Subscribe:

วันจันทร์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2557

ลดน้ำหนักด้วยอาหารแคลอรี่ต่ำดีหรือไม่ ช่วยลดน้ำหนักได้ผลจริงหรือ?


อาหารแคลอรี่ต่ำ

การควบคุมอาหารการกินถือเป็นปัจจัยสำคัญในการลดน้ำหนักอย่างไม่ต้องสงสัย ดังนั้นอาหารแคลอรี่ต่ำจึงเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยสำคัญที่จะช่วยให้การลดน้ำหนักของเราได้ผล ว่าแต่ตกลงแล้วการกินอาหารแคลอรี่ต่ำนั้นสามารถช่วยลดน้ำหนักได้จริงหรือ? แล้วการกินอาหารแคลอรี่ต่ำติดต่อกันเป็นเวลานานมีผลข้างเคียงหรือไม่ ตามมาดูกันได้เลย



อาหารแคลอรี่ต่ำช่วยลดน้ำหนักได้จริงหรือ?


การกินอาหารอาหารแคลอรี่ต่ำสามารถช่วยลดน้ำหนักได้จริง เพราะเมื่อเรากินอาหารแคลอรี่ต่ำเข้าสู่ร่างกาย จะทำให้ร่างกายได้รับพลังงานน้อยกว่าที่เราใช้ ทำให้ร่างกายเราต้องดึงพลังงานจากไขมันในร่างกายของเรามาใช้ เมื่อถูกดึงพลังงานเก่าออกมาใช้บ่อยขึ้น ไขมันส่วนเกินที่อยู่ในร่างกายเราก็จะค่อยๆหายไป ช่วยทำให้น้ำหนักต้วลดลงได้อย่างไม่ต้องสงสัย แต่การกินอาหารแคลอรี่ต่ำเพื่อลดน้ำหนักนั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่าย มาดูตัวอย่างดังต่อไปนี้

การคำนวณน้ำหนักที่ลดลงหลังจากกินอาหารอาหารแคลอรี่ต่ำ


ไขมันในร่างกายเรา 1 กิโล จะให้พลังงานประมาณ 7,000 แคลอรี่ ดังนั้นถ้าเราต้องการให้น้ำหนักตัวเราลดลง ต้องกินอาหารให้น้อยลงถึง 7,000 แคลอรี่

    ดังนั้นถ้าเราต้องการลดน้ำหนัก 10 กิโลใน 7 วัน เราจะต้องลดปริมาณอาหารการกินลง แล้วหันมากินอาหารแคลอรี่ต่ำ โดยกินลดลงวันละ 1,000 แคลอรี่ ถึงจะช่วยลดน้ำหนัก 1 กิโลได้


อาหารแคลอรี่ต่ำมีอะไรบ้าง?


อาหารแคลอรี่ต่ำเป็นอาหารที่ให้ได้ง่ายตามท้องตลาดทั่วไป เช่น ผลไม้ , ผักสด , นมไขมันต่ำ , ถั่วชนิดต่างๆ , ข้าวซ้อมมือ , โยเกิร์ต , เนื้อไม่ติดมัน เช่น เนื้อไก่ เนื้อปลา

อย่ากินอาหารให้น้อยกว่าขั้นต่ำแคลอรี่ที่ควรได้รับ


ถึงแม้ว่าการกินอาหารแคลอรี่ต่ำจะช่วยให้ลดน้ำหนักได้ แต่เราต้องกินให้ได้มากกว่าหรือขั้นต่ำที่ปริมาณร่างกายเราต้องการในแต่ละวัน ในผู้หญิงต้องการพลังงานขั้นต่ำอยู่ที่ 1,000 - 1,200 แคลอรี่ ส่วนผู้ชายต้องการพลังงานอยู่ที่ 1,500 - 1,800 แคลอรี่ เพราะถ้าเรากินไม่ถึงแล้ว ร่างกายจะไม่ยอมเผาผลาญพลังงาน กลับจะพยายามเก็บพลังงานเอาไว้ เพราะคิดว่าจะไม่มีพลังงานใช้ เพราะเรากินอาหารเข้าไปน้อยเกินนั่นเอง เพราะฉะนั้นถ้าอยากลดน้ำหนักให้ได้ผลต้องกินอาหารแคลอรี่ต่ำในปริมาณที่เหมาะสมด้วยนะครับ

     การกินอาหารแคลอรี่ต่ำสามารถช่วยลดน้ำหนักตัวของเราได้เป็นอย่างดี แต่ก็ไม่ควรกินติดต่อกันนานเกินไป หรือน้อยจนเกินไป อาจส่งผลให้ร่างกายขาดสารอาหารได้ ยังไงก็ระวังผลข้างเคียงเอาไว้ด้วยนะครับ พุงลดแต่เสียสุขภาพคงไม่ดีแน่ ก็ฝากไว้ด้วยนะครับ สำหรับบความอาหารแคลอรี่ต่ำนี้ สำหรับวันนี้ Fattylose ขอลาไปก่อน พบกับบทความลดน้ำหนักอื่นๆได้ในวันต่อไป บ๊าย บายครับ

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น