Subscribe:

วันอาทิตย์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

สูตรลดน้ำหนักแบบฝรั่งเศส แค่เลือกกินก็ผอมได้ไม่ยากอย่างที่คิด


สูตรลดน้ำหนักสาวฝรั่งเศส

การควบคุมอาหารการกินเป็นกุญแจสำคัญของของการลดน้ำหนักให้สำเร็จ ไม่ว่าจะเป็นคนชาติใดบนโลกใบนี้ก็ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า "อาหารเป็นยาลดน้ำหนักที่ดีที่สุด" วันนี้ Fattylose มีสูตรลดน้ำหนักของชาวฝรั่งเศสมาฝาก มาดูกันว่าสาวเมืองน้ำหอมนั้นมีเคล็ดลับลดน้ำหนักอะไรที่น่าสนใจบ้าง



fastfood อาหารขยะ

แยกอาหารดีและไม่ดีออกจากกัน


สาวฝรั่งเศสนั้นจะแยกอาหารที่กินออกเป็น 2 กลุ่มใหญ่ๆก็คือ อาหารที่กินดีมีประโยชน์ เช่น ผัก ผลไม้ เนื้อสัตว์ ธัญญาพืช และอาหารที่ไม่ค่อยมีประโยชน์ต่อร่างกาย เช่น อาหารฟาสฟูดส์ อาหารสำเร็จรูปต่างๆ โดยจะเน้นกินอาหารในกลุ่มแรกเป็นหลักเพื่อเป็นการควบคุมน้ำหนัก แต่ถ้าเกิดอยากกินแฮมเบอเกอร์ขึ้นมาบ้างก็จะซื้อวัตถุดิบไปทำเองที่บ้าน เพราะอย่างน้อยก็สามารถควบคุมปริมาณแคลอรี่ที่ได้รับได้ด้วยนั่นเอง แต่ก็ไม่ได้กินบ่อยจนเกินไป ซึ่งเป็นเคล็ดลับการลดน้ำหนักอย่างง่ายๆแต่ได้ผลดีอย่างไม่น่าเชื่อ


ดื่มน้ำเปล่าช่วยลดน้ำหนัก

ดื่มน้ำเปล่าสกัดดาวรุ่ง


นี่ก็เป็นเคล็ดลับการลดน้ำหนักที่นิยมทำกันอยู่แล้ว การดื่มน้ำเปล่าก่อนกินอาหารมื้อหลักจะช่วยให้พื้นที่กระเพาะอาหารของเราน้อยลง ซึ่งมีผลทำให้เรากินอะไรได้น้อย ประมาณว่าอิ่มน้ำนั่นแหละ สาวฝรั่งเศสก็ใช้วิธีดื่มน้ำนี้ช่วยลดหุ่นเช่นเดียวกัน ซึ่งขอบอกเลยว่าเป็นวิธีที่ได้ผลไม่น้อยเลยล่ะ


กินผักลดหุ่น

เลือกกินอาหารให้ดีในแต่ละมื้อ


อย่างที่รู้กันว่าการอดอาหารมื้อใดมื้อหนึ่งนั้นไม่เป็นผลดีต่อการลดน้ำหนัก เพราะมันไม่ทำให้น้ำหนักลดลงได้จริง ซึ่งสาวฝรั่งเศสก็รู้ถึงเรื่องนี้ จึงมีการเลือกอาหารการกินในแต่ละมื้อให้แตกต่างกัน โดยในมื้อเช้าจะเลือกกินอาหารที่เน้นโปรตีน แป้งน้อย และเสริมด้วยผักผลไม้เข้าไป ส่วนในช่วงกลางวันจะงดกินอาหารจำพวกแป้งและกินผักผลไม้ให้เยอะ และในช่วงเย็นก็จะกินอาหารตามปกติ แต่จะกินแป้งน้อยและเน้นกินผลไม้ที่ให้พลังงานต่ำ ซึ่งสามารถช่วยให้การลดน้ำหนักได้ผลดี โดยไม่ต้องกลัวเสียสุขภาพแต่อย่างใด



อัลมอนด์ไขมันดีช่วยลดอ้วน

ไขมันไม่ใช้ศัตรูตัวร้ายเสมอไป


บางคนบอกว่าอยากลดความอ้วนก็อย่ากินอะไรมันๆสิ ยิ่งกินมันเยอะก็ยิ่งอ้วน ซึ่งดูเหมือนว่าสาวฝรั่งเศสจะไม่เห็นด้วยกับแนวคิดนี้เท่าไร โดยมีเหตุผลว่าไขมันที่ทำให้เราอ้วนคือไขมันประเภทเลวเท่านั้น แต่ไขมันที่ดีจะยิ่งช่วยลดน้ำหนักได้ผลมากขึ้น แล้วไขมันที่ดีคืออะไร ก็คือไขมันที่ได้จากพืชหรือธัญญาพืชต่างๆ เช่น น้ำมันมะกอก น้ำมันจากเมล็ดอัลมอนด์  น้ำมันรำข้าว กินไขมันเหล่านี้ทดแทนไขมันจากเนื้อสัตว์ เนย นม ชีส ด้วยเหตุนี้สาวฝรั่งเศสจึงมักจะจัดอาหารเหล่านี้ให้อยู่ในอาหารมื้อหลักด้วยนั่นเอง


โฮลเกรนลดน้ำหนัก

โฮลเกรนอร่อยๆ


ปกติชาวฝรั่งเศสจะกินโฮลเกรนเป็นหลักอยู่แล้ว ก็เหมือนกับที่บ้านเรากินข้าวเป็นหลัก แต่การกินข้าวเยอะๆมันจะทำให้เราอ้วนได้ง่าย ซึ่งแตกต่างจากโฮลเกรนซึ่งเป็นอาหารจำพวกธัญญาพืช เช่น ข้าวโพด ข้าวโอ๊ต ข้าวฟ่าง ข้าวกล้อง ซึ่งมีแป้งในปริมาณที่น้อยแต่จะมีไฟเบอร์มาก ทำให้เวลากินเยอะๆจะไม่ค่อยอ้วน นอกจากนี้ยังมีไฟเบอร์สูงซึ่งมีส่วนในการช่วยดูดซับไขมันในร่างกาย ช่วยให้การลดน้ำหนักของเราได้ผลมากขึ้น ดังนั้นถ้าใครอยากลดน้ำหนักก็ลองหาโฮลเกรนมากินแทนพวกขนมปังเบเกอรี่ที่เราชอบกินกันก็น่าจะช่วยลดหุ่นได้เหมือนกันนะ

     เป็นยังไงบ้างครับกับเคล็ดลับการลดน้ำหนักของสาวฝรั่งเศส ก็เป็นอะไรที่ง่ายๆสามารถทำได้เองที่บ้าน แค่ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินเล็กน้อยก็สามารถช่วยลดน้ำหนักได้แล้ว สาวไทยคนไหนเห็นด้วยกับแนวคิดนี้ก็ลองเอาไปปรับใช้กับตัวเองดูครับ ไม่แน่นะอาจจะช่วยให้ผอมแบบไม่รู้ตัวก็ได้นะ

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น