Subscribe:

วันอังคารที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ลดความอ้วนด้วยวิธี Long Breath แค่หายใจก็ผอมได้ง่ายๆโดยไม่ต้องเหนื่อย


Long Breath หายใจลดความอ้วน

Long Breath เป็นวิธีการลดความอ้วนที่น่าสนใจมากๆอีกวิธีหนึ่ง โดยเป็นการลดน้ำหนักด้วยการหายใจเข้าออกเท่านั้น โอ้!!! มันเป็นไปได้ยังไงกับเรื่องที่ว่ามา แต่มันเป็นไปแล้ว โดยแนวคิดการลดพุงลดน้ำหนักแบบ Long Breath นั้นถูกคิดค้นมาจากอดีตนักแสดงสาวชาวญี่ปุ่นที่มีชื่อว่า "มิกิ เรียวสุเกะ" โดยเป็นการค้นพบแบบบังเอิญในขณะที่เธอฝึกหายใจเข้าออกเพื่อบำบัดอาการบาดเจ็บที่หลัง



โดยหลักการหายใจลดความอ้วนแบบ Long Breath มีอยู่ว่าให้หายใจเข้าสู่ปอดแบบเต็มสูบ หายใจให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ จากนั้นกลั้นหายใจไว้ปนะมาณ 3 วินาที จากนั้นค่อยๆหายใจออกอย่างช้าๆให้ลมหายใจผ่านออกมาตามไรฟัน โดยอ้าปากเพียงเล็กน้อย และให้ใช้เวลาหายใจออกประมาณ 7 วินาที หายใจเข้าและออกต่อเนื่องกันไปจนครบ 2 นาที แค่นี้ก็เสร็จสิ้นกระบวนการลดพุงลดน้ำหนักกันแล้ว เป็นการลดน้ำหนักที่ง่ายจริงๆ แค่วันละ 2 นาทีต่อ 1 วัน แต่กลับสามารถช่วยให้ผอมลงได้อย่างน่าอรรศจรรย์

โดยมิกิ เรียวสุเกะยังได้บอกอีกว่า จากการที่เธอได้ใช้วิธีหายใจแบบ Long Breath เพื่อลดน้ำหนักนั้น ทำให้เธอสามารถลดน้ำหนักได้เกือบ 13 กิโลกรัม โดยที่รอบเอวของเธอหายไปถึง 5 นิ้ว หลังจากที่ใช้วิธีนี้เป็นเวลา 7 สัปดาห์เท่านั้น ทีนี้มากูกันดีกว่าว่าการหายใจแบบ Long Breath นั้นสามารถช่วยลดน้ำหนักได้อย่างไร

การหายใจแบบ Long Breath ดีอย่างไร?


  • ช่วยให้ร่างกายเผาผลาญแคลอรี่ได้มากขึ้น การหายใจเข้าสูร่างกายลึกๆเป็นการเพิ่มก๊าซออกซิเจนให้กับร่างกาย ซึ่งรายการต้องใช้ก็าซชนิดนี้ในการเผาผลาญพลังงานของร่างกาย ยิ่งมีออกซิเจนมากเท่าไร ก็จะช่วยเผาผลาญอาหารและแคลอรี่ได้ดีขึ้นเท่านั้น
  • ช่วยให้กระเพาะและลำไส้ย่อยอาหารได้ดีขึ้น การรับออกซิเจนเข้าไปในปริมาณมาก สามารถช่วยให้กระเพาะอาหารและลำไส้ซึ่งทำหน้าที่ในการย่อยอาหารนั้น ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เมื่อย่อยอาหารได้ดีก็ทำให้ร่างกายได้รับสารอาหารและพลังงานอย่างเต็มที่ ทำให้ร่างกายสามารถเผาผลาญพลังงานและไขมันได้ดีขึ้นด้วย
  • ช่วยให้ปอดแข็งแรง การฝึกการหายใจเข้าออกแบบ Long Breath จะเป็นการช่วยบริหารกล้ามเนื้อปอดไปในตัวทำให้ปอดของเราแข็งแรง และทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
  • ช่วยให้การลดน้ำหนักวิธีอื่นเป็นเรื่องง่าย หากเราเอาหลักการหายใจแบบนี้ไปใช้ในระหว่างการออกกำลังประเภทอื่นๆ จะสามารถช่วยเพิ่มพลังการลดน้ำหนักได้ดียิ่งขึ้น ช่วยให้การเผาผลาญไขมันภายในร่างกายมากกว่าการออกกำลังกายแบบหายใจตามปกติ



ขั้นตอนการฝึกหายใจแบบ Long Breath ลดอ้วน

  • นอนราบลงกับพื้นโดยให้แขนทั้ง 2 ข้างวางอยู่บนหน้าอก และหน้าท้อง
  • ชันเข่าขึ้นเล็กน้อยให้อยู่ในท่วงท่าสบายที่สุด
  • จากนั้นเริ่มหายใจเข้า โดยหายใจเข้าให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ จะรู้สึกว่าช่วงท้องของเราป่องออก
  • กลั้นหายใจไว้ประมาณ 3 วินาที และค่อยๆปล่อยลมออกโดยใช้เวลาปล่อยออกประมาณ 7 วินาที
  • ทำอย่างนี้ต่อเนื่องไปเรื่อยๆ โดยอาจจะทำเป็นเซ็ตก็ได้ โดย 1 เซ็ตให้หายใจเข้าออก 6 ครั้ง ทำวันละ 2-3 เซ็ตก็พอแล้ว

    วิธีลดน้ำหนักแบบ Long Breath เป็นวิธีลดน้ำหนักแบบง่ายๆที่สามารถทำได้เองที่บ้าน โดยเป็นการฝึกหายใจเพื่อช่วยให้กระบวนการเผาผลาญภายในร่างกายของเราทำงานได้ดีมากขึ้น โดยจะส่งผลให้การลดน้ำหนักของเราเป็นเรื่องง่ายขึ้นและมีประสิทธิภาพสูงขึ้น หากทำควบคู่ไปกับการออกกำลังกายและการควบคุมอาหารด้วย รับรองว่าไม่เกิน 1 เดือนน้ำหนักต้องลดลงได้อย่างที่ตั้งใจไว้แน่นอน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น