Subscribe:

วันอาทิตย์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

เชฟร็อคลดน้ำหนักจาก 135 กิโล เหลือ 90 กิโลแบบกล้ามโตๆใน 2 ปี


สูตรลดน้ำหนักแบบหล่อๆของเชฟร็อค ผู้ชายที่ไม่ธรรมดา

วันก่อนไปเจอคลิปของรายการเจาะใจกับแขกรับเชิญที่มีชื่อว่า "เชฟร็อค" ผู้ชายที่เคยอ้วนมากมาย หนักถึง 135 กิโลกรัม แต่สุดท้ายเค้าสามารถลดน้ำหนักให้เหลือ 90 กิโลกรัม ในเวลาแค่ 2 ปี แถมน้ำหนักที่เหลือยังไม่ใช่ไขมัน แต่เป็นกล้ามเนื้อแบบนักกล้าม นักเพาะกายอีกด้วย เชฟร็อคทำได้ยังไง เริ่มมาจากจุดไหน ผมจะสรุปออกมาให้ได้อ่านก่อนที่จะไปดูคลิปของเค้ากันครับ



อ้วนเพราะกรรมพันธุ์


เชฟร็อคบอกว่าสาเหตุความอ้วนของเค้ามาจากกรรมพันธุ์ คืออ้วนกันทั้งบ้าน พี่น้อง 3 คนอ้วนหมด น้องชายคนหนึ่งของเค้าหนักถึง 200 กิโลกรัมเลยทีเดียว แต่เชฟร็อคก็ไม่น้อยหน้า เคยทำน้ำหนักขึ้นไปได้ถึง 135 กิโลกรัม ถึงขนาดที่ว่าเดินขึ้นบันไดแค่ 2-3 ขึ้นก็เหนื่อยหอบแล้ว อ้วนขนาดที่ว่าถามชื่อสาวที่ชอบสาวจะบอกชื่อว่า "ไม่เป็นไรค่ะ" แล้วเดินหนีไปทันที

แรงจูงใจในการลดน้ำหนักของเชฟร็อค


แรงจูงใจในการลดน้ำหนักของเชฟร็อคเกิดจากการที่เค้ามีแฟนคนหนึ่ง แล้วเค้าก็รู้สึกว่าเหมือนโดนแฟนหลอกให้รักไปวันๆ ซึ่งเค้าก็คิดว่าคงมาจากการที่เค้าอ้วนนั่นเอง ก็เลยตัดสินใจที่จะลดน้ำหนัก โดยเริ่มจากการเข้าไปที่คลินิกลดน้ำหนักแถวบ้าน คลินิกก็ให้ยาลดความอ้วนมาหลายตัว ต้องกินกันวันละเป็น 10 เม็ดเลยทีเดียว ช่วงแรกๆก็ช่วยลดน้ำหนักได้ดี สามารถลดน้ำหนักลงได้ถึง 20 กิโลกรัม แต่ผลข้างเคียงของยาก็คือ ทำให้เค้าดูโทรม เบลอ หงุดหงิดง่าย ทำให้เวลาทำงานเกิดความผิดดพลาดขึ้นบ่อยครั้งจนถูกเรียกไปตักเตือน เค้าก็เลยตัดสินใจจะเลิกกินยาลดความอ้วน จึงหันไปปรึกษา Trainer เกี่ยวกับการลดน้ำหนักที่ทำงานอยู่ที่เดียวกัน ซึ่งสุดท้ายแล้วเค้าสามารถลดน้ำหนักได้สำเร็จด้วยวิธีการนี้นั่นเอง


ลดน้ำหนักกับ Trainer


เชฟร็อคเริ่มลดน้ำหนักกับ Trainer ซึ่งเค้าต้องทำอาหารให้ฟรีเพื่อแลกกับค่า Training โดยใช้วิธีการออกกำลังกาย และควบคุมการกินอาหารซึ่งเป็นไปตามหลักโภชนาการ โดยมีการคำนวณแคลอรี่ของอาหารที่กินอย่างมีแบบแผน Train อยู่ 2 ปี เชฟร็อคก็สามารถลดน้ำหนักให้เหลือ 90 กิโลกรัมได้ และการลดน้ำหนักครั้งนี้ไม่ได้หายไปแต่ไขมันอย่างเดียว เค้ายังได้มัดกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้นมาก กลายเป็นหนุ่มหล่อหุ่นดีขึ้นมาทันที

เคล็ดลับการลดน้ำหนักของเชฟร็อค


หลังจากที่เชฟร็อคสามารถลดน้ำหนักได้สำเร็จ ทำให้เค้ากลายเป็นผู้เชี่ยวชาญในการเป็น Personal  Trainer ในด้านการลดน้ำหนักในที่สุด โดยเชฟร็อคได้เผยถึงเคล็ดลับของการลดน้ำหนักว่า จริงๆแล้วการออกกำลังกายสามารถช่วยลดน้ำหนักได้เพียง 30% เท่านั้น แต่การควบคุมการกินอาหารให้ถูกต้องตามหลักโภชนาการต่างหากที่สามารถช่วยให้น้ำหนักลดลงได้ถึง 70% นอกจากนี้ยังบอกว่าการควบคุมจิตใจจากภายในยังเป็นกุญแจสำคัญของการลดน้ำหนักอีกด้วย

     เชฟร็อค Personal Trainer ที่สามารถลดน้ำหนักของตัวเองจากที่เคยอ้วนถึง 135 กิโล ลดลงจนกลายเป็นหนุ่มหล่อมาดเข้มได้ ต้องบอกว่าเป็นคนที่ไม่ธรรมดาครับ นอกจากความสามารถที่ไม่ธรรมดาของเค้า ความคิดและจิตใจของเค้าก็ไม่ธรรมดาด้วยเช่นกัน สามารถติดตามเรื่องราวของผู้ชายที่ชื่อว่าเชฟร็อคเพิ่มเติมได้ที่คลิปของรายการเจาะใจที่อยู่ด้านล่าง จะได้แง่คิดและกำลังใจอะไรอีกมากมายเลยครับ









0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น