Subscribe:

วันศุกร์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2556

วิตามินลดน้ำหนัก ช่วยลดอ้วนได้หรือ? อันตรายหรือไม่?


วิตามินลดน้ำหนัก

วิตามินลดน้ำหนักลดอ้วนได้จริงหรือ?


เดี๋ยวนี้วิตามินลดน้ำหนักกำลังเป็นเรื่องสุดฮิตของสาวๆทุกๆช่วงวัย โดยเฉพาะกับสาวมัธยมปลายซึ่งกำลังจะเป็นสาวเต็มวัยด้วยแล้ว วิตามินลดน้ำหนักยิ่งเข้าไปมีบทบาทมากยิ่งขึ้น ยิ่งเดี๋ยวนี้ Internet เป็นสื่อหลักที่ผลิตภัณฑ์วิตามินลดน้ำหนักได้เหล่านี้ใช้ในการโฆษณาชวนเชื่อถึงสรรพคุณในการลดน้ำหนักขั้นเทพ ที่เรียกได้ว่าช่วยลดน้ำหนักลดอ้วนกันภายในไม่กี่สัปดาห์



วิตามินลดพุง ลดแขน ลดขา

    ยังไม่พอวิตามินลดน้ำหนักเหล่านี้ยังได้มีการส่งเสริมการตลาดแบบใหม่ด้วยการส่งผลิตภัณฑ์ที่สามารถใช้ลดน้ำหนักเฉพาะส่วนได้ เช่น ลดพุง ลดน่อง ลดต้นขา ลดต้นแขน ลดรอบเอว ซึ่งคนที่มีปัญหาเหล่านี้อยู่พอได้ฟังก็ตาโตแห่กันไปซื้อกันโดยไม่ทันคิดถึงอันตรายๆที่จะเกิดขึ้น และยิ่งถ้ามีการ review เกี่ยววิตามินลดน้ำหนักเหล่านี้จากคนที่เคยใช้และช่วยลดน้ำหนักได้ผลอย่างเร่งด่วนด้วยแล้ว ผู้ซื้อก็ยิ่งยินดีจ่ายเงินเพื่อให้ได้วิตามินลดน้ำหนักที่ต้องการมาอย่างง่ายดาย


วิตามินช่วยลดน้ำหนักเฉพาะส่วนได้จริงหรือ?


วิตามินลดน้ำหนักนั้นไม่สามารถลดน้ำหนักเฉพาะส่วนได้จริง!!! การที่ผู้ขายได้จัดวิตามินลดน้ำหนักออกมาแบบเฉพาะส่วนนั้นก็เป็นเพียงเทคนิคทางการตลาดเพื่อให้ขายวิตามินลดน้ำหนักเหล่านี้ได้มากขึ้นเท่านั้น เพราะการลดน้ำหนักนั้นไม่มีวิธีใดที่สามารถบังคับให้ลดเฉพาะส่วนนั้นส่วนนี้ได้อย่างที่ต้องการ การลดน้ำหนักไม่ว่าจะวิธีการใดก็แล้วแต่ จะออกกำลังกาย กินกาแฟลดน้ำหนัก กินยาลดน้ำหนัก หากช่วยลดน้ำหนักได้จริงก็จะต้องลดทั้งตัว คือลดน้ำหนักของทุกส่วนร่างกายไปพร้อมกัน เช่น หากเราลดพุงได้ หน้าอกเราก็จะลดตามโดยอัตโนมัติ ซึ่งการจะลดส่วนไหนมาน้อยมันเป็นเรื่องของสรีระร่างกายและกรรมพันธุ์ของแต่ละบุคคลซึ่งมีความแตกต่างกันออกไป



วิตามินลดน้ำหนักเม็ดละ 5 บาท 10 บาท


ซึ่งเป็นราคาวิตามินลดน้ำหนักที่เห็นจากการโฆษณาผ่านเว็บไซต์ เม็ดละ 10 บาท กินวันละ 1-2 เม็ด เดือนหนึ่งก็ 300-600 บาท กินแล้วเห็นผลลดได้ 1-2 กิโล ใน 1-2 สัปดาห์ จัดเป็นการลงทุนที่น่าสนใจไม่น้อย เงิน 600 บาท 1 เดือนสามารถลดได้ถึง 4 กิโลกรัม ถ้ามันเป็นวิตามินลดน้ำหนักที่ไม่มีอันตรายหรือผลข้างเคียง เป็นใครก็ต้องลองด้วยกันทั้งนั้น แล้วความจริงของวิตามินลดน้ำหนักที่แท้จริงเป็นอย่างไร


ของถูกไม่ดี ของฟรีไม่มีในโลก


วิตามินเม็ดลดน้ำหนักที่ขายกันอย่างแพร่หลายใน Internet เหล่านี้ หากเป็นวิตามินที่เป็นประโยชน์ เช่น วิตามิน B2 , B3 , B5 , B6 ซึ่งเป็นวิตามินที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย และมีส่วนช่วยในการลดน้ำหนักได้จริง กินเข้าไปแล้วก็คงไม่เป็นอันตรายแต่อย่างใด แต่วิตามินเหล่านี้ก็ไม่สามารถช่วยให้ลดน้ำหนักได้ในเวลาอันรวดเร็ว เพียงแต่อาจช่วยให้การเผาผลาญพลังงานในร่างกายของเราดีขึ้นเท่านั้น แต่ต้องแน่ใจว่าไม่ได้ใส่สารอย่างอื่นที่แปลกปลอมเข้าไป เช่น “ไซบูทรามีน” ซึ่งเป็นสารที่ช่วยในการเผาผลาญไขมัน และยังช่วยกดระบบประสาทความอยากอาหารของเราลงด้วย ซึ่งถ้ากินในปริมาณมากอาจทำให้หัวใจหยุดเต้นได้ ซึ่งเป็นสารที่อันตราย และวิตามินเม็ดลดน้ำหนักหรือยาลดน้ำหนักต่างๆนิยมผสมเข้าไป เพื่อให้ผลการลดน้ำหนักดูได้ผลดียิ่งขึ้น ซึ่งไซบูทรามีนก็เป็นสารที่ทางอย.ได้ประกาศยกเลิกตำรับยา และไม่ให้ขายในประเทศไทยแล้ว


    ก่อนที่เราจะกินวิตามินลดน้ำหนัก หรือกินอะไรก็แล้วแต่ที่จะช่วยให้น้ำหนักของเราลดได้นั้น ต้องมีสติคิดไตร่ตรองให้รอบคอบก่อน ในโลกนี้ไม่มีทางลัดใดๆให้เราเดินไปย่างง่ายดาย หากต้องการสำเร็จย่อมต้องผ่านความพยายามและความยากลำบากมาก่อนทั้งสิ้น การลดน้ำหนักก็เช่นดียวกัน ต้องใช้เวลาและความพยามยามที่มากพอ ในวิถีมางที่ถูกต้องด้วย การลดน้ำหนักถึงจะได้ผล วิตามินลดน้ำหนักเป็นเพียงทางเลือกที่อาจจะไม่สามารถช่วยให้เราบรรลุเป้าหมายที่วางไว้เลยก็ได้ ออกกำลังกาย และควบคุมอาหารคือวิตามินที่ดีที่สุดในการลดน้ำหนักครับ

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น