Subscribe:

วันพุธที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

กาแฟลดน้ำหนักช่วยลดน้ำหนักได้จริงหรือโม้กันแน่?


กาแฟลดน้ำหนัก

เดี๋ยวนี้มีกาแฟลดน้ำหนักออกมาวางขายในท้องตลาดมากมายหลายยี่ห้อ เป็นสิ่งที่บ่งบอกเราได้เป็นอย่างดีว่าคนไทยนิยมกินกาแฟลดน้ำหนักกันมากขนาดไหน ว่าแต่จริงๆแล้วกาแฟลดน้ำหนักมันช่วยลดความอ้วนได้จริงหรือ? ถ้าไม่จริงแล้วทำไมบางคนกินแล้วผอมกินแล้วน้ำหนักลดลงล่ะ เป็นเรื่องที่น่าหาคำตอบใช่มั้ย ซึ่งตัวผมเองก็สงสัยและพยายามหาคำตอบอยู่เหมือนกัน และคำตอบที่ผมได้รับคือ



กาแฟช่วยเผาผลาญพลังงาน


เค้าบอกกันว่าจริงๆแล้วกาแฟสามารถช่วยเผาผลาญพลังงานหรือเผาผลาญแคลอรี่ได้ แต่ต้องกินถึง 6 แก้วจึงจะเห็นผล ซึ่งปกติแล้วถ้าเราจะกินไม่ให้เสียสุขภาพควรกินไม่เกินวันละ 2 แก้วเท่านั้น ขืนกินกันวันละ 6 แก้วรับรองว่าร่างกายพัง นอนไม่หลับ หงุดหงิด ใจสั่น หัวใจเต้นผิดจังหวะ ท้องผูก ความดันสูง กระดูกพรุนแน่นอนครับ

กินกาแฟแล้วน้ำหนักลดชั่วคราว


ในการแฟมีคาเฟอีนและคาเฟอีนมีผลทำให้เราฉี่บ่อย พอเราฉี่บ่อยน้ำในร่างกายน้อยลงจนอาจทำให้เรารู้สึกว่าผอมลงเพราะน้ำหนักตัวลดลงเล็กน้อย ซึ่งน้ำหนักตัวที่ลดลงอาจเป็นเพราะน้ำที่ถูกขับออกไป คงไม่ใช่ไขมันส่วนเกินเป็นแน่

กินกาแฟลดน้ำหนักแล้วลดจริง


ถ้าใครกินกาแฟลดน้ำหนักแล้วลดได้จริงโดยไม่ได้ออกกำลังกายแต่อย่างใด และกินแล้วรู้สึกใจสั่น ปากแห้ง หงุดหงิดง่าย เหงื่อออกมากผิดปกติ นั่นแสดงว่ากาแฟลดน้ำหนักที่เรากินคงผสมยาลดความอ้วน หรือยาอันตรายในกลุ่มอนุพันธ์ของยาบ้าไว้ด้วยซึ่งถ้าเป็นแบบนี้จริงควรเลิกกินกาแฟยี่ห้อนั้นด่วน


กินกาแฟแล้วทำให้ออกกำลังกายได้นาน


หากการกินกาแฟแล้วทำให้เราออกกำลังกายได้นานขึ้น การลดน้ำหนักก็คงไม่ไกลเกินเอื้อม ซึ่งจริงแล้วกาแฟมันทำอย่างนั้นได้จริงๆ เพราะกาแฟจะช่วยกระตุ้นให้ร่างกายรู้สึกกะปรี้กะเปร่า สดชื่น ลดการอ่อนเพลียของร่างกาย ถ้าเรากินกาแฟก่อนออกกำลังกายอย่างน้อย 1 ชั่วโมงจะช่วยให้เราออกกำลังได้นานขึ้นเต็มที่มากขึ้นซึ่งส่งผลให้น้ำหนักตัวลดลงได้ไม่ยาก แต่ไม่ควรกินกาแฟหลังจากออกกำลังกายเสร็จใหม่เพราะจะทำให้เราเสียน้ำในร่างกายมากเพิ่มขึ้น จากที่เราต้องเสียจากออกกำลังกายเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว

       สุดท้ายนี้ของสรุปว่าถ้ามองกันแบบตรงไปตรงมาในส่วนผสมที่แท้จริงของกาแฟลดน้ำหนักแล้ว มันไม่สามารถช่วยลดน้ำหนักเหมือนชื่อของมันได้ เพียงแต่บางทีกาแฟลดน้ำหนักอาจใส่น้ำตาลมาน้อยกว่ากาแฟแบบธรรมดาให้พลังงานน้อยกว่ากินแล้วอาจอ้วนน้อยกว่านั่นเอง ก็อยู่ที่เราแล้วล่ะครับว่าจะกินหรือไม่กิน คือถ้ากินกาแฟลดน้ำหนักแล้วไม่ออกกำลังกายผมว่ายังไงก็ไม่ผอมหรอกครับ กินด้วยออกกำลังกายด้วยก็ยังดีกว่านะวันละนิดก็ยังดี

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น