Subscribe:

วันเสาร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2556

รวมๆกับอาหารลดไขมัน กินเยอะแต่อ้วนน้อย ลดไขมันรอบเอว


นมพร่องมันเนย อาหารลดไขมัน

ไขมันรอบเอว ไขมันที่เกิดตามแขน ขา ต้นแขนใหญ่ ต้นขาใหญ่ คงเป็นสิ่งที่ไม่มีใครปรารถนา แล้วสิ่งที่จะทำให้เกิดสิ่งเหล่านี้ก็คือการกินอาหารในแต่ละมื้อของเรานั่นเองว่าเรากินอาหารประเภทไหนลงไปที่กระเพาะบ้าง กินเยอะอ้วนเยอะ กินอาหารที่มีไขมัน น้ำตาลสูงก็อ้วนเอาอ้วนเอา แต่สวรรค์ก็ยังไม่ใจร้ายกับมนุษย์มากนัก ยังอุตส่าห์ประทานอาหารที่ช่วยลดไขมันให้ออกไปจากร่างกายของเราได้ อาหารที่กินเข้าไปเยอะแต่กลับไม่ทำให้ไขมันในร่างกาย หรือพุงน้อยๆของเรายื่นออกมาได้ มาดูกันดีกว่าว่ามีอาหารอะไรบ้างที่ช่วยลดไขมันได้บ้าง



นมพร่องมันเนย


นมพร่องมันเนยเป็นนมที่มีไขมันต่ำ จึงทำให้ร่างกายของเราได้รับไขมันน้อยลง นอกจากได้รับไขมันน้อยแล้ว เวลาที่เรากินนมเข้าไปจะช่วยให้เราอิ่มท้อง อิ่มนาน ทำให้เราไม่รู้สึกอยากกินนู่น นี่ นั่น ของขบเคี้ยวต่างๆมากขึ้น ก็สามารถช่วยลดปริมาณอาหารและไขมันที่จะเข้าสู่ร่างกายไปในตัวด้วย อีกทั้งมหาวิทยาลัยเทนเนสซีพบว่าการกินนมวันละสามหน่วยบริโภคของอาสาสมัครทุกวัน สามารถช่วยให้ไขมันของอาสาสมัครลดลงอย่างเห็นได้ชัด ดังนั้นนมพร่องมันเนยจึงจัดเป็นอาหารลดไขมันชั้นยอดอย่างไม่ต้องสงสัย



น้ำมันมะพร้าว อาหารลดไขมัน


น้ำมันมะพร้าว


จัดเป็นไขมันชนิดอิ่มตัวชนิดหนึ่ง ซึ่งในอดีตถูกใส่ร้ายว่าเป็นตัวการทำให้เกิดโรคอ้วน โรคไขมันอุดตันในเส้นเลือด ไม่ควรกินเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งในปัจจุบันน้ำมันมะพร้าวนั้นได้หลุดออกจากข้อกล่าวหาที่ว่าแล้ว แถมยังพบอีกว่าการกินน้ำมันมะพร้าวเป็นประจำจะช่วยให้ไขมันในร่างกายของเราลดลงได้ เพราะในน้ำมันมะพร้าวจะเข้าไปเพิ่มคอเลสเตอรอลตัวดี (HDL) เข้าสู่ร่างกาย ซึ่งจะช่วยให้คอเลสเตอรอลตัวเลว (LDL) ลดน้อยลง ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคที่บอกไว้ข้างต้น หากใครสนใจคุณประโยชน์ของการกินน้ำมันมะพร้าวแล้วล่ะก็สามารถติดตามได้ที่บทความนี้เลยครับ กินน้ำมันมะพร้าวลดน้ำหนักกันเถอะ กินดีไม่มีอ้วนแถมช่วยขับถ่ายดีด้วย



ไวน์แดงอาหารลดไขมัน

ไวน์แดงสลายไขมัน


มีการวิจัยจากต่างประเทศพบว่า การดื่มไวน์แดงในปริมาณที่เหมาะสม(วันละ 1 แก้ว) จะเป็นการช่วยเพิ่มอัตราการเผาผลาญไขมันในร่างกายให้เพิ่มมากขึ้น โดยสารที่ชื่อว่าเรสเวอราทรอลที่อยู่ในไวน์แดงจะช่วยทำให้ระบบการเผาผลาญพลังงานของร่างกายทำงานได้อย่างสมบูรณ์มากขึ้น แต่ถ้ากินเยอะเกินไปนอกจากจะไม่ทำให้ผอมแล้ว ยังทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นอีกเพราะมัวแต่สังสรรค์กัน ยังไงก็ดื่มกันแบบพอดีๆจะดีกว่า




ชาเขียวอาหารลดไขมัน

ชาเขียว


ชาเขียวจัดเป็นพืชสาระพัดประโยชน์ สามารถช่วยป้องกันโรคต่างๆได้หลายโรค และยังช่วยในเรื่องการลดน้ำหนัก ลดไขมันได้เป็นอย่างดี โดยมีการทดลองโดยให้อาสาสมัครกินสารสกัดชาเขียววันละ 375 มิลลิกรัม เป็นเวลา 3 เดือน ผลที่ได้คือ อาสาสมัครมีน้ำหนักลดลง  4.0%  และรอบเอวลดลง  4.48% ซึ่งชาเขียวนั้นเข้าไปช่วยกระตุ้นความร้อนของร่างกายให้สูงขึ้น ทำให้เกิดการเผาผลาญไขมันได้ดีขึ้นด้วย


บร็อกโคลี่ อาหารลดไขมัน


บร็อกโคลี่ 


เป็นพืชที่มีแคลเซียมสูงมาก ซึ่งจากการวิจัยพบว่าแคลเซียมมีส่วนช่วยให้ร่างกายเกิดการเผาผลาญไขมันได้ดีขึ้น และการกินอาหารพวกผักย่อมไม่มีไขมันอยู่แล้ว ได้ทั้งขึ้นทั้งร่องแบบนี้ไม่กินก็ไม่รู้จะว่ายังไงแล้ว


      อาหารลดไขมันที่แนะนำกันมานี้ บางอย่างก็สามารถกินได้เยอะตามที่ต้องการ บางอย่างก็ควรกินอย่างพอเหมาะเพื่อให้การลดไขมันเป็นไปอย่างราบรื่น และได้ผลมากที่สุด ยังไงก็แล้วแต่สุดยอดของการลดไขมัน หรือลดน้ำหนักนั้นก็คือการออกกำลังกายควบคู่กันไปด้วย หาเวลาว่างๆในช่วงเย็นๆหลังเลิกงาน สัปดาห์ละ 2-3 ครั้งก็ยังดี ออกกำลังกายวันละ 30-45 นาทีก็เพียงพอแล้วที่จะช่วยให้หุ่นของเราผอมเพรียวได้อย่างที่ตั้งใจไว้ กินน้อยๆ ออกเยอะๆยังไงก็ผอมแน่นอน!!!

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น