับเรามันต้องหายไปแน่นอน Fattylose ขอ Confirm !!!

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น