Subscribe:

วันพฤหัสบดีที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2557

ลดความอ้วนด้วยสับปะรดช่วยลดได้จริงหรือ? หรือว่ากินแล้วจะอ้วนกว่าเดิมกันแน่


สับปะรดช่วยลดน้ำหนักได้จริงหรือ?

ผลไม้นั้นจัดเป็นอาหารลดความอ้วนที่ดีมากๆชนิดหนึ่ง เวลาที่เรานึกจะลดน้ำหนักทีไร เรามักจะนึกถึงการกินผลไม้เป็นอันดับต้นๆ แต่รู้หรือไม่ว่าไม่ใช้ผลไม้ทุกอย่างจะสามารถช่วยลดน้ำหนักได้ แล้วตกลงการกินสับปะรดสามารถช่วยลดน้ำหนักได้หรือเปล่า? วันนี้ Fattylose มีคำตอบครับ



สับปะรดผลไม้ช่วยย่อยชั้นดี


สับปะรดนั้นจัดเป็นผลไม้ที่มีกากใยอาหารเยอะมากๆ และเจ้ากากใยที่ว่านี้เองที่จะเป็นตัวช่วยอาหารที่เรากินเข้าไป ซึ่งเหมาะมากๆกับการย่อยในกระเพาะอาหาร เพราะสับปะรดสามารถช่วยย่อยอาหารในสภาวะเป็นกรดได้ดี ดังนั้นการกินสับปะรดหลังจากมื้ออาหารในแต่ละมื้อ จะช่วยให้ระบบขับถ่ายดี แถมเส้นใยอาหารที่อยู่ในสับปะรดยังช่วยลดคอเลสเตอรอลได้ด้วยนะครับ ถ้ากินอย่างพอเหมาะ


แล้วตกลงสับปะรดช่วยลดน้ำหนักได้จริงหรือ?


หากจะบอกว่าสับปะรดนั้นสามารถช่วยลดความอ้วนได้นั้นก็ดูจะเกินจริงไปหน่อย ยิ่งถ้าเรากินแต่สับปะรดอย่างเดียวโดยที่ไม่กินอาหารอื่นๆเข้าไปด้วย ผมว่าสับปะรดมันจะไปกัดกระเพาะเอาได้ เพราะมันมีฤทธิ์เป็นกรด นอกจากนี้สับปะรดยังเป็นผลไม้ที่มีแป้งและน้ำตาลเป็นส่วนประกอบมาก เพราะฉะนั้นถ้าเราจะหวังกินสับปะรดเพื่อลดน้ำหนักนั้นผมว่ากินผลไม้อย่างอื่นน่จะเหมาะกว่านะครับ

     ยังไงก็แล้วแต่การกินสับปะรดเพื่อช่วยย่อยอาหารนั้น เป็นสิ่งที่ดี นอกจากนี้ในสับปะรดนั้นยังมีวิตามินซี เบต้าแคโรทีน และแมงกานีสที่สามารถช่วยต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งเป็นต้นเหตุของความเสื่อมโทรมและเกิดโรคต่างๆมากมาย เช่น โรคอัมพฤกษ์ อัมพาต โรคมะเร็ง นอกจากนี้สับปะรดยังมีเอนไซม์ Bromelain ที่มีฤทธิ์ช่วยลดอาการอักเสบของร่างกาย โดยสามารถเอามาทาผิวหนังเพื่อลดการอักเสบและแผลได้ดีอีกด้วย เห็นมั้ยครับ ถึงแม้ว่าสับปะรดจะไม่สามารถช่วยลดน้ำหนักได้ดี แต่การกินสับปะรดวันละนิดก็สามารถช่วยให้สุขภาพดีขึ้นได้เหมือนกันนะ

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น