Subscribe:

วันจันทร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2556

เคล็ดวิธีลดพุง และเพิ่มซิกแพค (six pack) อย่างได้ผล


อาหารลดพุง

ไม่มีใครอยากมีพุง และถ้าเป็นไปได้หากพุงถูกเปลี่ยนเป็นซิกแพคด้วยแล้วล่ะก็ คงจะเป็นอะไรที่น่ายินดีไม่น้อย ซึ่งในความเป็นจริงแล้วเราไม่สามารถมี่จะลดพุงอย่างเดียวได้ ถ้าเราจะลดก็คงจะเป็นการลดน้ำหนักทุกสัดส่วนมากกว่า เพียงแต่ว่าเราอาจจะเน้นที่การบริหารส่วนพุง หรือหน้าท้องเพิ่มขึ้นเพื่อให้ได้หน้าท้องซิกแพค มาดูเคล็ดวิธีลดพุงและเพิ่มซิกแพกอย่างได้ผลกันครับ



อย่างดอาหารมื้อเช้าเป็นอันขาด


บางคนอาจเข้าใจผิดว่าการงดอาหารเป็นการช่วยลดพุงที่ดี ซึ่งจริงๆแล้วเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง การงดอาหารมื้อเช้าจะทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นมากว่าการกินอาหารมื้อเช้าตามปกติ เพราะเมื่อเราไม่กินมื้อเช้า พอถึงมื้อกลางวันเราจะกินอาหารมากกว่าเดิม ซึ่งก็จะทำให้เราอ้วนและลงพุงมากกว่าเดิมได้


เวลากินอาหารมื้อเย็นลดพุง

กินอาหารมื้อเย็นเสร็จก่อน 2 ทุ่ม


การกินอาหารดึกๆดื่นๆจะทำให้เราอ้วนได้อย่างง่ายมาก เพราะว่าหากเลย 2 ทุ่มไปแล้วอาหารมื้อเย็นที่เรากินเข้าไปมันก็จะไม่ถูกย่อย แล้วมันก็จะถูกเก็บสะสมไว้ ในขณะที่นอนเราก็มีการใช้พลังงานเพียงไม่กี่แคลอรี่ แล้วอาหารที่เรากินไว้มันจะไปอยู่ที่ไหน คำตอบก็คือมันก็ถูกเก็บเป็นไขมันตามส่วนต่างๆของร่างกาย และพุงก็เป็นเป้าหมายการสะสมไขมันอันดับต้นๆ เพราะฉะนั้นหากอยากลดพุงเพิ่มซิกแพกแล้วล่ะก็ กินมื้อเย็นให้เสร็จก่อน 2 ทุ่มดีที่สุด



ยืนหลังค่อมทำให้ลงพุง

อย่ายืนหลังค่อมยืดอกเข้าไว้


การยืนหรือเดินหลังค่อมเป็นบุคลิกที่ทำให้เกิดพุงได้ง่ายมากๆ เพราะการยืนหรือเดินหลังค่อมนั้นทำให้กล้ามเนื้อบริเวณหน้าท้องไม่ค่อยได้ทำงาน แต่หากยืนหรือเดินหลังตรง จะช่วยให้กล้ามเนื้อบริเวณหน้าท้องเกิดการเกร็งตัว ซึ่งเพียงแค่ยืดตัวยืดไหล่ก็เป็นการออกกำลังหน้าท้องไปในตัวได้แล้ว แล้วอย่างนี้ซิกแพกจะหนีไปไหนได้



Abs Crunch With Leg Lift ลดพุง เพิ่มซิกแพก

บริหารพุงด้วยท่า Abs Crunch With Leg Lift


ท่า Abs Crunch With Leg Lift เป็นท่าที่ช่วยเปลี่ยนพุงให้เป็นซิกแพกได้อย่างที่ใจต้องการ นอกจากการควบคุมอาหารและออกกำลังกายอื่นๆแล้ว หากต้องการให้หน้าท้องมีซิกแพกนั้น จะขาดการบริหารท่า Abs Crunch With Leg Lift ไปไม่ได้ มาดูกันดีกว่าว่า ท่า Abs Crunch With Leg Lift ที่ว่ามีขั้นตอนการบริหารยังไงกันบ้าง


ท่า Abs Crunch With Leg Lift ลดพุง เพิ่มซิกแพก


  • เตรียมเบาะที่ใช้สำหรับนอนบริหารพุง โดยอาจจะใช้เป็นเบาะโยคะก็ได้
  • นอนราบลงบนเบาะจากนั้นยกขาทั้ง 2 ข้างให้ลอยเหนือพื้น
  • จากนั้นยกหัวขึ้น โดยใช้มือทั้ง 2 ข้างประสานกันไว้ที่ท้ายทอย
  • หายใจเข้าและเกร็งหน้าท้องไว้ นับ 1-10 แล้วค่อยหายใจออก พร้อมกับวางขาและหัวลง
  • ทำอย่างนี้เป็นเซ็ต 1 เซ็ตให้ทำ 5 ครั้ง ทำวันละ 5 เซ็ตก็พอแล้ว(5 เซ็ตก็เหนื่อยแล้ว)

    บริหารหน้าท้องด้วย Abs Crunch With Leg Lift อย่างต่อเนื่องจะช่วยให้พุงลดลง และช่วยเสริมสร้างซิกแพกให้สวยงามได้ไม่อยาก แต่ก็อย่าลืมทำตามเคล็ดลับการลดพุงตามหัวข้อข้างบนที่เหลือด้วยนะครับ จะได้มีซิกแพกสวยๆไว้เชยชมกันทุกคนครับ

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น