Subscribe:

วันจันทร์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

สูตรลดน้ำหนักด้วยกลิ่นหอม แค่สูดกลิ่นผลไม้กับน้ำมันมะกอกเข้าไปก็ช่วยลดอ้วนได้แล้ว


สูตรลดความอ้วนด้วยกลิ่นผลไม้

"ลดน้ำหนักด้วยกลิ่นหอม" อาจฟังดูเป็นเรื่องเหลือเชื่อ แต่เชื่อเถอะครับว่าเราสามารถใช้กลิ่นหอมจากผลไม้และน้ำมันมะกอกมาลดน้ำหนักได้จริงๆ โดยเรื่องนี้มีการทดลองจากนักวิทยาศาสตร์ชาวฝรั่งเศส โดยแบ่งกลุ่มผู้ทดลองออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรกให้ไปอยู่ในห้องที่เต็มไปด้วยกลิ่นผลไม้อย่างลูกแพร์สด ส่วนอีกกลุ่มหนึ่งให้เข้าไปอยู่ในห้องปกติที่ไม่มีกลิ่นผลไม้แต่อย่างใด



หลังจากนั้น 15 นาทีก็ปล่อยผู้ถูกทดลองออกมากินอาหารบุฟเฟต์ที่ได้เตรียมไว้ โดยแบ่งอาหารออกเป็น 2 กลุ่มคือ 1. อาหารที่เป็นผักและผลไม้ และ 2. อาหารที่มีแต่เนื้อสัตว์และขนมหวานโดยไม่มีผักและผลไม้ปะปนอยู่ด้วยเลย ผลปรากฏว่ากลุ่มที่อยู่ในห้องที่เต็มไปด้วยกลิ่นลูกแพร์มีแนวโน้มการเลือกกินอาหารกลุ่มผักผลไม้มากกว่า ส่วนกลุ่มที่อยู่ในห้องปกติจะเลือกกินอาหารพวกเนื้อและขนมหวานซะเป็นส่วนใหญ่

ทำไมกลิ่นผลไม้ถึงช่วยลดน้ำหนักได้


จากการทดลองลดนี้นักวิทยาศาสตร์ได้สรุปออกมาว่า กลิ่นผักและผลไม้ที่เราได้ดมกันนั้นมันมีส่วนไปกระตุ้นสมองของเราให้อยากกินผักผลไม้มากขึ้น นอกจากนี้กลิ่นหอมจากผลไม้ยังมีส่วนช่วยให้เราอิ่มเร็วขึ้นแล้วยังทำให้เรากินอาหารได้น้อยลง จึงทำให้น้ำหนักตัวของเราลดลงได้นั่นเอง

กลิ่นหอมลดอ้วนยอดนิยม

  • กลิ่นส้ม
  • กลิ่นเกรปฟรุ๊ต
  • กลิ่นยี่หร่า
  • กลิ่นกล้วยหอม
  • กลิ่นแอปเปิลเขียว
  • กลิ่นกระเทียม

     รู้อย่างนี้แล้วคงต้องไปหากลิ่นหอมจากผักผลไม้พวกนี้มาดมเยอะๆ น้ำหนักจะได้ลดลงเหมือนคนอื่นบ้าง เดี๋ยวนี้พวกน้ำหอมกลิ่นผลไม้พวกนี้มี่ขายกันตามท้องตลาดมากมายหลายยี่ห้อ ลองไปซื้อมาฉีดในห้องก่อนมื้ออาหารผมว่าน่าจะ work นะ อย่างตอนสัก 11 โมงใกล้เที่ยงก็จัดการฉีดสัก 1 รอบ ตอนเที่ยงจะได้กินข้าวได้น้อยลง ใครสนใจลองเอาไปทำดูนะ เกิดมันช่วยลดน้ำหนักได้จริงล่ะก็คงจะดีใจไม่ใช่เล่น

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น