Subscribe:

วันเสาร์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2557

เผย 4 วิธีทำยังไงให้กินได้น้อยๆ จะได้ผอมเหมือนคนอื่นสักที (อ้วนจนตัวจะแตกแล้วเนี่ย)


เคล็ดลับกินน้อยช่วยลดอ้วน

ทุกคนคงจะรู้กันดีอยู่แล้วว่าการกินนั้นเป็นต้นเหตุหรือบ่อเกิดของความอ้วนนั่นเอง รู้ทั้งรู้แต่มันก็อดกินเยอะๆไม่ได้สักที เห็นอะไรน่ากินเป็นไม่ได้ต้องลืมตัวกินิอย่างไม่ทันคิด มารู้ตัวอีกทีพุงจะแตกอยู่แล้ว ความจริงแล้วปัญหาการกินเยอะนี้แก้ไม่ยาก เพราะวันนี้ Fattylose มีเคล็ดลับกินยังไงให้กินให้น้อยลง เพื่อช่วยแก้ปัญหาความอ้วนที่ผ่านมาของเรา




ใช้ตะเกียบกินข้าวแทนช้อน

1. ใช้ตะเกียบกินข้าวแทนช้อน


นี่เป็นเคล็ดลับการกินข้าวให้น้อยลงแบบง่ายที่สุด โดยใช้ตะเกียบเป็นอุปการณ์กินข้าวแทนช้อน ซึ่งมันทำให้เราคีบอะไรเข้าปากได้ยาก กว่าจะกินแต่ละอย่างได้ต้องใช้เวลาพอสมควร ซึ่งมีส่วนช่วยให้เรากินอาหารน้อยลงโดยไม่ได้ตั้งใจ เพราะยิ่งเรากินข้าวได้ช้าลงมากเท่าไร สมองเราก็จะมีเวลาในการสั่งการให้ร่างกายเราอิ่มเร็วมากขึ้นเท่านั้น เมื่อเราอิ่มเร็วก็เท่ากับว่าเรากินน้อยลง เป็นวิธีที่ช่วยลดความอ้วนได้ดีอีกวิธีหนึ่ง


ดื่มน้ำสัก 1 แก้วก่อนกินอาหาร

2. ดื่มน้ำสัก 1 แก้วก่อนกินอาหาร


การดื่มน้ำก่อนกินข้าว เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยให้เรากินข้าวได้น้อยลง ยิ่งดื่มน้ำได้มากเท่าไรก็จะยิ่งทำให้เราอิ่มเร็วมากขึ้นเท่านั้น ดังนั้นหากเราอยากินข้าวให้ได้น้อยลงก่อนกนอาหารในแต่ละมื้อให้เราดื่มน้ำเปล่าสัก 1-2 แก้วลงท้อวไปก่อน รับรองว่าสามารถช่วยลดปริมาณอาหารที่ทำให้เราอ้วนไปได้เยอะเลย



กินอาหารที่มีน้ำเยอะไว้ก่อน

3. กินอาหารที่มีน้ำเยอะไว้ก่อน


อีกวิธีที่ช่วยให้เรากินข้าวได้น้อย หรือช่วยให้เร็วอิ่มเร็วคือให้เราเลือกกินอาหารที่มีน้ำเป็นส่วนผสมเข้าไว้ เช่น ก๋วยเตี๋ยว เกาเหลา ซุปประเภทต่างๆ ต้มจืด  ต้มเลือดหมู ซึ่งผลที่ได้ก็จะคล้ายๆกับการดื่มน้ำก่อนกินอาหาร คือมันจะทำให้เราอิ่มน้ำที่อยู่ในอาหาร ซึ่งจะทำให้เรากินได้น้อยลง กินแล้วอิ่มเร็ว และถ้ายิ่งกินอาหารที่ไม่เส้นหรือไขมันเป็นส่วนผสมได้จะยิ่งช่วยลดน้ำหนักได้ดีขึ้น ลองเอาวิธีนี้ไปลองปรับใช้กันดู รับรองได้ว่าไม่มีผิดหวังแน่นอน


พกตังค์ในกระเป๋าให้น้อย

4. พกตังค์ในกระเป๋าให้น้อย


บางครั้งเราต้องออกไปซื้ออาหารกินนอกบ้าน โดยเฉพาะถ้าต้องไปหาอะไรกินบนห้างหรือศูนย์อาหารที่มีแต่อาหารน่ากินๆรายล้อมอยู่นั้น มันเป็นเรื่องยากมากที่เราจะอดใจกับเรื่องกินที่อยู่ต่อหน้า แล้วอย่างนี้เราจะควบคุมตัวเองให้กินน้อยลงได้อย่างไร? วิธีแก้ไขนั้นไม่ยากครับ เราก็แค่พกเงินในกระเป๋าให้น้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ กะว่าซื้อข้าวกินได้จานเดียว แล้วก็เดินไปหาอะไรกิน เราจะสามารถตัดรายการอาหารออกไปได้หลายเมนู และกินอาหารหรือกินข้าวน้อยลงไปโดยปริยาย แต่ไม่ใช่ว่าพกเงินไปน้อยแต่มีบัตรเครดิตอยู่เต็มกระเป๋าพร้อมรูดได้ทุกเมื่อ อันนี้ก็ไม่ได้นะครับ ห้ามพกไปด้วย ถ้าอยากินให้น้อย อยากผอมให้เร็วต้องทำให้ได้ครับ

     กินน้อยๆกินอย่างพอเหมาะคือเคล็ดลับของการลดความอ้วนที่ดี นอกจากจะช่วยให้หุ่นผอมเพรียวแล้ว ยังช่วยให้ประหยัดตังค์ในกระเป๋าไปได้เยอะ มีแต่เรื่องดีดีแบบนี้มากินให้น้อยลงตั้งแต่วันนี้ เพื่อสุขภาพที่ดีของตัวเรานะครับ

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น