Subscribe:

วันอาทิตย์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ลดน้ำหนัก 18 กิโลใน 3 เดือน แถมได้เงินรางวัลอีก 1.6 ล้านบาท เขาทำได้ยังไง


สูตรลดน้ำหนักเร่งด่วน 18 กิโล ใน 3 เดือน

บางครั้งการลดน้ำหนักให้ได้ผลก็ต้องมีเป้าหมายและแรงบันดาลใจที่ชัดเจนเป็นรูปธรรม เหมือนเรื่องราวการลดน้ำหนักของนายแมตต์ แมนนิ่ง วิศวะกรชาวอเมริกัน ที่อายุอานามก็ปาเข้าไป 45 ปีแล้ว เรื่องที่จะเอามาเล่าให้ฟังในวันนี้ ซึ่งเป็นการลดน้ำหนักที่สามารถสร้างแรงบรรดาลใจให้ใครหลายๆคนได้เป็นอย่างดี



สาเหตุที่ต้องการลดน้ำหนัก


     สาเหตุที่ทำให้นายแมตต์ แมนนิ่งต้องการลดน้ำหนักก็คือปัญหาสุขภาพที่รุมเร้าเค้าอยู่ แย่ถึงขนาดที่ว่าอยู่ดีๆก็วูบไปจนต้องเรียกรถพยาบาลมารับตัวไปเลยทีเดียว นอกจากนี้เค้ายังเคยได้รับการปลูกถ่ายลิ้นหัวใจมาก่อนอีกด้วย พอมาผสมกับความอ้วนที่มีอยู่เข้าไปก็ทำให้เค้าไม่สามารถใช้ชีวิตที่มีความสุขกับลูกๆได้อย่างที่ต้องการ ด้วยเหตุนี้นายแมตต์ แมนนิ่ง จึงตัดสินใจจะลดน้ำหนักโดยการเข้าร่วมแข่งขันการลดน้ำหนักในรายการ "$100,000 Transformation Challenge"

รายการ $100,000 Transformation Challenge


     เป็นรายการที่ให้ผู้เข้าแข่งขันแข่งกันลดน้ำหนักให้ได้ 17 กิโลกรัม ภายใน 12 สัปดาห์หรือ 3 เดือน โดยจะคัดเลือกผู้ชนะเป็นชาย 1 คน หญิง 1 คน และมอบเงินรางวัลให้แต่ละคนเป็นจำนวนเงินถึง 50,000 ดอลล่าสหรัฐหรือประมาณ 1.6 ล้านบาท  ซึ่งท้ายที่สุดนายแมตต์ แมนนิ่งก็ได้รับเลือกให้เป็นผู้ชนะฝ่ายชายในรายการ โดยวันที่ประกาศผลรายการได้นำเงินสดไปมอบให้เขาแบบเซอรไพรซ์ถึงห้องฟิตเนสเลยทีดียว


วิธีการลดน้ำหนักของนายแมตต์ แมนนิ่ง


     ไม่มีวิธีลดน้ำหนักที่ละเอียดมากนักสำหรับการลดน้ำหนักของนายแมตต์ แมนนิ่งในครั้งนี้ เพียงแต่บอกสั้นๆไว้ว่า การลดน้ำหนักครั้งนี้เพียงแต่ควบคุมการกินอาหาร คือกินอาหารเพื่อสุขภาพ กำหนดและควบคุมสัดส่วนอาหารที่กิน และเพิ่มการออกกำลังกายมากขึ้น โดยน่าจะเน้นไปที่การเล่นเวทเพิ่มกล้ามเนื้อซะเป็นส่วนใหญ่ ถ้าดูจากรูปก็จะเข้าใจว่าเขาไม่ได้แค่ลดน้ำหนักได้อย่างเดียว แต่สามารถเพิ่มกล้ามเนื้อสร้าง six pack สวยๆขึ้นมาได้อีกด้วยภายในระยะเวลาแค่ 3 เดือน น่าทึ่งมากจริงๆ

     สุดท้ายนี้นายแมตต์ แมนนิ่ง ได้บอกเคล็ดลับการลดน้ำหนักเอาไว้ว่า หากต้องการลดน้ำหนักให้ได้เรื่องใจเป็นสิ่งสำคัญ พยายามสร้างแรงผลักดันออกมาจากข้างใน และสิ่งนี้จะช่วยให้เราสามารถลดน้ำหนักได้สำเร็จ ได้ฟังเรื่องราวเกี่ยวกับการลดน้ำหนักดีๆแบบนี้ หวังว่าคงจะช่วยสร้างพลังให้กับคนที่กำลังลดน้ำหนักอยู่ได้บ้างนะครับ การลดน้ำหนักไม่ใช่เป็นเพียงการทำเพื่อตัวเองเท่านั้น หากแต่เป็นการทำเพื่อคนอื่น เพื่อคนที่เรารัก อย่างน้อยถ้าเราผอมลง เราก็จะมีสุขภาพดีสามารถทำกิจกรรมร่วมกับคนที่เรารักได้อย่างต้องการ เรียกว่าถ้าลดน้ำหนักสำเร็จชีวิตก็จะมีความสุข มีสิ่งดีๆจะตามเข้ามาในชีวิตอีกมากมายอย่างแน่นอนครับ

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น