Subscribe:

วันพุธที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2557

ก้นใหญ่ทำไงดี? มาดูวิธีลดก้นด้วยท่าลดกระชับก้นกันดีกว่า


5 วิธีลดก้นใหญ่อย่างได้ผล

คนที่มีเยอะก็อยากลด คนที่ไม่มีก็อยากให้มี เรื่องก้นเล็กใหญ่นี่เป็นเรื่องที่พูดยากเหมือนกันนะ สาวๆบางคนอยากมีก้นให้มันดูว่ามีอะไรๆบ้าง จะได้ไม่ดูแบนไปทั้งตัว แต่สาวๆบางคนก็ไม่ชอบก้นที่ดูใหญ่เกินไปของตัวเอง ก็แหมตรงอื่นที่อยากให้ใหญ่มันก็ไม่ยอมใหญ่ มาใหญ่ที่ก้นที่เดียวอย่างนี้ ก็ต้องมีอาการเซ็งเกิดขึ้นกันบ้าง วันนี้ Fattylose มีท่าลดก้นอย่างง่ายๆที่สามารถทำได้เองที่้บานมาฝากครับ มีอยู่ 5 ท่าด้วยกัน ตามมาดูกันได้เลย



ท่าลดก้น Hip Bridge

ท่าลดก้น Hip Bridge


ท่าลดก้น Hip Bridge นี้จัดเป็นท่ามาตรฐานที่ใช้ลดก้นใหญ่ๆของเราได้เป็นอย่างดี เป็นท่าลดก้นท่าแรกๆที่เราคิดถึงกัน วิธีทำนั้นง่ายมากๆ ให้เรานอนราบลงไปกับพื้น ชันเข่าขึ้นมาประมาณ 45 องศา แขนทั้ง 2 ข้างวางไว้ข้างลำตัว จากนั้นให้เรายกสะโพกหรือก้นของเราขึ้น ค้างไว้ประมาณ 5 วินาที จากนั้นก็ค่อยๆผ่อนสะโพกลงมาอยู่ในท่าเดิม ยกขึ้นลงอย่างนี้เป็นเซ็ตๆ เซ็ตหนึ่งประมาณ 15-20 ครั้ง ทำสัก 3 เซ็ตจะรู้สึกว่าก้นของเราตึงและกระชับมากขึ้น

ท่าลดก้น Bent Knee

ท่าลดก้น Bent Knee


ท่า Bent Knee นี้ก็เป็นท่าลดก้นที่ได้ผลมากๆอีกท่าหนึ่ง วิธีทำก็ให้เราคว่ำหน้าโดยให้ใช้ศอกทั้ง 2 ข้างค้ำตัวของเราไว้ โดยให้เข่าซ้ายของเรายันพื้นเอาไว้ ในขณะที่ขาขวาเหยียดตรงไปด้างหลัง จากนั้นก็ให้เรายกขาขวาที่เหยียดอยู่นั้นขึ้นและลงอย่างช้าๆ ทำข้างละประมาณ 10-15 ครั้ง ทำเสร็จหนึ่งข้างกับสลับไปทำอีกข้างหนึ่งให้เท่าๆกัน ท่านี้จะช่วยให้ก้นของเรากระชับมากขึ้น ทำติดต่อกันทุกวันรับรองว่า 1 เดือนผ่านไปเห็นผลแน่นอน


ท่าลดก้น Squats

ท่าลดก้น Squats


เล่นท่านอนกันมาเยอะแล้วลองท่ายืนกันบ้างกับท่า Squats วิธีทำเริ่มจากการยืนยกแขนทั้ง 2 ข้างขึ้นให้อยู่แนวเดียวกับไหล่ กางขอออกเล็กน้อย จากนั้นให้เราย่อตัวลงแต่ไม่ต้องถึงกับให้ลงไปนั่งยองๆนะ ทำในระดับที่เราพอทำได้ ค้างอยู่ในท่านั่งประมาณ 3 วินาทีหรือนับ 1-3 ในใจ จากนั้นค่อยยกตัวขึ้นมาอยู่ในท่ายืนตามเดิม ทำขึ้นลงๆอย่างนี้เป็นเซ็ตๆเช่นเดียวกัน เซ็ตละประมาณ 10-15 ครั้ง ท่า Squats นี้นอกจากจะทำให้ก้นของเรากระชับแล้ว ยังช่วยให้ต้นขาของเราเล็กลงและกระชับมากขึ้นได้ด้วย ถ้าไม่เชื่อลองทำดูสิแล้วจะรู้ว่ามันฟิ๊ตขนาดไหน


ท่าลดก้น HINDU SQUATS



ท่าลดก้น HINDU SQUATS


ท่า HINDU SQUATS เป็นท่าลดก้นที่น่าสนใจอีกท่าหนึ่ง โดยจะคล้ายๆกับท่า Squats ข้างบน แต่ท่านี้จะย่อตัวลงไปมากกว่า วิธีทำให้เราเริ่มจาท่ายืน แยกขอออกห่างกันเล็กน้อย ยืดแขนทั้ง 2 ข้างออกไปข้างหน้าให้แขนขนานกับพื้น จากนั้นค่อยย่อตัวลงช้า ย่อลงไปจนสุด ในขณะที่ย่อเราก็จะเขย่งเท้าทั้ง 2 ข้างของเราขึ้นดังรูป ค้างไว้ประมาณ 3 วินาที จึงค่อยยกตัวขึ้นอย่างช้าๆ ทำซ้ำอย่างนี้ไปเรื่อยๆ หรือทำเป็นเซ็ตตามที่กำหนดไว้ก็ได้


ท่าลดก้น Deadlifts

ท่าลดก้น Deadlifts


ท่า Deadlifts นี้เป็นท่าที่เราต้องใช้อุปกรณ์ร่วมด้วย โดยเราจะใช้ดัมเบลถือไว้ดังรูป จากนั้นให้เราค่อยๆลดลำตัวช่วงบนให้ต่ำลงโดยใช้น้ำหนักจากดัมเบลที่เราถืออยู่ให้ร่างกายสมดุล ลดตัวลงจนถึงระดับที่ลำตัวขนานกับพื้นนับ 1-3 จากนั้นค่อยๆยกตัวขึ้นช้าๆ ทำเป็นเซ็ตเหมือนกับท่าลดก้นที่ผ่านมา สามารถช่วยลดกระชับก้นได้เป็นอย่างดี

     จบกันไปกับ 5 ท่าลดก้นที่สามารถช่วยกระชับก้นใหญ่ๆของเราให้เล็กลงได้เป็นอย่างดี ทำเป็นประจำทุกวันจะช่วยให้ก้นเราสวยเข้ารูป นอกจากนี้ยังเป็นการช่วยกระชับต้นขาไปในตัวอีกด้วย ลองเอาไปทำดูนะครับ รับรองได้ว่าช่วยแก้ปัญหาก้นใหญ่ได้แน่นอน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น