Subscribe:

วันพฤหัสบดีที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2556

หลากวิธีออกกำลังกายลดหน้าท้อง "อย่างเร่งด่วน" แบบไม่ต้องถึงมือหมอ



"หน้าท้อง" เป็นสิ่งที่ทำให้สาวๆ กังวลใจเป็นอย่างมาก  มันทำให้หมดความมั่นใจไปเลยก็ได้  การมีหน้าท้องที่แบนราบช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับสาวๆ ได้เป็นอย่างดี  สำหรับผู้ชายก็เหมือนกัน  อยากจะมีซิกแพคที่สวยงาม  ไม่อยากจะมีหน้าท้อง พุงย้อย  ทำให้หมดความมั่นใจไปเยอะ  ทำอะไรก็ไม่สะดวก  วันนี้เรามาลดหน้าท้องด้วยตัวเอง  แบบไม่ต้องไปหาหมอแต่อย่างใด  ไม่มีผลพวงที่เลวร้าย  มีแต่ผลดีที่จะเกิดขึ้นกับตัวคุณเอง  เริ่มกันเลยดีกว่า



วิธีลดหน้าท้องด้วยฟิตเนสบอล(Fitness ball)


การออกกำลังกายด้วย  "ฟิตเนสบอล(Fitness ball)"  แรกๆ อาจจะยากหน่อย แต่ทำบ่อยๆ ก็ชินไปเอง สำหรับฟิตเนสบอลมีดีตรงที่ช่วยพัฒนาสมดุลของร่างกาย  หลายๆคนเกิดคำถามขึ้นมาทันทีว่ามันช่วยพัฒนายังไง?  ลองนั่งฟิตเนสบอลดูสิครับ  วันละครั้งก็ได้  มันจะต่างกับที่ต้องนั่งบนเก้าอี้ที่มีพนักพิงหลังนะครับ  มันจะบังคับให้เรานั่งในท่าที่ถูกต้อง หากนั่งไม่ดี เราก็ล้มหลังฟาดพื้นได้  ก็บอลมันกลมนี่นา  ดังนั้นจึงเป็นเหตุผลที่ว่าเราต้องนั่งนิ่งๆ ใช้ความแข็งแรงของลำตัว ไม่ให้ลูกบอลกลิ้งหนีเรา


วิธีลดหน้าท้องด้วยฟิตเนสบอล(Fitness ball)

ฟิตเนสบอลมีหลายขนาด  ตามแต่รูปร่างของคุณ  หมายถึงส่วนสูงนะ  อย่าคิดอย่างอื่น

  1. ถ้าคุณสูงไม่เกิน 150 ซม.  ลูกบอลขนาด  55 ซม. จะเหมาะกับคุณมาก
  2. ถ้าคุณสูงระหว่าง 150 - 170 ซม.  ลูกบอลขนาด  65 ซม. จะเหมาะกับคุณมาก
  3. ถ้าคุณสูงระหว่าง 170 แต่ไม่เกิน  185 ซม.  ลูกบอลขนาด  75 ซม. จะเหมาะกับคุณมาก

เรามาเริ่มท่าบริหารสำหรับลูกฟิตเนสบอลกันดีกว่า

  1. เริ่มด้วยการนอนหงายใช้หลัง  บริเวณกลางลำตัวสัมผัสกับฟิตเนสบอล  วางเท้าสัมผัสกับพื้นให้มั่นคง  กางขาออกเล็กน้อย  ประมาณหัวไหล่
  2. ประสานมือไว้บริเวณท้ายทอย   และทำการเกร็งหน้าท้องโดยการหายใจออก
  3. ค่อยๆ ยกตัวขึ้นบนสลับล่าง  ช้าๆ  ย้ำว่าต้องทำช้าๆ  หากไวเกินไปคุณอาจได้รับบาดเจ็บแทนได้
  4. อย่าเกร็งคอ  ให้มือรับน้ำหนักศีรษะไว้
  5. ควรทำเป็นเซ็ต  เซ็ตละ 8-10 ครั้ง  สัก 3 เซ็ต กำลังดีครับ  (ถ้าเกิดความเคยชินแล้วลองหลับตาเล่นบอลดูสิครับ)



แขม่วท้องลดพุง


วิธีลดอีกอย่างง่ายๆ คือ  การแขม่วหน้าท้อง ลองทำเป็นประจำ จนติดเป็นนิสัยดูสิครับ  ข้อดีของการทำแบบนี้ก็คือ  ช่วยให้ร่างกายได้เผาพลาญไขมันไปในตัว  ผลดีอีกอย่างก็คือ  กล้ามเนื้อหน้าท้องกระชับด้วย


ลดหน้าท้องด้วยคาร์ดิโอ

วิธีลดหน้าท้องด้วยคาร์ดิโอ


    วิธีต่อมาคือ  การออกกำลังกาย  หรือการคาร์ดิโอ  ไม่ว่าจะเป็นการวิ่ง  ว่ายน้ำ  หรือปั่นจักรยาน  สิ่งเหล่านี้มีส่วนช่วยในการลดไขมันได้เป็นอย่างดี  เพราะการออกกำลังประเภทเหล่านี้  ช่วยให้ร่างกายมีการเผาผลาญไขมันได้เป็นอย่างดี   ช่วยทำให้ระบบไหลเวียนของเลือดดีขึ้น  อย่าไปหลงเชื่อกับความคิดโบราณที่ว่า ซิตอัพแล้วจะลดไขมันหน้าท้องได้นะครับ  ไขมันคือพลังงานส่วนเกินที่ร่างกายเราสะสมไว้  เนื่องการ  รับประทานสารอาหารมากเกินไป  มากเกินกว่าร่างกายเราจะนำพลังงานไปใช้ได้หมด  การซิตอัพแค่ช่วยให้กล้ามเนื้อหน้าท้องกระชับ  แต่ไขมันยังอยู่นะครับ

    การทำคาร์ดิโอทุกวิธีจะช่วยเผาผลาญไขมัน ดังนี้คุณต้องทำอย่างต่อเนื่องจึงจะสามารถลดน้ำหนักลงได้ หลายคนท้อและเลิกเล่นเพราะไม่เห็นผลทันตา แต่ถ้าคุณใช้ลูกอึดทำคาร์ดิโอประมาณ 1 เดือน คุณจะสามารถเห็นผลได้ด้วยตัวเองเลยทีเดียว อย่าเชื่อเหล่าโฆษณาขายของ วิธีเดียวที่จะลดน้ำหนักได้คือการเล่นอย่างต่อเนื่องและสร้างกิจวัตรการออกกำลังกายที่ดีให้ตัวเอง อัตราการลดน้ำหนักของแต่ละคนจะเร็วช้าต่างกัน เพราะโครงสร้างของแต่ละคนแตกต่างกัน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น