Subscribe:

วันจันทร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2557

ลดส่วนเกินด้วยการฉีด ATX-101 สลายไขมัน ดีไม่ดียังไง มีผลข้างเคียงหรือเปล่า?


ฉีด ATX 101 ช่วยลดไขมันส่วนเกินใต้คาง

ถูกใจใครหลายคนที่กำลังมีปัญหา "เรื่องไขมันส่วนเกิน" โดยเฉพาะในบริเวณที่ดูแลยากอย่างใต้คาง ซึ่งอ่อนไหว และมีความเสี่ยงสูงต่อการผ่าตัดหรือดูดไขมัน ทั้งที่คางเป็นส่วนหนึ่งของความสวยความงามบนใบหน้ามากที่สุด แต่ตอนนี้เราสามารถสลายคางสองชั้นออกไปได้โดยไม่ต้องพึ่งมีดหมอ แต่พึ่งเข็มแทน ด้วยสารเคมีที่ชื่อว่า ATX-101 ค่ะ ว่าแต่การลดส่วนเกินด้วยการฉีด ATX-101 สลายไขมัน ดีไม่ดียังไง มีผลข้างเคียงอย่างไร ตามมาอ่านกันเลยค่ะ



ATX-101 คือ อะไร?


สาร ATX-101 หรือ ดีออกซี่โคลิกสังเคราะห์ ถูกเปิดตัวในฐานะสารฉีดสลายไขมัน โดยบริษัทยาชื่อดังของสหรัฐอเมริกา โดยสารที่ว่านี้ได้จากกระบวนการสังเคราะห์ในห้องแล็บ มันให้คุณสมบัติที่เหมือนกรดดีออกซี่โคลิก (deoxycholic acid)  ซึ่งเป็นกรดที่เกิดในร่างกายตามธรรมชาติ มีหน้าที่ทำให้ไขมันที่เกิดจากอาหารที่เรากินเข้าไปแตกตัวออกจากกัน  แล้วเจ้า ATX-101 หรือ ดีออกซี่โคลิกสังเคราะห์ ก็จะทำหน้าที่สลายไขมันในบริเวณที่มันถูกฉีดเข้าไปนั่นเอง ซึ่งตอนนี้ สาร ATX-101 เป็นที่นิยมในเรื่องการสลายไขมันช่วงล่างของใบหน้าที่ เพื่อลดความอวบอูมของคาง โดยลักษณะการฉีดดังกล่าว เป็นการฉีดสารไปยังบริเวณเซลล์ไขมัน 40-70 จุดเล็กๆ ใต้คาง


ข้อดีของการฉีด ATX 101


ข้อดีของมันคือ ไม่ต้องผ่าตัด หรือดูดไขมันเลยแม้แต่น้อย คางที่อวบอูมสามารถจางหายไป โดยไม่มีรอยแผลทิ้งไว้คอยกวนใจ การฉีดสาร ATX-101 นับว่าเป็นทางเลือกหนึ่งที่ปลอดภัย สำหรับการลดไขมันในบริเวณที่อ่อนไหวและมีความเสี่ยงสูงต่อการผ่าตัดหรือดูดไขมัน ซึ่งศัลยแพทย์ไม่ค่อยแนะนำให้ปรับเปลี่ยนหรือปรับปรุงมากนัก

ATX 101 ต้องทำกี่ครั้ง? ผลข้างเคียงเป็นอย่างไร?


แต่การสลายไขมันโดย ATX-101 นั้น ต้องทำ 3-5 ครั้งในคนส่วนใหญ่ ขึ้นอยู่กับปริมาณไขมันที่สะสมอยู่ แม้จะไม่มีแผล และความเสี่ยงน้อยที่สุด แต่ผลข้างเคียงที่ได้รับคืออาการบวมและความรู้สึกไม่สบายในบริเวณที่โดนฉีดเข้าไป ซึ่งร่างกายต้องใช้เวลาปรับอาจจะถึงหนึ่งสัปดาห์ อีกทั้งกว่าจะเห็นผลต้องใช้เวลาอย่างน้อย 16 สัปดาห์

      ในขณะนี้ ATX-101 ยังสามารถทำได้แค่การฉีดสลายไขมันใต้คางเท่านั้น แต่การวิจัยยังคงเดินหน้าต่อไป คาดว่าในอนาคตคงมีการพัฒนาขึ้นมาเพื่อนำมาใช้สลายไขมันบริเวณอื่นๆ ของร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นหน้าท้อง ต้นแขน ต้นขา ได้อย่างแน่นอน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น