Subscribe:

วันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2556

สูตรลดน้ำหนักลดพุงด้วย "หน่อไม้ฝรั่ง" อาหารแคลอรี่ต่ำ กินน้อยแต่อิ่มนาน


หน่อไม้ฝรั่งลดความอ้วน

หากพูดถึง "หน่อไม้ฝรั่ง" คงเป็นผักที่โปรดปรานของใครหลายๆคน แต่ถ้ายิ่งได้รู้ถึงสรรพคุณในการลดน้ำหนักของหน่อไม้ฝรั่งด้วยแล้ว เชื่อได้เลยว่าหลายๆคนคงจะจัดให้หน่อไม้ฝรั่งเป็นเมนูอาหารในทุกๆมื้ออย่างแน่นอน



หน่อไม้ฝรั่งเป็นผักที่มีรสชาติอร่อยๆแต่นอกเหนือจากความอร่อยนั้นก็คือ เส้นใยที่อยู่ภายในหน่อไม้ฝรั่งที่มีชื่อว่า "อินูลิน" เป็นเส้นใยอาหารที่ละลายในน้ำ ซึ่งมีจากการศึกษาพบว่า อินนูลินเพียง 6 กรัม สามารถให้พลังงานได้เทียบเท่าการกินอาหาร 260 แคลอรี่เลยทีเดียว นั่นก็หมายถึงเพียงแค่เรากินหน่อไม้ฝรั่งเพียงเล็กน้อยก็จะทำให้เรามีพลังงานใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างเพียงพอ โดยไม่ต้องกินข้าว เนื้อสัตว์ อาหารไขมันสูงต่างๆที่เป็นสาเหตุของความอ้วนมากมายนัก นอกจากจะช่วยในเรื่องการลดน้ำหนักแล้ว หน่อไม้ฝรั่งยังช่วยให้ขับถ่ายดี ใครที่ปัสสาวะไม่ออก ปัสสาวะยาก กินหน่อไม้ฝรั่งเข้าไปแล้วจะช่วยให้ปัสสาวะได้คล่องมากขึ้น วันนี้ Fattylose ก็เลยจัดเมนูอาหารลดน้ำหนัก "หน่อไม้ฝรั่งผัดเห็ดออริจินน้ำมันหอย" มาฝากันครับมาดูกันได้เลย


เมนูอาหารลดน้ำหนัก หน่อไม้ฝรั่งผัดเห็ดออริจินน้ำมันหอย



เมนูอาหารลดน้ำหนัก หน่อไม้ฝรั่งผัดเห็ดออริจินน้ำมันหอย


ส่วนประกอบ

  • หน่อไม้ฝรั่ง  200 กรัม
  • น้ำมันหอย 2 ช้อนโต๊ะ
  • ซีอิ๊วขาว 2 ช้อนชา
  • กระเทียม 2 กลีบ
  • พริกไทยดำ 1 ช้อนชา
  • เห็ดออรินจิ้น 100 กรัม
  • ผงปรุงรส 1 ช้อนชา
  • น้ำมันพืช 1 ช้อนชา
  • น้ำตาล 2 ช้อนชา



วิธีทำ

  1. ล้างทำ เห็ดออรินจิ้น  หน่อไม้ฝรั่ง หน่อไม้ฝรั่งตัดเอาเฉพาะส่วนอ่อนๆ  เกาะกระเทียมเอาเปลือกออก ล้างทำความสะอาดด้วยเช่นกัน
  2. นำกระเทียมที่ล้างทำความสะอาดเรียบร้อยแล้วโขลกกับพริกไทยดำให้ละเอียด
  3. หั่นเห็ดออรินจิเป็นชิ้นๆขนาดแล้วแต่ความชอบค่ะชอบแบบไหนก็หั่นแบบนั้นได้เลย 
  4. จากนั้นนำกะทะสำหรับผัดตั้งไฟ เมื่อกะทะร้อนใส่น้ำมันพืชลงไป ตามด้วยกระเทียมที่โขลกกับพริกไทยดำข้างต้นนำไปผัดให้หอม เหลือง 
  5. จากนั้นนำเห็ดที่หั่นไว้ลงไปผัด ปรุงรสด้วยน้ำตาล ซีอิ๊วขาว ผัดให้เข้ากัน จนเห็ดเกือบสุกใส่หน่อไม้ฝรั่งตามลงไป ผัดให้เข้ากัน ปรุงรสด้วย น้ำมันหอย ใช้ไฟกลางในการผัด
  6. ผัดให้ผักพอสุกผักจะได้คงความกรอบไม่นิ่มจนเกินไป อาจเติมน้ำเปลาเพิ่มความคลุกคลิกนิดหน่อย เป็นอันใช้ได้ค่ะยกออกจากเตาได้เลย พร้อมเสิร์ฟแล้วครับ


    เป็นยังไงบ้างครับกับสรรพคุณในการลดน้ำหนัก และเมนูลดน้ำหนักหน่อไม้ฝรั่งหวังว่าคงจะชอบกันนะครับ การจะกินหน่อไม้ฝรั่งให้ได้ประโยชน์มากที่สุดนั้น ควรกินทั้งต้นเลยและเวลาเอาไปทำอาหารก็ไม่ต้องต้มหรือผัดนานจะได้ไม่เสียคุณค่าอาหารที่อยู่ภายในหน่อไม้ฝรั่ง ที่สำคัญนอกจากจะควบคุมในเรื่องอาหารการกินแล้ว หากต้องการลดน้ำหนักให้ได้ผลอย่างรวดเร็ว อย่าลืมออกกำลังกายเป็นประจำด้วยนะครับ หากรู้จะทำอะไรก็แกว่งแขนเล่นๆก็ได้ครับ สามารถช่วยลดน้ำหนักได้เป็นอย่างดี หากใครสนใจสามารถดูได้ที่บทความนี้ครับ ลดอ้วน ลดพุงด้วยการแกว่งแขน วิธีง่ายๆแต่ได้ผลดีนักแล วันนี้ขอจบเรื่องลดน้ำหนักเพียงเท่านี้ สามารถติดตามวิธีลดน้ำหนักลดอ้วนอื่นๆได้ที่นี่เลยครับ http://fattylose.blogspot.com/

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น