Subscribe:

วันพฤหัสบดีที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2556

รวมๆกับผลไม้ลดความอ้วน หุ่นผอมเพรียวได้ง่ายๆโดยไม่ต้องพึ่งยา



หากพูดถึงการลดความอ้วนแล้วสิ่งที่ทุกคนจะต้องนึกถึงเป็นอันดับต้นๆก็คือ การกินอาหารให้น้อยลงและกินผลไม้เพิ่มมากขึ้น เพราะผลไม้เป็นอาหารลดน้ำหนักชั้นดี มีกากใยอาหารและน้ำเป็นส่วนประกอบหลัก แคลอรี่ต่ำ และยังมีวิตามินที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายและการลดน้ำหนักมากมาย ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่ผลไม้จะเป็นอาหารลดความอ้วนที่ธรรมชาติมอบให้แก่เรา



แต่ช้าก่อน!!! ไม่ใช่ว่าผลไม้ทุกชนิดเมื่อกินแล้วจะช่วยลดน้ำหนักได้เสมอไป บางอย่างกินเข้าไปเยอะๆก็สามารถทำให้น้ำหนักตัวเราเพิ่มพรวดพราดได้เหมือนกัน โดยเฉพาะผลไม้ที่มีแคลอรี่สูง เช่น ทุเรียน หรือผลไม้ที่มีความหวานมากๆ เช่น เงาะ , ลำไย , ลิ้นจี่ , มะม่วงสุก วันนี้ Fattylose มีผลไม้ที่จะช่วยให้การลดความอ้วนของคุณประสบความสำเร็จได้ง่ายๆ มาดูกันดีกว่าว่ามีผลไม้ชนิดใดกันบ้าง



 ฝรั่งกรอบๆวิตามินซีสูง


ฝรั่งจัดเป็นผลไม้ที่มีวิตามินซีสูงมาก มีกากใยอาหารเยอะ แถมยังมีรสชาติที่หวาน กรอบ อร่อย จึงเป็นผลไม้ลดความอ้วนอันดับต้นๆที่คนคิดถึงกัน เวลากินก็ให้กินข้าวน้อยๆหน่อยแล้วก็กินฝรั่งให้มากหน่อย ฝรั่งสามารถช่วยให้เราอิ่มท้องได้ทั้งวัน เคล็ดลับการกินให้กินก่อนกินอาหารในแต่ละมื้อ จะทำให้เรากินข้าวได้น้อยลง เพราะกินฝรั่งจนจุกแล้วนั่นเอง



ส้มหวานกินแล้วขับถ่ายดี


ส้มก็เป็นผลไม้ที่คนนิยมกินกันมากอยู่แล้ว โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลไหว้เจ้าของคนจีน ตรุษจีน เชงเม้ง สาร์ทจีน ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า แล้วที่สำคัญราคาแพงมากๆด้วย วันก่อนไปซื้อมาโลละ 120 บาท ตกใจแทบหงายหลัง แต่ก็จำเป็นต้องซื้อเพราะมันขาดไม่ได้จริงๆ กลับเข้าเรื่องลดน้ำหนักต่อดีกว่า การกินส้มเพื่อลดน้ำหนักนั้นจุดเด่นๆเลยก็คือกากส้มที่บางคนไม่ชอบกินกันนั่นแหละ โดยกากส้มที่ว่าจะช่วยให้เราอิ่มท้องและยังช่วยให้เราขับถ่ายดี ใครที่มีปัญหาท้องผูกบ่อยๆกินส้มเข้าไปสามารถช่วยแก้ปัญหาได้เป็นอย่างดี แต่ยังไงซะก็อย่ากินส้มมากจนเกินไป เพราะส้มจะมีความหวานหรือน้ำตาลในปริมาณที่มาก กินเยอะๆอาจไม่เป็นผลดีต่อการลดน้ำหนักของเราได้



มะละกอสุก กำจัดไขมัน ย่อยอาหารดี


มะละกอสุกจะมีเอนไซน์ตัวหนึ่งชื่อว่า "เอนไซน์ปาเปน" ซึ่งเป็นเอนไซน์ที่ช่วยในการย่อยอาหาร ย่อยไขมันได้เป็นอย่างดี เพราะฉะนั้นควรกินหลังมื้อในแต่ละมื้อจะช่วยในการลดน้ำหนักได้เป็นอย่างดี นอกจากจะกินดีแล้ว ยังเอาไปพอกหน้าพอกตัวก็สามารถช่วยให้ผิวพรรณดี หน้าใสไร้สิวกันอีกด้วย ประโยชน์เยอะขนาดนี้เย็นนี้จัดมาสักลูกสองลูกกันเลยดีกว่า




แตงโมง น้ำเยอะ แคลอรี่ต่ำ


แตงโมจัดเป็นผลไม้ลดความอ้วนอันดับหนึ่งในใจผมเลย เนื่องจากมันเป็นผลไม้ที่มีน้ำเยอะ กากอาหารก็เยอะ แคลอรี่ต่ำ กินล้วอิ่มน้ำของมันนี่แหละ แถมแตงโมยังสามารถช่วยในการทำ Fasting ลดความอ้วนได้ หากสนใจเรื่องการทำ Fasting สามารถติดตามได้ที่บทความนี้ ลดความอ้วนแบบ Fasting อดอาหารเพื่อขับสารพิษลดอ้วนได้จริงแต่...?





แก้วมังกร หวานอร่อยแต่แคลอรี่ต่ำ


แก้วมังกรเป็นผลไม้ที่มีรสชาติหวานอร่อย กินแล้วจะรู้สึกสดชื่่น ให้พลังงานกับร่างกายได้เป็นอย่างดี โดยไม่ทำให้เกิดไขมันส่วนเกิน หรือความอ้วนแต่ประการใด แถมกินแล้วยังทำให้ขับถ่ายดี ทำให้ลำไส้ทำงานได้เป็นปกติ ซึ่งจะช่วยให้การลดความอ้วนได้ผลดียิ่งขึ้น


    ก็พอหอมปากหอมคอกับผลไม้ลดความอ้วนที่เอามาแชร์กัน หวังง่าคงจะถูกใจสำหรับคนที่กำลังเร่งลดน้ำหนักกันอยู่บ้างนะครับ สิ่งสำคัญที่สุดของการลดน้ำหนักก็คือการควบคุมอาหารการกินนี่แหละ หากเรากินอาหารพวกแป้ง และไขมันน้อยๆ กินผลไม้เยอะๆเข้าไปทดแทน ก็สามารถช่วยให้การลดน้ำหนักของเราได้ผลรวดเร็วมากขึ้น แถวยังได้รับประโยชน์จากวิตามิน และเอนไซน์ต่างๆที่อยู่ในผลไม้อีกด้วย ได้ประโยชน์ 2 ต่อแบบนี้ต้องรับจัดหาผลไม้มากินแก้อ้วนโดยด่วนกันแล้ว

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น