Subscribe:

วันพุธที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2557

สูตรลดน้ำหนัก Thermal Diet ลดน้ำหนักด้วยน้ำเย็น ช่วยได้ยังไง ลดอ้วนได้จริงหรือ?


Thermal Diet สูตรลดน้ำหนักด้วยน้ำเย็น

มานี้มีสูตรลดน้ำหนักแบบแปลกๆมาเล่าให้ฟังครับ กับสูตรลดน้ำหนักที่มีชื่อว่า "Thermal Diet" ไม่รู้ว่าเคยได้ยินกันหรือเปล่า แต่สำหรับผมเพิ่งเคยได้ยินเป็นครั้งแรก และจัดว่าแปลกกว่าสูตรลดน้ำหนักที่ผ่านๆมาเพราะ Thermal Diet เป็นการลดน้ำหนักโดยใช้น้ำเย็นและความเย็นเข้าช่วย มาทำความรู้จักกับ Thermal Diet กันได้เลยครับ



Thermal Diet คืออะไร?


Thermal Diet เป็นสูตรการลดน้ำหนักของฝรั่งโดยใช้ทฤษฎีในเรื่องอุณภูมิร่างกายของสัตว์เลือดอุ่น ซึ่งจะมีอุณภูมิปกติอยู่ที่ประมาณ 37 องศาเซลเซียส  แต่เมื่อร่างกายของสัตว์เลือดอุ่นหรือมนุษย์อย่างเราๆเกิดไปเจอความเย็นหรืออากาศที่หนาว ร่างกายเราก็จะเร่งการเผาผลาญในร่างกายเพื่อปรับอุณหภูมิไม่ให้ลดลงตามสภาพอากาศภายนอก โดยจะปรับอุณหภูมิให้อยู่ที่ 37 องศาอย่างที่บอก ซึ่งกล้ามเนื้อส่วนสำคัญที่ช่วยเร่งอัตราการเผาผลาญพลังงานของเรานั้นเรียกว่า "บราวน์มัสเซิล" หรือกล้ามเนื้อสีน้ำตาลนั่นเอง

บราวน์มัสเซิล คืออะไร?


บราวน์มัสเซิล หรือกล้ามเนื้อสีน้ำตาล เป็นกล้ามเนื้อที่มีมากบริเวณหน้าอกและท้ายทอย ซึ่งเป็นกล้ามเนื้อที่คอยควบคุมอุณภูมิในร่างกายว่าจะให้ร้อนหรือเย็น นั่นหมายความว่าถ้าเราอยากให้ร่างกายเพิ่มความร้อนหรือเพิ่มการเผาผลาญเพื่อช่วยลดน้ำหนักนั้น เราต้องทำให้เจ้ากล้ามเนื้อสีน้ำตาลนี้มันเย็นมากๆ มันจะได้เร่งความร้อนขึ้นไปเยอะๆนั่นเอง


ตื่นปุ๊บดื่มน้ำเย็นปั๊บ


วิธีนี้เป็นวิธีที่ช่วยเร่งอัตราการเผาผลาญพลังงานเพื่อลดน้ำหนักอย่างง่ายๆ เพียงแค่เวลาที่เราลืมตาตื่นนอนขึ้นมาให้เรารีบไปเปิดตู้เย็นเทน้ำเย็นๆให้เต็มแก้วแล้วจัดการดื่มให้หมดรวดเดียว ความเย็นจากน้ำจะทำให้บราวน์มัสเคิ่ลเร่งอัตราการเผาผลาญพลังงานขึ้นตั้งแต่เช้าตรู่ จะได้ช่วยกันลดน้ำหนักกันตั้งแต่ไก่โห่เลย

เอาถุงน้ำแข็งวางไว้ที่ท้ายทอยช่วยลดความอ้วน


อีกเทคนิคที่ช่วยลดน้ำหนักด้วยหลักการ Thermal Diet นั้นก็คือ การเอาถุงน้ำแข็งมาวางไว้ที่ท้ายทอย หรือหน้าอก วางทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาที หรือจนกว่าจะทนไม่ไหว จะสามารถช่วยเร่งอัตราการเผาผลาญพลังงานขึ้นได้อย่างรวดเร็ว แต่ยังไงก็แล้วแต่อย่าวางทิ้งไว้นานจนเกินไป เพราะความเย็นอาจทำให้เราเกิดอาการปอดบวม เป็นไข้ไม่สบายได้อย่าหักโหมจนเกินไปนะมันไม่ดี

     สูตรลดน้ำหนัก Thermal Diet เป็นสูตรที่ยังไม่ได้มีการทดลองอย่างจริงจังว่าสามารถช่วยลดน้ำหนักได้จริง หรือดีมากน้อยเพียงใด เพราะปัจจัยความอ้วนของคนเรามันมีอยู่เยอะ หากเราทำ Thermal Diet  ทั้งๆที่เราไม่ยอมควบคุมอาหารการกิน หรือออกกำลังกายควบคู่ไปด้วย น้ำหนักตัวของเราก็คงไม่ไม่วันลดลงได้หรอกครับ ก็ขอให้ Thermal Diet เป็นอีกหนึ่งทางเลือกการลดน้ำหนักแบบแปลกใหม่อีกหนึ่งสูตรแล้วกัน ถ้าใครใช้แล้วได้ผลอย่าลืมกลับมาเล่าให้ฟังด้วยนะครับ

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น