Subscribe:

วันพุธที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

รวมวิธีลดพุงลดหน้าท้องอย่างได้ผล ทำได้เองง่ายๆที่บ้าน



สวัสดีครับ  ผู้รักสุขภาพทุกท่าน  ทุกวันนี้เชื่อได้ว่าบางคนมีปัญหาเกี่ยวกับหน้าท้องหรือพุงที่ดูแล้วเหมือนจะมีขนาดใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ  ทำให้หมดความมั่นใจ  สวมใส่เสื้อผ้าหรือกางเกงตัวโปรดได้ลำบาก  เนื่องจากขนาดหน้าท้องที่มีขนาดใหญ่ขึ้น



ไม่ว่าสาเหตุของการเกิดพุง หรือหน้าท้องที่มีขนาดเพิ่มขึ้นจะมาจากการทำงานมากจนไม่มีเวลาออกกำลังกาย  หรือนอนดึก ทำให้หิวและต้องหาขนมมารับประทาน ดังนั้นเราควรหันมาดูแลสุขภาพของตัวเองกันดีกว่า เพราะชีวิตเราไม่ได้มีแต่งาน ควรหาความสนุกให้กับชีวิต  และควรดูแลรักษาสุขภาพของตัวท่านเองด้วย หากอยากจะลดพุงหรือหน้าท้องสิ่งหนึ่งที่ต้องมีคือความพยายามและความอดทน  เรามาเริ่มกันเลยดีกว่า


การออกกำลังกายลดพุงลดหน้าท้อง ด้วยท่าบริหารเฉพาะส่วน



ท่า Plank ลดหน้าท้อง

ท่า Plank ลดหน้าท้อง


ท่านี้เรียกว่า “plank”   ทำได้ง่ายๆ  โดย  คว่ำหน้าลง  วางศอกให้อยู่ในระดับเดียวกับไหล่  แยกขาออกให้พอดีกับช่วงไหล่  ตั้งปลายเท้าเพื่อรับน้ำหนัก  ทำหลังให้ตรงสมกับชื่อเลยครับ Plank  หรือไม้กระดานนั่นเอง ห้ามกระดกก้น และหัวเข่าห้ามแตะพื้นนะครับ  หลังจากนั้นเกร็งหน้าท้อง  แล้วค่อยๆ หายใจเข้าออก ช้าๆ เริ่มแรกอาจจะค้างไว้นานสัก 15 วินาที แนะนำให้ทำเป็น เซตนะครับ  เช่น  วันละ 3 เซต  หรือมากกว่านั้นก็ได้  ตามแต่ความทนทานของแต่ละคนนะครับ  หลังจากนั้นค่อยเพิ่มระยะเวลาเอาเองตามใจชอบ  แต่ก็ไม่ควรนานเกินไปนะครับ  ทำแต่พอดี  มากไปก้อเป็นผลเสียได้นะครับ  ตัวอย่างตามรูปเลยครับ



ท่า Body Weight Crunch ลดพุงลดหน้าท้อง

ท่า Body Weight Crunch


Body Weight Crunch (cross body)  ท่านี้เริ่มด้วยการนอนหงาย  ประสานมือไว้บริเวณหลังศีรษะ  งอเข่าทำมุม 90 องศา  (งอข้างซ้ายหรือขวาก่อนก็ได้ตามแต่ถนัดครับ  ในที่นี้เริ่มจากขาขวาก่อน)  ขาอีกข้างก็วางเรียบขนานกับพื้น  หายใจเข้า แล้วหายใจออกพร้อมกับเกร็งหน้าท้อง  แล้วดึงเข่าขวาเข้าหาลำตัว  พร้อมกับบิดข้อศอกซ้ายแตะกับหัวเข่า  เกร็งหน้าท้องค้างไว้นับ 1-3 แล้วทำสลับข้างกันเหมือนเดิม  ทำเป็นเซต  เซตละ  10 ครั้ง  (ในที่นี้คือ  ขวาและซ้ายข้างละ 10 ครั้ง นะครับ  ไม่ใช่ ซ้ายขวารวมกัน 10 ครั้ง)  จะให้ดีทำสัก 3 เซตนะครับ กำลังดี

       นอกจากวิธีการออกกำลังกายแล้วเรายังต้องควบคุมเครื่องดื่มนะครับ  เครื่องดื่มที่เหมาะกับร่างกายคนเรามากที่สุดคือ น้ำเปล่านะครับ  ควรงดเครื่องดื่มจำพวก  น้ำอัดลม  เครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์นะครับ  เพราะเครื่องดื่มจะพวกนี้ให้พลังงานมากเกินไปครับ  คิดง่ายๆ ครับ  น้ำอัดลม 100 มิลลิลิตร ให้พลังงาน 120 กิโลแคลอรี่  น้ำอัดลมหนึ่งกระป๋องมีขนาดความจุ 325 กิโลแคลอรี่  อยากรู้ว่าน้ำอัดลมให้พลังงานแค่ไหน คุณลองเอา 3.25 เข้าไปคุณดูครับ  เอาเป็นว่าให้พลังงานเยอะมาก  นอกจากพวกเครื่องดื่มแล้วยังมีพวกอาหารที่เรารับประทานอีกนะครับ  ควรพยายามลดพวกของที่มีความหวานหรือมันๆ ทอดๆ  จำพวกนี้ให้เยอะ  รับประทานได้ครับ แต่อย่าเยอะ เดี๋ยวอ้วนนะ  พุงนำเลยทีเดียว

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น