Subscribe:

วันพุธที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2556

แนะนำโปรแกรมลดน้ำหนัก สำหรับสาวๆที่ต้องการลดหุ่นเพื่อไปงานเลี้ยงสังสรรค์


โปรแกรมลดน้ำหนัก ก่อนไปงานปาร์ตี้

เมื่อตัวเลขบนตราชั่งเพิ่มขึ้นอย่างไม่มีทีท่าจะหยุด ในขณะที่เร็วๆ นี้คุณมีนัดงานเลี้ยงสังสรรค์ ไม่ได้การแล้ว ต้องรีบลดน้ำหนักเฟิร์มหุ่นโดยด่วน! ก็แหม ถ้าอ้วนไปใส่ชุดอะไรก็ไม่สวยใช่ไหมล่ะคะ อยากสวยแซ่บที่สุดในงาน ก็ต้องเริ่มกันที่หุ่นเป๊ะเนี่ยแหระ



1. ลดอาหารจำพวกแป้งและน้ำตาล 


แล้วหันมาบริโภคโปรตีนแทน เพื่อไม่ให้หิวง่าย เมื่อได้รับแป้งและน้ำตาลน้อยลง ร่างกายจะหันมาเผาผลาญไขมันที่สะสมอยู่ ทำให้เจ้าไขมันส่วนเกินถูกดึงไปใช้เป็นพลังงานแทนที่จะมานอนนิ่งอยู่ตามหน้าท้อง ต้นแขน ต้นขา ของเรา


ดื่มน้ำลดน้ำหนัก

2. ทานน้ำมากๆ อย่างน้อยวันละ 8 แก้ว


นั่นเพราะน้ำช่วยกระตุ้นการเผาผลาญพลังงาน การดื่มน้ำก่อนอาหารยังทำให้ทานได้น้อยลงด้วย

3. มื้อเช้าสำคัญที่สุด


การงดมื้อเช้าทำให้ร่างกายขาดสารอาหาร จึงกระตุ้นให้กินอาหารกลางวันและอาหารเย็นมากขึ้น อันเป็นที่มาของความอ้วนนั่นเอง ดังนั้น หากคุณสาวๆ ต้องการควบคุมน้ำหนักมื้อเช้าเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้อย่างเด็ดขาด โดยต้องกินก่อน 9 โมงเช้า เพราะถ้ากินหลังจากนี้ เราจะหิวมากจนกินมากกว่าปกติ อย่าลืมบริหารมื้ออาหาร ให้มื้อเช้าทานมากกว่ามื้ออื่นๆ ในตอนเช้าอาจทานข้าวกล้อง 1 ทัพพี เน้นกับข้าวและผักเยอะๆ หรือจะเป็นไข่ต้ม ขนมปังโฮลวีต 1 แผ่น กับโยเกิร์ต ตอนกลางวันทานข้าวครึ่งทัพพี เน้นกับข้าวไขมันต่ำ และในตอนเย็นให้ทานน้อยที่สุดงดแป้ง น้ำตาล เน้นผัก ผลไม้แทน


กินผักลดความอ้วน

4. อย่าลืมทานผัก ผลไม้


เพราะร่างกายเราต้องการวิตามิน เพื่อดูดซึมสารอาหาร เลือกทานผักมากๆ ในมื้ออาหาร และทานผลไม้ที่มีน้ำตาลต่ำแทนขนมหวานในระหว่างมื้ออาหารดีกว่าค่ะ

5. บริหารจัดการแคลอรี่


ก่อนอื่นเราต้องรู้ก่อนว่าจำนวนพลังงานที่ร่างกายของเราต้องการ (BMR) คือเท่าใด โดยคำนวณได้จากสูตร สำหรับผู้ชาย BMR = 66 + (13.7 x น้ำหนักตัวเป็น กก.) + (5 x ส่วนสูงเป็น ซม.) – (6.8 x อายุ)
สำหรับผู้หญิง BMR = 665 + (9.6 x น้ำหนักตัวเป็น กก.) + (1.8 x ส่วนสูงเป็น ซม.) – (4.7 x อายุ)
หลักการง่ายๆ ให้แคลอรี่เข้า น้อยกว่า แคลอรี่ออก ซึ่งตารางแคลอรี่นั้นหาดาวน์โหลดมาดูได้ไม่ยาก หรือจะโหลดแอปพลิเคชั่นคำนวนค่าแคลอรี่ลดน้ำหนักกับอาหารที่กินไปต่อวันมาลองใช้ดูก็ได้นะค่ะ
วิธีการลดแคลอรี่ ที่ใครๆ ก็ทำได้


  • ทานผลไม้สดแทนน้ำผลไม้ โดยส้ม 1 ผลให้พลังงานเพียง 60 กิโลแคลอรี่ ในขณะที่น้ำส้ม 1 แก้วให้พลังงานถึง 110 กิโลแคลอรี่ ดังนั้น เปลี่ยนมาทานผลไม้สดดีกว่าค่ะ
  • ทานชา กาแฟ แบบไม่ใส่น้ำตาล หรือใช้นมไขมันต่ำ แทนครีมเทียม
  • บอกลาวิปปิ้งครีมบนเครื่องดื่ม
  • ลดปริมาณชีสลงในอาหารฟ้าดฟู้ด ขนมปัง นั่นเพราะชีสให้พลังงานถึง 40 กิโลแคลอรี่เลยทีเทียว
  • ทานผลไม้แทนขนมหวาน

ออกกำลังกายลดความอ้วน

6. ออกกำลังกาย


การออกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนักทำในช่วงเช้าได้ผลดีที่สุด เพราะระบบต่างๆ ในลำไส้กำลังทำงาน จึงช่วยการเผาผลาญได้ดี เราอาจเริ่มจากจ๊อกกิ้งยามเช้าก่อนออกไปทำงาน หรือเล่นโยคะเบาๆ อยู่ที่บ้าน การออกกำลังกายเป็นประจำนอกจากจะช่วยลดไขมันส่วนเกินแล้ว ยังเป็นการกระชับสัดส่วน และไม่ทำให้เจ้าก้อนไขมันกลับมายังรอบเอวของเราอีกด้วย

7. บริหารสมอง


สังเกตได้ว่าเมื่อเราเครียด เราจะกินมากเป็นพิเศษ ทำให้น้ำหนักขึ้นแบบไม่รู้ตัว ดังนั้นเราต้องหันมาบริหารสมองขจัดความเครียดออกไป ด้วยการทำอารมณ์ให้แจ่มใสอยู่เสมอ และให้เวลาตัวเองพักผ่อนสมองบ้าง


     หุ่นเฟิร์ม สวยเชะ พร้อมแล้ว ในงานเลี้ยงสังสรรค์ก็ทานแต่พอดี อย่าลืมตัวกินซะเยอะ จนที่ไดเอทมาทั้งหมด หมดความหมายนะคะ

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น