Subscribe:

วันพุธที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

5 เคล็ดลับลดน้ำหนักอย่างเร่งด่วน ใครรีบอย่าช้าจัดไป!!!!



เมื่อไรน้ำหนักจะลดสักที มีวิธีไหนช่วยลดน้ำหนักแบบด่วนๆได้หรือเปล่านะ? ไม่รู้ว่าด่วนของแต่ละคนที่ขนาดไหน 3 วัน 7 วัน 1 เดือน 3 เดือน หรือว่า 1 ปี ถ้าบอกว่าลดด่วนใน 3 วันนี่อันนี้ไม่ต้องมาคุยกัน มาเป็นไปไม่ได้ ถ้าบอกว่า 1 เดือนนี่ก็พอได้อยู่แต่ถ้าจะให้ลดเป็น 10 โลก็ต้องใช้เวลานานกว่านั้น นี่พูดถึงการลดน้ำหนักแบบไม่ใช้ยาลดความอ้วนนะครับ




การลดน้ำหนักต้องใช้เวลาแต่ที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือต้องทำอย่างถูกวิธี แต่ถ้าจะให้ดีถ้ามีเคล็ดลับบางอย่างที่ช่วยให้การลดน้ำหนักได้ผลดียิ่งขึ้นก็คงดีไม่น้อย มาดูเคล็ดลับที่จะช่วยให้เราลดน้ำหนักแบบด่วนกันดีกว่าครับ

1.   ชั่งน้ำหนักทุกวัน


การชั่งน้ำหนักไม่ได้ช่วยลดน้ำหนักโดยตรงแต่มันเป็นวิธีที่ช่วยกระตุ้นให้เรารู้ลิมิตการกินของตัวเอง ถ้าชั่งทุกวันน้ำหนักไม่ลดยิ่งช่างยิ่งขึ้นอันนี้ก็ต้องกินให้น้อยลงและออกกำลังกายให้มากขึ้น ให้น้ำหนักตัวของเราเป็นตัวช่วยในการลดน้ำหนัก ไม่ใช่ยิ่งช่างยิ่งท้อนะครับ

2. ดื่มน้ำให้เยอะเข้าไว้


น้ำเป็นตัวช่วยเพิ่มกระบวนการเมตาบอลิซึ่มหรือกระบวนการเผาผลาญพลังงาน ช่วยให้เราเผาผลาญพลังงานที่มากับอาหารได้ดีขึ้นมันจึงมีส่วนช่วยลดน้ำหนักได้อย่างไม่ต้องสงสัย คนที่ดื่มน้ำเยอะจะลดน้ำหนักได้ดีกว่าคนดื่มน้ำน้อย ดังนั้นถ้าอยากผอมน้ำดื่มอย่าให้ขาด

3. อย่าดูทีวีเยอะ


ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าการดูทีวีเยอะจะทำให้เราอ้วนแบบไม่รู้ตัว บางคนบอกไม่เห็นจะเกี่ยวตรงไหนเลย เกี่ยวแน่นอนครับ เอาง่ายๆเลยเวลาเรานั่งดูทีวีต้องมีโฆษณาเกี่ยวกับของกินโผล่มาอย่าน้อยไม่ต่ำกว่า 3-4 โฆษณาแน่นอน นี่ยังไม่รวมรายการสอนทำอาหารที่มีให้ดูแทบทุกช่อง แถมอาหารแต่ละอย่างที่ทำก็ดูน่าอร่อยช่วยให้น้ำหนักขึ้นแทบทุกเมนู คิดดูสิครับว่ามันจะกรตุ้นความอยากของเราขนาดไหน นี่ผมแค่คิดก็หิวแล้วครับ ดังนั้นมใครที่อยากผอมอยากลดน้ำหนักอย่างเร่งด่วนดูทีวีไม่เกินวันละ 2 ชั่วโมงพอ เชื่อผมเถอะมันช่วยได้เยอะจริงๆ



4. นอนหลับพักผ่อนให้พอ


คนนอนดึกมีแนวโน้มลดน้ำหนักได้น้อยกว่าคนนอนปกตินอนอย่างเพียงพอ เพราะคนนอนน้อยจะมีระดับการควบคุมฮอร์โมนความอยากอาหารต่ำกว่าคนนอนเยอะ พูดง่ายๆก็คือนอนน้อยแล้วจะเจริญอาหารมากขึ้น เจออะไรก็อยากเจออะไรก็ซื้อมากินหมดแล้วอย่างนี้จะลดน้ำหนักได้ยังไงล่ะครับ

5. กินอาหารโปรตีนสูงแต่ไขมันต่ำ


"ไขมันทำให้เราอ้วนแต่โปรตีนทำให้เราอิ่มนาน" ถ้าเรากินแล้วอิ่มนานเราจะไม่กินจุ๊กกินจิ๊กกินข้าวเสร็จอิ่มเลย ไม่ต้องตามด้วยของหวานลดการเพิ่มน้ำตาลให้ร่างกาย นอกจากนี้โปรตีนยังจำเป็นต่อการซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอเป็นวัตถุดิบในการเสริมสร้างกล้ามเนื้อ คนเล่นกล้ามจึงต้องกินอาหารจำพวกโปรตีนเพื่อให้กล้ามใหญ่ โปรตีนที่เหมาะกับการกินช่วงลดน้ำหนัก เช่น เนื้อไก่ เนื้อปลา ไข่ และควรเสริมด้วยอาหารที่มีเส้นใยไฟเบอร์สูงเพื่อให้การลดน้ำหนักยั่งยืน ไม่กลับมาอ้วนเหมือนเดิมง่ายๆอีกด้วย

       การลดน้ำหนักแบบเร่งด่วนไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องใช้ความอดทนและความพยายามสูง บางครั้งเราอาจต้องฝืนใจกินของที่ไม่ชอบทำในสิ่งที่ฝืนใจ แต่ถ้าอยากลดน้ำหนักให้ได้อย่างที่หวังก็คงต้องทำล่ะครับ เพื่อหุ่นผอมเพรียวสวยแบบไร้ไขมันของเรา จริงมั้ยครับ!!!

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น