Subscribe:

วันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2556

5 เคล็ดลับการลดความอ้วนอย่างง่ายๆแบบส่วนตั๊วส่วนตัว


5 เคล็ดลับลดความอ้วนอย่างได้ผล

พูดถึงเรื่อง "ความอ้วน" ใครๆ ก็ไม่อยากจะถูกมองว่าอ้วน  อยากจะมีหุ่นดีๆ  แต่มันก็ทำยาก  เพราะบังเอิญว่าชอบตามใจปาก  ทำให้เป็นได้แค่ความฝันที่ไม่มีวันเป็นจริง  ถ้าอยากจะลดความอ้วนจริงๆ สิ่งแรกที่คุณควรทำคือ  หยุดตามใจปาก  กินเมื่อหิวเท่านั้น  หากตามใจปากกินขนมไม่ยอมหยุด  แน่นอนทำยังไงก็ไม่ผอม  อยากลดความอ้วน  คุณต้องหมั่นออกกำลังกาย  กินแต่ของที่มีประโยชน์  เรามาลดความอ้วน  เพื่อตัวคุณเองกันดีกว่า  กับขั้นตอนง่ายๆ ที่ใครก็ทำได้



1. ดีที่สุดคือออกกำลังกาย


การออกกำลังกายที่ดีที่สุดคือ  การวิ่ง  วิ่งตอนเช้าๆ อากาศดี  ยิ่งดีกับตัวคุณ  เพราะการวิ่งช่วยทำให้ร่างกายเผาผลาญพลังงานได้เป็นอย่างดี  คุณอาจจะเริ่มวิ่งครั้งละประมาณ 30 นาที  (ไม่ต้องจัดหนักซัดยาว 30 นาทีรวดนะครับ  เริ่มแรกยังไงร่างกายก็รับไม่ได้) โดยที่วิ่งไปเรื่อยๆ พอเหนื่อย ก็ผ่อนแล้วเปลี่ยนมาเดินสักพัก  ให้หายเหนื่อย แล้วค่อยกลับมาวิ่งต่อ  สลับกันไปมาเรื่อยๆ  ทำบ่อยๆ จนเกิดความเคยชิน  เท่านี้รับรองได้ว่า ลดความอ้วนลงได้แน่นอน  นอกเหนือจากการวิ่งแล้วก็ยังมี  การปั่นจักรยาน  ว่ายน้ำ  (การออกกำลังกายประเภทนี้  เรียกอีกอย่างว่า คาดิโอ ครับ  http://www.tuvayanon.net/6cdo520626.html)

2. เลือกกินอย่างเหมาะสม


ลดขนมที่มีน้ำตาลเป็นส่วนผสม  เครื่องดื่มจำพวกน้ำอัดลมทั้งหลายแหล่  ของพวกนี้น้ำตาลเยอะ  ถึงจะดูส่วนประกอบข้างขวดดูเหมือนว่าน้อย แต่หากดื่มทุกวัน  วันละหลายกระป๋อง  มันก็เป็นผลเสียนะครับ  ของพวกนี้ไม่ได้ให้ประโยชน์ใดๆ กับร่างกายเลย


3. ทอด มัน ต้องไม่แตะ


ลดอาหารจำพวกของทอดที่มีน้ำมันสูง  ประเภทเนื้อสัตว์ติดมัน หมูสามชั้นทอดกรอบ กุนเชียง กากหมู หนังไก่หรืออาหารที่ทอดด้วยน้ำมัน ควรจะงดเว้นให้เด็ดขาด



4. อาหารมื้อเช้าห้ามขาด


อาหาร  มื้อที่สำคัญที่สุดคือมื้อเช้า เพราะตลอดทั้งวันคุณต้องใช้แรง  ใช้พลังงานมาก  ไม่ต้องห่วงว่าจะอ้วนสำหรับมื้อเช้า  ทานไปเถอะครับ  ยกเว้นแค่มื้อเย็น  ลดได้ควรลด  แต่ไม่ถึงกับต้องงดทานอาหารเย็นนะครับ  หรือจะเปลี่ยนเป็นทานแต่อาหารแต่ไม่ทานข้าวก็ได้ครับ


5. วินัยต้องมี


สิ่งที่สำคัญที่สุดของการลดความอ้วนก็คือ  วินัยในตัวเอง ถ้าคุณหยุดความอยากและควบคุมตัวเองได้  ข้อที่ว่ามาด้านบนนี้  ช่วยให้คุณลดความอ้วนได้แน่นอน


    นี่ก็เป็นเทคนิคและเคล็ดลับการลดความอ้วนแบบส่วนตัวของผม ซึ่งถ้าอ่านไปแล้วก็อาจจะบอกว่ามันก็เป็นเรื่องธรรมดาที่รู้ๆกันอยู่แล้ว แต่เรื่องธรรมดาแบบนี้แหละครับที่สามารถลดความอ้วนได้อย่างเห็นผลและประสบความสำเร็จมากที่สุด อย่าเพิ่งเชื่อที่ผมพูด ลองทำดูด้วยตัวเองดีที่สุดครับ

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น