Subscribe:

วันจันทร์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2556

คอร์สลดน้ำหนักอย่างเร่งด่วนภายใน 15 วัน ที่คุณสามารถทำได้เองง่ายๆที่บ้าน



การลดน้ำหนักภายใน 2 สัปดาห์ หรือภายใน 15 วัน อาจจะเป็นเรื่องที่ดูเหมือนจะยากและแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย อาจเป็นเพราะด้วยภาระกิจการทำงานในแต่ละวันของเรา ที่ทำให้เรารู้สึกว่าจะหาเวลาที่ไหนไปใช้ในการลดน้ำหนักได้ แค่เวลานอนก็แทบจะไม่มีแล้ว แต่ในความจริงแล้วเราสามารถลดน้ำหนักของเราภายใน 15 วันได้จริง แต่ก็อาจจะเป็นการลดแค่ 1-2 กิโลกรัมเท่านั้น ดูเผินๆเหมือนจะไม่มากอะไร แต่ว่าการลดน้ำหนัก 1-2 กิโลนี้เป็นเหมือนการเริ่มต้นคอร์สการลดน้ำหนักอย่างดี หากเราทำได้ก็เท่ากับว่าเราสามารถสร้างขวัญและกำลังใจเพื่อใช้ในการลดน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นได้ ก่อนอื่นเรามาดูกันก่อนว่า หากเราต้องการลดน้ำหนักให้ได้ภายใน 15 วันนั้น เราต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง



เตรียมตัวให้พร้อมก่อนลดน้ำหนัก


  1. ชั่งน้ำหนักในวันนี้ แล้วในวันพรุ่งนี้จะเริ่มนับวันลดน้ำหนักเป็นวันที่ 1 สำหรับโปรแกรมการลดน้ำหนักอย่างเร่วด่วน
  2. ทำการเซ็ทเมนูอาหารที่จะกินภายใน 15 วันไว้เลยว่า จะกินอาหารลดน้ำหนักอะไรบ้าง โดยเขียนใส่กระดาษและนำไปติดไว้ที่กระจกที่เราเห็นได้ชัด เช่น กระจกในห้องน้ำ กระจกในห้องนอน หรือหน้าโต๊ะเครื่องแป้ง
  3. วงกลมวันที่เราต้องการลดน้ำหนักไว้ในปฏิทินโดยใช้ปากกาเมจิก หรือปากกาไฮไลท์สีแดง แล้วให้ทำการทำเครื่องหมายกากบาทหลังจากผ่านพ้นวันนั้นๆไปแล้ว



  4. ต้องบังคับและควบคุมการกินอาหารให้อยู่ในคอร์สลดน้ำหนักที่เตรียมไว้ ห้ามแหกกฎเป็นอันขาด จนกว่าจะครบ 15 วันตามที่ได้ตั้งเป้าหมายไว้ ถ้ารู้สึกว่าอยากแหกกฎขึ้นมาลองกระตุ้นตัวเองด้วยการถอดเสื้อผ้าออกให้หมดและยืนโพสท์ท่าอยู่หน้ากระจก แล้วพูดกับตัวเองว่า "ดูสิหุ่นของเราไม่น่าดูเลยสักนิด" หรืออีกวิธีหนึ่งให้หาชุดสวยๆที่เราอยากใส่แต่เราใส่ไม่ได้ มาแขวนไว้ที่หน้ากระจก หรือในที่ที่เราเห็นได้ชัด เพื่อเป็นการกระตุ้นให้เราอยากลดน้ำหนักให้สำเร็จมากขึ้น
  5. เติมพลังใจและความหวังให้เต็มถังเพื่อให้พร้อมเริ่มวันลดน้ำหนักอย่างแจ่มใส บอกกับตัวเองและคนสนิทถึงเป้าหมายและวิธีการในการลดน้ำหนักของเราอย่างภาคภูมิใจให้คนอื่นๆได้รับรู้ และสิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือคุณต้องเชื่อมั่นว่าคุณทำได้ คุณจะทำการลดน้ำหนักให้สำเร็จให้ได้ภายใน 15 วันนี้
  6. เขียนคำเตือนตัวใหญ่ๆไว้ที่โต๊ะกินข้าว หรือใส่ไว้ในกระเป๋าเสื้อว่า "กินวันละไม่เกิน 1,200 แคลอรี่" ที่ให้เขียนอย่างนี้ก็เพราะว่า คนปกตินั้นต้องการพลังงานวันละ 1,500 แคลอรี่ ต่อน้ำหนักตัว 50 กิโลกรัม แต่ถ้าน้ำหนักมากกว่า 50 กิโลกรัมก็จะต้องการพลังงานมากกว่านี้ ยิ่งสำหรับนักกีฬาหรือผู้ป่วยที่ต้องเร่งฟื้นฟูร่างกาย ก็ยิ่งต้องการพลังงานมากขึ้นไปอีก แต่สำหรับคอร์สลดน้ำหนักที่เราจะทำกันนี้ เราจะกินอาหารกันไม่เกิน 1,200 แคลอรี่เท่านั้น เตรียมหาเครื่องคิดเลขเพื่อคอยคำนวณแคลอรี่อาหารกันได้เลย

     เมื่อพร้อมแล้วเรามาดูกันว่าอาหารที่เราต้องกินในคอร์สลดน้ำหนักที่เราสร้างขึ้นมาในแต่ละวัน ภายใน 15 วันที่เรากำหนดไว้ มีอะไรกันบ้าง ตามมาดูกันในแต่ละวันได้เลย โดยขอแยกออกเป็น 1 บทความต่อ 1 วันก็แล้วกันนะครับ เพื่อให้ง่ายต่อการดู แต่ขอเวลาอีก 1-2 วันจะเริ่มทะยอยเขียนเมนูอาหารลดน้ำหนักในแต่ละวันมาให้เพื่อนดูกันครับ ติดตามในบทความต่อไปนะครับ

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น